PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Hành trình thoát khỏi “vỏ ốc” của chàng sinh viên có thân hình bằng học sinh tiểu học

Hành trình thoát khỏi “vỏ ốc” của chàng sinh viên có thân hình bằng học sinh tiểu học

Hành trình thoát khỏi “vỏ ốc” của chàng sinh viên có thân hình bằng học sinh tiểu học


Chàng sinh viên 21 tuổi Nguyễn Văn Hảo với vóc dáng nhỏ bé của đứa trẻ 6, 7 tuổi.


Nhìn chàng trai có vóc dáng của một học sinh tiểu học, mang trong mình chất độc màu da cam Nguyễn Văn Hảo, ít ai ngờ rằng, cậu đang là một sinh viên xuất sắc của khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội và là một trong 6 chủ nhiệm của câu lạc bộ “Vượt lên số phận” do ông Nguyễn Mạnh Hùng - CEO kiêm Tổng Giám đốc của Thái Hà Books sáng lập – đặt rất nhiều kỳ vọng.



Thu mình trong “vỏ ốc”


Là con út trong gia đình có 5 chị em ở một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Nam Định, từ khi lọt lòng, Nguyễn Văn Hảo cùng người chị thứ hai và thứ ba không may bị ảnh hưởng chất độc màu da cam quái ác, di chứng trong cuộc chiến khốc liệt với đế quốc Mỹ mà cha cậu đã trải qua.


Hơn 20 năm đã trôi qua, cậu bé Hảo ngày nào giờ vẫn mang dáng vóc của một học sinh tiểu học và những di chứng trên đôi chân khiến Hảo không thể có những động tác, những bước đi như người lành lặn.


Ngày qua ngày, Hảo thu thân hình nhỏ bé trong chiếc vỏ vô hình tự mình tạo ra. Suốt những năm cấp 1, 2, 3, Hảo có duy nhất 1 người bạn thân hơn cậu 1 tuổi. Người bạn ấy đã xin học lại 1 năm để có thể hàng ngày chở Hảo đi học trên con đường tới trường dài hơn 1 cây số.











Hảo sống thu mình trong căn phòng trọ ở Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội).

Dù thấp bé nhưng ở lớp học, bao giờ Hảo cũng chọn ngồi bàn cuối, không giao lưu, tiếp xúc với ai và trốn tránh ánh nhìn soi mói của những người xung quanh. Hảo cũng chọn cho mình cuộc sống độc lập tại căn phòng trọ nhỏ ở Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) với giá 800.000 đồng/tháng, trong khi hai chị gái đang học tập ở Hà Nội muốn cậu về ở cùng.


Câu nói “Mặc kệ, tớ không quan tâm…” đã trở thành quan niệm sống của Hảo mỗi khi người khác muốn giúp đỡ, động viên cậu. Với Hảo, cuộc sống dường như chỉ có một mình là đủ, không cần sự quan tâm, giúp đỡ hay thương hại của bất kỳ ai.


Mỗi khi trái nắng trở trời, chất độc quái ác trong người lại hoành hành bằng những cơn đau đầu hay đau nhức chân tay. Mỗi lần như vậy, Hảo cũng không chịu uống thuốc mà cứ thế đập mạnh vào tường cho…đỡ đau.


Cứ thế, cuộc sống của chàng sinh viên 21 tuổi lặng lẽ trôi đi trong căn phòng với 4 bức tường khép kín không bao giờ có tiếng nhạc hay những âm thanh của một bộ phim hài hay phim hành động, phim kinh dị…, điều mà các bạn trẻ thường làm mỗi ngày.


Thoát khỏi vỏ bọc


Năm 2013, hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam đã vui mừng chào đón Nick Vujicic, trong đó, Hảo và người chị thứ ba của cậu may mắn được gặp và trò chuyện trực tiếp với nhà diễn thuyết không chỉ nổi tiếng khắp thế giới này.


Qua những chia sẻ, tâm sự của Nick, cùng sự tự tìm hiểu về cuộc đời của người đàn ông từng trải qua nỗi sợ hãi kinh hoàng khi sinh ra không có chân tay nhưng đã đứng vững bằng nghị lực phi thường và sự thấu hiểu chân giá trị của cuộc sống, chàng sinh viên Nguyễn Văn Hảo đã bắt đầu tìm thấy một lối đi khác cho mình, thoát khỏi chiếc vỏ cô độc, tự ti bao năm qua.


Hảo trở nên năng động hơn, hòa đồng hơn với mọi người, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện như tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo… và đạt nhiều thành tích.


Đến với câu lạc bộ “Vượt lên số phận”, một dự án phi lợi nhuận do ông Nguyễn Mạnh Hùng - CEO kiêm Tổng Giám đốc của Thái Hà Books - sáng lập, đã giúp Hảo tìm ra ánh sáng trên con đường dài phía trước cần bước qua.











Hảo đã trở nên lạc quan, vui tươi từ khi thoát khỏi vỏ bọc và tìm thấy lối đi cho mình.

Hiện tại, Hảo là 1 trong 6 chủ nhiệm của câu lạc bộ và được ông Hùng đặt nhiều kỳ vọng. Hảo dành nhiều thời gian và tâm huyết cho câu lạc bộ đến nỗi, mỗi lần họp dự án, cậu bắt xe buýt từ trường ra Cầu Giấy rồi trở về phòng trọ lúc 11 giờ đêm và thường xuyên bỏ bữa.


Chuyên tâm cho câu lạc bộ “Vượt lên số phận”, song, chàng sinh viên khuyết tật Nguyễn Văn Hảo luôn luôn giữ vững kết quả học tập. Sau khi thi đỗ vào khoa Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa với số điểm 26.5 (điểm đầu vào khối A là 24 điểm), suốt 3 năm học, Hảo đều nhận được học bổng của trường. Đặc biệt, học kỳ hai năm đầu tiên, Hảo vinh dự đạt học bổng trị giá 10 triệu theo chương trình liên kết của Đại học Bách khoa với Ngân hàng Vietinbank.


21 tuổi với nhiều dự định còn ấp ủ, chàng sinh viên “tí hon” Nguyễn Văn Hảo đang sống một cuộc đời mới, lạc quan hơn, yêu đời hơn. Mơ ước giản dị của Hảo sau khi tốt nghiệp sẽ mua một chiếc xe máy dành cho người khuyết tật bằng chính tiền lương đi làm của mình để đi lại cho thuận tiện.


Chắc chắn rằng, khi ước mơ ấy thành hiện thực, Hảo sẽ có thể đi xa hơn, vươn xa hơn, thực hiện những dự định lớn lao hơn như chàng trai không chi Nick Vujicic đã làm.



Xem thêm




  • Ngọc Trinh bị mỉa mai khi khoe ảnh thăm quan Nhà Trắng




  • Xâm nhập tập đoàn trồng rừng... đa cấp!




  • Kỹ nghệ “quay vòng đời” hoa đám tang




  • Gia hạn xử phạt với lao động cư trú bất hợp pháp




  • Ngọc Trinh khẳng định thương hiệu “nữ hoàng nội y” khoe vòng 1 căng tròn tại Washington DC




  • Bằng giả chỉ lọt được vào... cơ quan nhà nước




  • “Bom sex” Trương Hinh Dư: Từ tay trắng thành diễn viên ăn khách nhờ khoe thân và scandal ái tình




  • “Nóng mắt” với loạt ảnh bồ Ronaldo thân mật cùng trai lạ




  • Giết vợ vì “tội chat với giai“




  • Cựu Tổng thống Ukraina đã ra nước ngoài?




  • Rùng mình, rợn tóc gáy xem những tập tục man rợ nhất thế giới




  • Minh Hằng “nóng bỏng” hơn với bikini và crop-top










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét