PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Hà Nội: Thanh, kiểm tra nhiều bộ, ngành, tập đoàn kinh tế

Hà Nội: Thanh, kiểm tra nhiều bộ, ngành, tập đoàn kinh tế
Hơn 1.000 tỉ đồng nợ đọng sử dụng đất

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Hà Nội vi phạm về phòng, chống tham nhũng (PCTN) trên 1.500 tỉ đồng, ông Phí Ngọc Tuyển - Phó Cục trưởng Cục chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ (TTCP) - cho biết: Thanh tra trách nhiệm tại Hà Nội có nhiều nội dung, gần đây báo chí có nêu sai phạm về PCTN tại Hà Nội là 1.500 tỉ đồng. Trong kết luận có nêu kết luận 1.562 tỉ đồng, gồm tiền nợ sử dụng đất hơn 1.091,7 tỉ đồng, tiền phạt nộp chậm tiền sử dụng 170,627 tỉ đồng, tiền thuê đất chậm chưa nộp 292,7 tỉ đồng, tiền phạt chậm nộp tiền thuê đất 7,428 tỉ đồng. Có 2 khoản chính, chậm tiền sử dụng đất và chậm tiền thuê đất.


Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Đức Lượng - Phó Tổng TTCP - nhấn mạnh: Đối với kết luận thanh tra ở Hà Nội cần gút lại việc nợ tiền sử dụng đất, thuê đất và phạt do việc chậm nộp. Ở đây cần lưu ý việc Hà Nội phải đôn đốc thu hồi vào ngân sách nhà nước. Nhưng trong bối cảnh kinh tế năm rồi và những năm trước đây, chủ sử dụng đất, thuê đất có khó khăn trở ngại nên việc nộp chậm và đã có chế tài nộp chậm, phạt rồi, nhưng vẫn không có năng lực thực hiện việc đó nên phải có chế tài tiếp theo. Trên thực tế, Hà Nội đã nỗ lực thực hiện việc này nhưng chủ thuê đất, giao đất cũng có nguyên nhân khách quan.


Đối với câu hỏi về những sai phạm của tuyến đường sắt đô thị Hà Đông - Cát Linh liệu TTCP có vào cuộc hay không? Ông Trần Đức Lượng cho biết: Dự án đường sắt đô thị Hà Đông - Cát Linh thường xuyên được đích thân Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo quyết liệt với tuyên ngôn là “thay thế nhà thầu không có năng lực, trách nhiệm”, đấy là những động thái tiến triển đáng mừng. Tuy nhiên, việc thanh tra, giải quyết phải theo quy định về khiếu nại tố cáo, hiện vụ việc vẫn thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải, tuy nhiên, TTCP với chức năng của mình sẽ theo dõi sát sao, nếu thấy cần thiết thì sẽ vào cuộc.


Nhiều dự án không được phê duyệt quy hoạch vẫn thi công


Về nội dung nợ đọng xây dựng cơ bản, ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng TTCP - cho biết: Việc quan tâm tới vấn đề này là xác đáng, Thủ tướng đã có nhiều chỉ thị đối với các trưởng ngành, trưởng cơ quan, UBND các tỉnh rất rõ. TTCP đã tổ chức cuộc thanh tra diện rộng, nhưng lần này khác với các lần trước là chúng tôi không tổ chức các đoàn để thanh tra các dự án, bộ ngành mà lần này yêu cầu các bộ ngành tiến hành rà soát, thanh tra theo thẩm quyền. “Đây là tự các bộ, UBND các tỉnh tự tổ chức thanh tra kiểm soát, nhưng chúng tôi hướng dẫn kiểm tra và tổng hợp. Tới đây xử lý như thế nào thì chúng tôi đang tổng hợp báo cáo Thủ tướng và chắc chắn sẽ có đề xuất từng việc. Khối lượng công việc lớn quá nên nói ngay ở đây chưa được” - ông Khánh phát biểu tại cuộc họp.


Đối với những dự án không được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch, nhưng vẫn thi công, ông Lê Sỹ Bảy - Vụ trưởng Vụ Thanh tra kinh tế ngành TTCP - trả lời: Đối với những dự án không được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vẫn thi công, đây là nội dung tại báo cáo tổng hợp kết quả thanh tra chuyên đề diện rộng từ nguồn vốn ngân sách và trái phiếu chính phủ. TTCP không trực tiếp thanh tra mà đây là kết quả thanh tra tổng hợp từ kết quả các bộ ngành và các địa phương thực hiện thanh tra nên cụ thể từng dự án, từng bộ trong báo cáo không cụ thể, chi tiết. “Nếu cần thiết chi tiết từng dự án, từng tên của chủ đầu tư, chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể” - ông Bảy thông tin.


Bổ sung thêm về vấn đề này, ông Ngô Văn Khánh khẳng định, TTCP có trong tay đầy đủ tên các dự án vi phạm, thuộc sự quản lý của các bộ ngành nào và hiện nay tình trạng ra sao. “Ở đây có rất nhiều bộ vi phạm như thế. Thời điểm phê duyệt dự án chưa có điều chỉnh quy hoạch của Thủ tướng, còn sau này có hay chưa có (quy hoạch) thì lại là chuyện khác” - ông Khánh nhấn mạnh.


Cũng tại cuộc họp báo, TTCP đã thông tin một số nội dung liên quan đến xử lý kết luận thanh tra ở Tập đoàn Caosu, thanh tra vàng và Vietinbank, thanh tra tại Hải Dương năm 2014 có liên quan đến tập đoàn Nam Cường, kết luận thanh tra tại Hà Tĩnh…


Theo kế hoạch, trong năm 2015, TTCP sẽ tiến hành thanh tra 2 tập đoàn lớn là Tập đoàn Dệt - may và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc chấp hành chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, trong đó tập trung việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hoá, thoái vốn và tái cơ cấu. Bên cạnh đó, TTCP cũng sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra một số bộ, ngành như Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như nhiều đơn vị khác.


Tin bài liên quan




  • Ông Huỳnh Uy Dũng xin được thanh tra thuế toàn diện công ty Đại Nam




  • Tập trung thanh tra các NHTM yếu kém, nợ xấu cao




  • Đề nghị kỷ luật cảnh cáo cựu Tổng Thanh tra Trần Văn Truyền




  • Tổng Thanh tra Chính phủ: Tham nhũng vẫn còn nghiêm trọng, chưa được cải thiện!










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét