PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Bồi thường mở đường ở Dung Quất: Huyện nói có, xã nói chưa

Bồi thường mở đường ở Dung Quất: Huyện nói có, xã nói chưa

Một đoạn đường dài 9km thuộc Dự án mở rộng tuyến đường Bình Long - Dung Quất (Quảng Ngãi) giai đoạn 2, dự kiến hoàn thành năm 2015, đang bị chậm tiến độ do 81 hộ dân xã Bình Hòa thuộc diện giải tỏa không đồng ý giao mặt bằng.



Nhiều hộ dân cho rằng, Ban kiểm kê đền bù đã trừ của mỗi hộ 7m đất tính từ đường vào vườn nhà mà không giải thích thỏa đáng. Ngoài ra, người dân còn bức xúc về việc xác định loại đất là đất thổ cư hay thổ canh, giá đền bù cây cối, nhà cửa, vật kiến trúc... đồng thời, họ chưa được bố trí tái định cư. Các hộ dân đã viết đơn ký tên tập thể gửi lên Sở TNMT và UBND tỉnh Quảng Ngãi.


Trả lời báo chí sáng 26.2, ông Huỳnh Đức Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Bình Hòa - cho biết: “Giai đoạn 1, tiền bồi thường số đất này (7m bị trừ) người dân đã nhận rồi, có một số hộ cá biệt chưa nhận, giấy tờ nằm trên Trung tâm Phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) huyện Bình Sơn. Xã chỉ có trách nhiệm kiểm tra những hộ chưa nhận và đề nghị lên TTPTQĐ để chi trả cho người dân”.


Thế nhưng, ông Huỳnh Trọng Thọ - Phó Giám đốc TTPTQĐ Bình Sơn - khẳng định, số tiền đền bù 7m đất tính từ đường vào đã được trung tâm bồi thường đầy đủ vào năm 1998 và giao cho UBND xã Bình Hòa lúc đó vì diện tích trên chưa được giao cho người dân, người dân sử dụng chưa có cơ sở pháp lý, số đất này nằm trong sự quản lý của xã thì tiền bồi thường được giao cho xã. Diện tích đất được bồi thường đã có xác nhận của Chi cục Thuế huyện Bình Sơn và trên cơ sở UBND xã xác nhận.


“TTPTQĐ huyện Bình Sơn đã chi trả số tiền 7m tính từ đường vào, còn xã có chi trả cho những hộ dân có phần đất đầy đủ cơ sở pháp lý hay không thì chúng tôi không biết. Trung tâm bồi thường theo UBND xã Bình Hòa xác nhận trình lên, việc bồi thường chi trả năm 1998 vẫn còn giấy tờ giữ tại trung tâm” - ông Thọ khẳng định.



xem thêm




  • V.League vòng 7: Sông Lam Nghệ An may mắn có 3 điểm




  • Schalke 1-6 Real: BBC lập cú đúp




  • Cù Trọng Xoay nói về “Nước mắt đàn ông”




  • Phim tài liệu “Nhật Bản - cái nhìn từ Việt Nam”: Từ tàu điện ngầm tới chiếc Kimono




  • Lời khai chấn động vụ “cảnh sát trấn tiền gái mại dâm”




  • Giáo sư hàng đầu của Mỹ khám miễn phí cho trẻ vẹo cột sống




  • Những bí ẩn của cầu Long Biên: Cây cầu đi ngược chiều (bài 1)




  • Trà Vinh: Người nghèo đi làm thuê bị “quỵt” tiền công










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét