PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Mệt mỏi với “chủ nhà” từ trên trời rơi xuống

Mệt mỏi với “chủ nhà” từ trên trời rơi xuống

Sau khi tài sản (TS) bị kê biên, chờ bán đấu giá để thi hành án (THA), người chủ khối TS này đã tự ý thay đổi hiện trạng, nhờ người khác nhảy vào tranh chấp khiến vụ việc thêm rối. Nhờ những “chiêu” này, TS bị kê biên suốt thời gian dài vẫn không thể bán...



Dây dưa trả nợ


Ngày 26.2, ông Nguyễn Văn Ngữ - Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết, cơ quan này đã phát giấy triệu tập lần 3 đối với ông Nguyễn Thế Hải (43 tuổi, ngụ D9/53 đường Huỳnh Văn Trí, ấp 4, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh) đề nghị có mặt tại chi cục để làm rõ khối TS tọa lại tại ấp 4 (xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, Long An). TS này là một căn nhà sàn gỗ, trị giá khoảng 200 triệu đồng, nằm trong khối TS của bà Nguyễn Thị Thu Hương (em ruột ông Hải, ngụ cùng địa chỉ với ông Hải) bị chi cục ra quyết định kê biên ngày 10.12.2012 để đảm bảo THA.


Theo hồ sơ, năm 2009, bà Hương vay hơn 5 tỉ đồng của một chủ doanh nghiệp ở Long An để làm ăn. Do bà Hương không trả nợ nên người này kiện ra toà và thắng kiện. Ngày 12.12.2011, Chi cục THADS Bình Chánh ra quyết định THA, buộc bà Hương phải trả nợ, nhưng bà Hương cứ hẹn hết lần này đến lần khác nhằm kéo dài thời gian. Đến ngày 10.12.2012, ông Ngữ ra quyết định kê biên nhà, đất của bà Hương ở Long An để chuẩn bị bán đấu giá, trả nợ. Cùng với TS này, căn nhà số D9/53 đường Huỳnh Văn Trí mà bà và ông Hải đang ở cũng bị kê biên để THA. Dù TS bị kê biên, cấm thay đổi hiện trạng nhưng bà Hương bất chấp quy định của pháp luật, thuê người thay đổi toàn bộ hiện trạng TS. Sau khi “mông má” lại căn nhà, bà Hương có đơn khiếu nại, cho rằng căn nhà của bà được định giá thấp và đòi định giá lại.


Nhà anh trên đất em!


Trong lúc Chi cục THA Bình Chánh đang giải quyết khiếu nại này thì đùng một cái, ngày 16.1.2014 ông Nguyễn Thế Hải gửi đơn đến chi cục, cho rằng căn nhà gỗ nằm trên đất của bà Hương (ở Long An) là nhà của ông. Ông Hải nêu trong đơn: “TS nêu trên tôi mua của ông Nguyễn Ngọc An từ Thanh Hóa và nay tôi đang quản lý, sử dụng ổn định, không tranh chấp với bất kỳ ai”. Kèm theo đơn, ông Hải gửi bản “Lý lịch gỗ xẻ” đề ngày 24.12.2007 có xác nhận của ông Trương Công Ấm (Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Ngoài “lý lịch” này, ông Hải kèm hợp đồng mua bán với ông Nguyễn Ngọc An. Tuy nhiên, tất cả tài liệu mà ông Hải cung cấp, không có tài liệu nào chứng minh căn nhà bị kê biên là căn nhà mà ông mua ở Thanh Hóa.


Cũng cần nói thêm, ông Hải cho rằng ông “đang quản lý, sử dụng ổn định” là không đúng. Xác minh tại xã Quê Mỹ Thạnh, ông Hải không đăng ký tạm trú, cũng không hề quản lý, sử dụng căn nhà này. Thậm chí, đầu năm 2013, căn nhà và phần đất này từng gây xôn xao dư luận khi báo chí đăng tải thông tin 2 người Trung Quốc tên A Lý, A Long và nhiều người lạ mặt xuất hiện tại đây nhưng mục đích làm gì thì không ai rõ.


Trao đổi với phóng viên, ông Ngữ cho biết do bà Hương cố tình trì hoãn, né tránh THA nên hơn 2 năm nay vụ án vẫn chưa được thi hành dù khối TS của bà gấp đôi số nợ. “Trước khi kê biên, chúng tôi đều có ra thông báo nhưng không thấy ông Nguyễn Thế Hải xuất hiện. Việc kê biên cũng đã thực hiện hơn 14 tháng. Về nguyên tắc, chúng tôi có quyền ra văn bản bác đơn đề nghị của ông Hải. Vì cẩn thận, chúng tôi đã mời ông đến để giải thích cho ông rõ nhưng mời đã 2 lần ông cũng không có mặt” - ông Ngữ nói.



xem thêm




  • Hải Phòng: Một thanh niên tự tay cắt “của quý” bằng dao lam




  • Hải Phòng: Cập nhật vụ vây bắt nghi phạm chém trung úy CSGT Vũ Thế Thắng




  • “Chóng mặt” xem lại pha đi bóng lắt léo của Gareth Bale




  • “No mắt” với loạt ảnh gợi cảm của siêu mẫu “cuồng” Milan




  • “Trói” xong Rooney, Man United sẽ làm gì với Persie?




  • Xâm nhập tập đoàn trồng rừng... đa cấp (kỳ cuối): “Cty cổ phần tập đoàn” và kỹ thuật lừa đảo




  • Quỹ bảo trì đường bộ sau 1 năm triển khai: Thay đổi căn bản chất lượng mặt đường




  • Lý Sơn : Ngư dân ” trúng đậm” cá từ nghề vây rút chì











via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét