PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Người dân ngỡ ngàng khi cán bộ phường xin lỗi

Người dân ngỡ ngàng khi cán bộ phường xin lỗi

Dù đã qua hơn một năm, nhưng khi nhắc chuyện cán bộ phường 5 xin lỗi, anh Tân vẫn thấy lòng nhẹ nhõm: “Lúc đó, tôi giận lắm, dự định sẽ làm đơn góp ý đến UBND TP.Bạc Liêu, nhưng không lâu sau đích thân Phó Chủ tịch UBND phường 5 Nguyễn Hoàng Vinh đến tận nhà xin lỗi và thuyết phục tôi đến UBND phường để người làm sai nhận lỗi. Tôi thật sự thấy vui, tin tưởng cán bộ”.


Vụ việc xảy ra cuối năm 2013, khi anh Tân đến làm giấy kết hôn. Tuy nhiên, anh kết hôn… muộn, sau khi vợ chồng anh đã sinh con. Đứa con của anh có giấy chứng sinh của bệnh viện hẳn hoi. Anh đến làm cả hai thủ tục cùng một lúc: Vừa kết hôn, vừa làm giấy khai sinh cho con. Anh Trần Diếu Háo - cán bộ tư pháp phường 5 - không đồng ý buộc anh phải viết giấy cam kết đứa con đây là đứa con ruột của mình.


Sau khi nhận ra khuyết điểm và trực tiếp xin lỗi anh Tân, anh Háo thấy lòng nhẹ nhõm và tự nhủ sẽ hạn chế thiếu sót. “Sau này gặp nhau, anh Tân với tôi đều vui vẻ và trở thành bạn bè luôn” - anh Háo tâm sự.


Rèn cán bộ để gần dân hơn


Tại Điều 9, Quy chế văn hóa công sở phường 5 nêu rõ, cán bộ, công chức, viên chức không được có thái độ hách dịch, cửa quyền nhũng nhiễu, gây khó khăn cản trở, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ. Nếu có hành vi sách nhiễu, hoặc chưa đúng với quy trình giải quyết thủ tục hành chính thì phải trực tiếp xin lỗi dân có sự chứng kiến của lãnh đạo, hoặc có văn bản xin lỗi gián tiếp… Ông Lê Thành Cơ - Bí thư Đảng ủy phường 5 - là người trực tiếp biên soạn bộ quy chế và được áp dụng từ tháng 6.2013, đơn vị sớm nhất và duy nhất xin lỗi dân tại Bạc Liêu.


Theo ông Cơ, việc xin lỗi dân là chuyện bình thường, không có gì khó khăn. Đã làm sai thì phải xin lỗi. “ Mình rèn luyện anh em có thái độ gần dân hơn, cảm thông với người dân từ đó hướng dẫn tận tâm, tận tình”- ông Cơ lý giải.


Từ khi áp dụng Quy chế văn hóa, bộ mặt cơ quan phường 5 sáng sủa hơn. Phòng ốc làm việc tuy còn chật hẹp, nhưng được bố trí ngăn nắp, gọn gàng. Cán bộ, viên chức, công chức đều đeo bảng tên. Đối với việc xin lỗi dân, UBND phường đã tổ chức 3 cuộc xin lỗi người dân do cán bộ làm sai. Những cái sai này được cơ quan đoàn thể, Đảng ủy đưa ra làm điển hình tại các buổi họp, sinh hoạt. Tuyệt nhiên, không bêu riếu, phê bình theo kiểu trù dập, mà ngược lại giới thiệu để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức học tập kinh nghiệm.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét