PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Vụ “Hiệu trưởng lộng hành, biến trường thành chợ”: Bà Nga bị đề nghị bãi nhiệm hiệu trưởng

Vụ “Hiệu trưởng lộng hành, biến trường thành chợ”: Bà Nga bị đề nghị bãi nhiệm hiệu trưởng

Trường THPT Cù Chính Lan (Quỳnh Bá, Quỳnh Lưu).


Tiếp tục lộng hành

Sau khi báo đăng, dư luận xôn xao, bà Võ Thị Nga vẫn không tiếp thu, sửa chữa mà tiếp tục có nhiều hành động gây bức xúc. Nhiều giáo viên trong trường phản ánh, từ nhiều tháng qua, bà Võ Thị Nga đã giữ luôn con dấu của trường, không giao cho nhân viên văn thư. Thầy Đặng Ngọc Liễn - Phó Hiệu trưởng nhà trường - cho hay: "Ngày 31.12.2014, bà Võ Thị Nga đã đơn phương ra quyết định thôi hợp đồng chức vụ phó hiệu trưởng đối với tôi mà không tổ chức họp Hội đồng quản trị, Hội đồng sư phạm".


Theo phản ánh của nhiều giáo viên, trong 4 tháng liên tiếp (tháng 9 - 12.2014), bà Nga không tổ chức họp Hội đồng sư phạm, nhiều tháng nay không tổ chức họp giáo viên chủ nhiệm. Từ ngày 23.9.2014 - 10.1.2015, sau khi bị tố cáo, bà Nga mới tổ chức họp chi bộ một lần và cho đến nay vẫn chưa tổ chức đánh giá xếp loại đảng viên cuối năm. Những việc làm nói trên vi phạm chế độ hội họp của trường phổ thông (quy định họp hội đồng sư phạm, giáo viên chủ nhiệm 1 tháng/lần) và quy định họp chi bộ (1 tháng/lần).


Cô Hồ Thị Hải - Trưởng ban Kiểm soát - cho biết: "Tại cuộc họp Hội đồng thành viên góp vốn ngày 3.1.2015, cô Phạm Thị Thanh Tâm phát biểu: “Hơn 3 tháng làm việc (tháng 10 - 12.2014), mặc dù có lịch trực nhưng cô Nga không ra khỏi phòng làm việc, không quan tâm đến bất cứ hoạt động gì của trường”.


Theo một số giáo viên trong trường, bà Nga có cách làm việc “chẳng giống ai”, không tổ chức họp, tự ra văn bản thông báo các nội dung, kế hoạch gửi đến các thành viên và chú thích: Nếu ai có ý kiến gì thì trao đổi bằng văn bản. Đến tháng 1.2015, bà Võ Thị Nga vẫn chưa giải quyết tiền lương tháng 11 và 12.2014 cho giáo viên".


Bãi nhiệm chức vụ đối với bà Nga


Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ làm việc với bà Võ Thị Nga, nhưng lần nào bà Nga cũng thoái thác với lý do bận và sẽ làm việc "khi có thời gian", không hẹn cụ thể. Ngày 27.1.2015, dù đã gặp trực tiếp bà Nga tại phòng làm việc, nhưng PV vẫn bị từ chối với lý do "đang bận".


Khi PV đề nghị sắp xếp lịch cụ thể thì bà Nga tiếp tục từ chối. Bà Nga cho rằng những việc báo nêu là "công việc nội bộ" của nhà trường, phủ nhận các nội dung tố cáo. Cô Hồ Thị Hải - Trưởng ban Kiểm soát - cho biết: Tại cuộc họp Đại hội đồng thành viên góp vốn Trường THPT Cù Chính Lan vào ngày 3.1.2015 với sự tham gia của 17/22 thành viên do Ban Kiểm soát triệu tập, đã có nhiều ý kiến phản ánh tình trạng nhà trường ngày càng khó khăn, rối ren kể từ khi bà Võ Thị Nga làm hiệu trưởng. Bà Nga có nhiều hành vi lạm quyền, vi phạm các quy định của pháp luật, đã được góp ý nhưng bà Nga không tiếp thu.


17/17 thành viên có mặt đã quyết định bãi nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị - Hiệu trưởng đối với bà Võ Thị Nga. Theo đó, kể từ ngày 4.1, mọi quyết định của bà Nga đều không còn hiệu lực, đề nghị bà Nga trả dấu cho văn phòng. Đồng thời, giao thầy Đặng Ngọc Liễn tạm thời thay mặt điều hành các hoạt động của nhà trường. Ngày 5.1, Hội đồng thành viên góp vốn Trường THPT Cù Chính Lan đã có tờ trình số 11, gửi Ban Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An, đề nghị thôi công nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị - Hiệu trưởng đối với bà Võ Thị Nga. Tuy nhiên, cho đến ngày 11.1, bà Võ Thị Nga vẫn không chịu bàn giao công việc.


Ông Lê Văn Lương - Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy Quỳnh Lưu - thông tin, đã thành lập đoàn kiểm tra xác minh đơn thư kiến nghị về bà Võ Thị Nga của đảng viên Trường THPT Cù Chính Lan. Bước đầu xác minh cho thấy tố cáo của đảng viên là có cơ sở, bà Nga đã ký vào văn bản thừa nhận 3 tháng không tổ chức họp chi bộ.



Tin bài liên quan




  • Hiệu trưởng lộng hành, biến trường thành “chợ”




  • Xe quá tải lộng hành trên các tuyến đường (bài 2): “Bom nổ chậm” trên quốc lộ




  • Xe quá tải lộng hành trên các tuyến đường, bài 1: Khiếp vía với “hung thần” xe ben




  • Lộng hành dưới biển, ngang ngược trên bờ










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét