PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Cần làm rõ trước ngày 1.4!

Cần làm rõ trước ngày 1.4!

Ngổn ngang quốc lộ 32.


Ngày 1.4 được coi là mốc để bộ máy 2 quận mới tách ra từ huyện Từ Liêm chính thức hoạt động. Nhưng hiện tại, dư luận vẫn đang “nóng” trước những sai phạm trong chuyện giải phóng mặt bằng (GPMB) ở khu vực nhạy cảm này.



Chi sai gần 100 tỉ đồng


Chi tiền không đúng đối tượng, chi vượt định mức, xác nhận không đúng về nguồn gốc đất, bồi thường, hỗ trợ về đất sai số gần 100 tỉ đồng, lập tờ trình xin phương án giao đất tái định cư sai quy định... là những sai phạm được chỉ rõ tại huyện Từ Liêm khi thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn).


Qua kiểm tra công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn), tại kết luận số 795/KL - TTTP (P7), Thanh tra TP.Hà Nội chỉ rõ, trong quá trình đền bù GPMB, ngoài việc áp dụng các chính sách của Nhà nước, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư dự án đã thống nhất hỗ trợ theo đơn giá đất ở cho các hộ sử dụng đất vi phạm Luật Đất đai.


Đó là những trường hợp đất bị thu hồi là đất lưu không quốc lộ 32, các hộ tự lấn chiếm, sử dụng và xây nhà trái phép. Từ việc làm trên đã dẫn đến sai phạm nghiêm trọng là hỗ trợ tiền đất không đúng cho 219 hộ, với số tiền gần 52 tỉ đồng.


Ngoài ra, Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư dự án đã giao đất trái thẩm quyền cho 45 hộ có đất bị thu hồi là đất lưu không quốc lộ 32, đất nông nghiệp tự chuyển đổi trước ngày 15.10.1993 được đền bù theo đơn giá đất ở (gồm xã Xuân Phương 9 hộ; xã Phú Diễn 32 hộ; xã Minh Khai 4 hộ), dẫn đến đền bù không đúng về đất ở với gần 8,4 tỉ đồng.


Thanh tra TP nhấn mạnh, tổng số tiền bồi thường hỗ trợ về đất sai này là hơn 60 tỉ đồng và cần phải thu hồi về ngân sách nhà nước.


Điển hình, trường hợp 11 hộ sử dụng 11 thửa đất ban đầu theo hồ sơ đất đai lưu tại xã Minh Khai, Phú Diễn và thị trấn Cầu Diễn, thế nhưng, trong quá trình lập phương án bồi thường hỗ trợ đã được chia tách để lập thành 29 phương án bồi thường hỗ trợ và xét tái định cư không đúng quy định.


Ngoài ra, có 10 hộ tại xã Minh Khai, Phú Diễn, Xuân Phương, mỗi hộ được giao 2 xuất tái định cư. Tại kho tổng hợp 101 (thuộc Cục Hậu cần - Bộ Tư lệnh Biên phòng) đã phát hiện ra văn bản giao đất cho một số đối tượng không phải là quân nhân, một số đối tượng chưa đủ 18 tuổi (tuổi nhập ngũ), ghi lùi thời gian phát hành văn bản (38 hộ thuộc đơn vị kho 101). Tổng số tiền lấy ra từ ngân sách để hỗ trợ về số đất “vô hình” này lên tới gần 3,8 tỉ đồng.


Tại xã Minh Khai có 3 hộ tự kê khai sử dụng đất trước ngày 15.10.1993 và UBND xã đã xác nhận cho 3 hộ này. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, các cá nhân đứng tên trong phương án đền bù, hỗ trợ mới từ 9 - 15 tuổi (hộ bà Trần Thị Lệ Hằng, ông Trần Khắc Hùng và bà Trần Thị Lệ Hiệp).


Cũng tại xã Minh Khai, để hợp thức hoá hồ sơ và phương án đền bù, UBND xã còn xác nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thị Tố Loan nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất năm 1996 - khi mới 11 tuổi. Sai phạm này của UBND xã Minh Khai đã dẫn tới việc cả 4 hộ đều được xét giao đất tái định cư với diện tích 225m2.


Đừng để “con voi chui qua lỗ kim”


Liên quan đến việc xử lý sau thanh tra, việc chấp hành quy định pháp luật trong GPMB quốc lộ 32, UBND TP.Hà Nội có văn bản số 5504/UBND-TNMT, ngày 2.8.2013, do Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh ký, đồng ý về cơ bản với kết luận, kiến nghị của Thanh tra TP, đồng thời yêu cầu UBND huyện Từ Liêm, Ban Chỉ đạo GPMB TP nghiêm túc kiểm điểm việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, GPMB; Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan về những tồn tại, sai phạm nêu trong kết luận Thanh tra.


Riêng Ban chỉ đạo GPMB TP phải kiểm điểm việc tham mưu TP ban hành chính sách đặc thù chưa chặt chẽ, bám sát đầy đủ quy định của Nhà nước; quá trình thực hiện thiếu kiểm tra, giám sát, dẫn đến áp dụng, vận dụng chính sách chưa phù hợp.


Tuy nhiên, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân về những tồn tại, sai phạm 74,4 tỉ đồng được kết luận là chi sai nguyên tắc, hàng trăm trường hợp được cho là bố trí đất tái định cư không đúng quy định trong bồi thường, hỗ trợ GPMB đường 32... vẫn được huyện Từ Liêm đưa ra lý do là “thương dân”!


Cụ thể, tại Báo cáo số 303/BC - UBND, ngày 26.12.2013, do Phó Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh ký, gửi UBND TP Hà Nội, đã thừa nhận, do sức ép tiến độ dự án, cùng với đó khối lượng GPMB lớn, nguồn gốc đất, tính chất sử dụng phức tạp, nên không thể tránh khỏi sơ suất.


Đến nay, thực hiện kết luận của Thanh tra, UBND huyện đã đôn đốc thu hồi hơn 911 triệu đồng của các đơn vị, hộ gia đình về tài khoản Thanh tra TP và huyện. Trước đó, UBND huyện đã rà soát, điều chỉnh 44 phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; dừng giao đất tái định cư cho 200 hộ khi có quyết định thanh tra.


Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là UBND huyện Từ Liêm đề nghị giảm trừ hơn 65,9 tỉ đồng trên tổng số 74,4 tỉ đồng phải thu hồi theo kết luận thanh tra.


Hiện sai phạm ở huyện Từ Liêm vẫn chờ quyết định cuối cùng của lãnh đạo TP.Hà Nội. Nhưng vấn đề được đặt ra là, hơn 65,9 tỉ đồng mà UBND huyện Từ Liêm đề nghị giảm trừ liệu có phải “thương dân” nên chi sai, hay vì một lý do khác?



Tin bài liên quan




  • Nga kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Leningrad




  • Kỷ niệm ngày 9.1.1979: Việt Nam phản công giải phóng Xiêm Riệp




  • Thủ tướng Hun Sen: Không có Việt Nam, Campuchia không thể nhanh giải phóng




  • Hải Phòng: Cần nhanh chóng tháo gỡ ách tắc trong giải phóng mặt bằng mở rộng sân bay Cát Bi




  • Ủy ban TVQH: Giải phóng mặt bằng gây lãng phí lớn




  • Renault Giải Phóng tuyển gấp 05 nhân viên kinh doanh (Lương cứng + thưởng cao)




  • Dự án thoát nước: Còn 3.400 phương án vướng giải phóng mặt bằng




  • Người duy nhất còn sống của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét