PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Chuyển gấu về trung tâm cứu hộ: Chủ trại đòi 40 triệu đồng/con

Chuyển gấu về trung tâm cứu hộ: Chủ trại đòi 40 triệu đồng/con

Cơ quan chức năng khám nghiệm 2 cá thể gấu chết sáng 28.1 tại trại của ông Bờ




Ông Nguyễn Trọng Bờ – chủ trại gấu Nông Trang, phường Đại Yên, TP.Hạ Long – đề nghị hỗ trợ 40 triệu đồng/cá thể gấu trong trường hợp chuyển giao cho trung tâm cứu hộ; 300.000-500.000 đồng/cá thể/tháng trong trường hợp chủ hộ tiếp tục chăm sóc gấu.

“Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý kiến của các chủ trại gấu. Đoàn công tác ghi nhận và chuyển lên lãnh đạo Cục Kiểm lâm, Bộ NNPTNT và các cơ quan liên quan xem xét” – ông Nguyễn Cao Lễ – Trưởng phòng Bảo tồn, Chi cục Kiểm lâm Quảng Ninh – cho biết.


Cũng tại buổi làm việc hôm qua, ông Bờ cho biết, trại của ông lại có thêm 2 con gấu nữa chết vào ngày 29.1. Trước đó một ngày, chủ trại này cũng mất 2 con gấu. Như vậy, từ 25 cá thể gấu vào đầu năm 2014, giờ ông chỉ còn 11 con.


Với số lượng này, mỗi tháng chi phí chăm sóc, nuôi dưỡng gấu cũng phải lên tới 20 triệu đồng, gồm tiền thức ăn, thực phẩm, phí nhân công, thuê đất.


Được biết, hầu hết các trại gấu lớn ở TP.Hạ Long mở ra đều nhằm mục đích thương mại, trong đó chủ yếu là bán mật gấu cho du khách. Sau này, do bị kiểm tra, xử lý quyết liệt, các chủ trại gặp khó khăn về tài chính do không thể bán mật được.


“Không những cấm bán mật, các cơ quan chức năng cấm luôn cả việc các hãng lữ hành đưa khách vào tham quan trại gấu. Nếu vẫn cho khách vào tham quan thì chúng tôi không đến nỗi khổ như vậy, bởi có khách đến chúng tôi còn có nguồn thu từ bán các mặt hàng khách. Ngoài ra, khách đến thăm thường mua chuối, mía…cho gấu ăn, nên chủ trại cũng đỡ phần nào chi phí” – ông Bờ cho biết.


Khi được hỏi “có thể do các chủ trại vẫn lén lút bán trộm mật gấu nên bị cấm đưa khách vào”, ông Bờ cho biết: “Chúng tôi có đề xuất với các cơ quan chức năng cắt cử người túc trực thường xuyên tại trại để giám sát, chúng tôi sẵn sàng trả lương cho họ nhưng không được đồng ý”.


Không được bán mật gấu, không cho du khách vào thăm, các trại gấu tan rã và gấu cũng chết dần từ đó.











Cơ quan chức năng khám nghiệm 2 cá thể gấu chết sáng 28.1 tại trại của ông Bờ










Đoàn công tác Cục Kiểm lâm kiểm tra trại gấu của ông Bờ chiều 30.1










Ông Bờ nấu cháo cho gấu










Video clip: Đoàn công tác Cục kiểm lâm kiểm tra trại gấu của ông Nguyễn Trọng Bờ






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét