PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Đoàn công tác BV Việt Đức và Bạch Mai đã tiếp cận bệnh nhân đứt cầu treo

Đoàn công tác BV Việt Đức và Bạch Mai đã tiếp cận bệnh nhân đứt cầu treo

Đoàn công tác BV Việt Đức và Bạch Mai đã tiếp cận bệnh nhân đứt cầu treo


Một chiếc trực thăng đã hạ cánh tại Lai Châu. Ảnh: GTVT


Hai máy bay trực thăng lúc 10h sáng nay đã đưa 25 bác sĩ, kỹ thuật viên cùng nhiều máy móc, vật tư lên BV đa khoa tỉnh Lai Châu để hỗ trợ địa phương này trong cấp cứu, điều trị cho những người bị nạn do đứt cầu treo tại huyện Tam Đường.



Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: Trong số 30 bệnh nhân được cấp cứu, có 28 trường hợp nặng. Đã có 11 người được mổ, còn 14 người bệnh bị đa chấn thương, vỡ gan lách.


Bộ Y tế đã cử 2 đoàn gồm 25 GS, bác sĩ, kỹ thuật viên của 2 BV Việt Đức và Bạch Mai thuộc các chuyên khoa gây mê hồi sức, chấn thương cột sống, chấn thương chỉnh hình, tim mạch, phẫu thuật gan mật, tiết niệu, huyết học lên BV đa khoa Lai Châu ứng cứu.


Đoàn cũng mang theo 30 đơn vị máu, 20 đơn vị huyết tương, dịch truyền, trang thiết bị và thuốc phục vụ chẩn đoán, điều trị.


Cục khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Lai Châu tiếp tục đánh giá, phân loại bệnh nhân, nếu cần thêm chi viện thì báo cáo Cục để có thể được hỗ trợ. Bên cạnh đó, phối hợp cùng với 2 đoàn công tác tập trung cứu chữa bệnh nhân, giảm thiểu thiệt hại và thương vong.


TS Đào Xuân Cơ - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai, Trưởng đoàn công tác BV Bạch Mai cho biết: Lúc 12h trưa, đoàn công tác đã đến và tiếp cận được với các nạn nhân bị nạn. Chúng tôi nhận thấy công tác cấp cứu ban đầu của các BS địa phương, kỹ thuật cấp cứu hô hấp, cấp cứu hồi sức được thực hiện rất tốt.


Hiện còn khoảng 10 ca nặng chưa có chỉ định phẫu thuật như 4 bệnh nhân gãy xương đùi; 3 bệnh nhân bị chấn thương cột sống và một số bệnh nhân bị chấn thương sọ não.


Tuy nhiên, do các ca này đều bị đa chấn thương nên các BS đang triển khai công tác sàng lọc bằng siêu âm và chẩn đoán hình ảnh nhằm không bỏ sót các chấn thương nội tạng.



Tin bài mới




  • Phẫn nộ với trò đùa bọc kín bạn gái rồi “hành hạ“




  • Phạm Hương giành ngôi vị Á hậu 1 Miss World Sport




  • Ngắm Hawaii “nhờ” Hoa hậu Mai Phương Thúy




  • Hà Nội: Kinh hoàng hầm đường bộ trên đường quốc lộ 32




  • Nữ sinh viên và bạn trai chết bất thường trong phòng trọ




  • Vụ sập cầu treo, 8 người chết: Đang đưa tang phó chủ tịch HĐND xã thì gặp nạn




  • Thanh Hóa: Hàng nghìn hécta mía bị trổ cờ




  • Sập cầu ở Lai Châu: Trực thăng đưa 2 đoàn bác sỹ chưa thể cất cánh










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét