PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Đường Lâm - xin yên tâm

Đường Lâm - xin yên tâm

Xin nhắc lại một thông tin để những người yêu Hà Nội yên tâm về làng cổ Đường Lâm. Không phải bỏ cho làng cổ sụm dần hay dân buộc phải xây mới vì nhà cổ đã mục nát và chật chội.



Hiện chính quyền Sơn Tây đang chờ thành phố duyệt dự án bảo tồn, phát huy giá trị Đường Lâm. Năm 2014, thành phố sẽ duyệt chi 15 tỉ đồng để tu bổ di tích như đình Cam Thịnh, đình Đoài Giáp, lăng Ngô Quyền và các nhà cổ.


15 tỉ chia cho bao nhiêu hạng mục cũng là liều thuốc cấp cứu để di sản không sụp thôi, nhưng có hơn hẳn không. Cái quan trọng là không tân trang di tích như suýt nữa làm xong ở chùa Trăm Gian.


Điều đáng nói trong dự án là người dân sống trong di tích biết làm du lịch và hưởng lợi từ du lịch. Ví dụ ở khu nông nghiệp, khách du lịch có thể trực tiếp làm nông nghiệp. Ở ĐBSCL khách có thể tự nướng cá, cuốn gỏi, rán nem, sau đó phải ăn và trả tiền cho tác phẩm của mình.


Chưa hiểu ở khu nông nghiệp Đường Lâm có trồng lúa và rau màu, khách sẽ làm gì để bỏ tiền ra cho đáng đồng tiền bát gạo, lại mang đậm đà màu sắc làng ở Bắc Bộ Việt Nam? Dẫu sao tin vui này cũng làm ấm lòng người dân làng cổ.


Chúng tôi trộm nghĩ, sao mỗi nhà cổ không bán một sản phẩm hay thậm chí một hộp đóng góp tiền tu bổ di tích nhỉ? Người ta ném tiền xuống giếng, giắt vào gốc đa, hòn đá đầy ra, có ai cấm đâu?



Tin bài liên quan




  • Trao giải thưởng cho Dự án bảo tồn nhà cổ Đường Lâm




  • Đệ nhất Kim Hồng rạng ngời chuẩn bị lên đường làm giám khảo




  • Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Kim Hồng chuẩn bị lên đường làm giám khảo cuộc thi Mrs World




  • Bão số 14: Hơn 600 cán bộ, chiến sỹ CSGT Hà Nội lên đường làm nhiệm vụ trong chống bão Haiyan




  • Phản đối vị trí dãn dân, dân Đường Lâm dọa đóng cổng làng




  • Và họ lũ lượt đến Bình Dương làm công nhân




  • Người dân Đường Lâm muốn trả danh hiệu cũng không được




  • Những hình ảnh bất ngờ, trớ trêu ở làng cổ Đường Lâm










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét