Hơn 450 xe cơ giới tại Cty Vĩnh Phát đang gây trở ngại cho việc cưỡng chế.
Theo ông Nguyễn Tấn Thảo - GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất TX.Dĩ An: “Ban cưỡng chế đã tiến hành bàn thảo với một số Cty chuyên về di dời và đã chọn được mặt bằng để bốc dỡ toàn bộ tài sản của Cty Vĩnh Phát. Ban cưỡng chế đã có phương án, chuẩn bị lực lượng và phương tiện để cưỡng chế Cty Vĩnh Phát ngay trong tuần tới”.
Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An - cho hay: "Phương án cưỡng chế là vậy; nhưng chúng tôi sẵn sàng đón nhận sự hợp tác của Cty Vĩnh Phát, bất cứ lúc nào. Chúng tôi luôn hy vọng sự hợp tác từ phía Cty Vĩnh Phát để việc bàn giao mặt bằng cho dự án metro suôn sẻ, không ách tắc như lâu nay”. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lương - GĐ Cty TNHH Vĩnh Phát - cho biết: “Tôi đã tiếp xúc được với phía Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM - chủ đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên - và được nơi này hứa sẽ cung cấp toàn bộ dự án đã được phê duyệt, bản đồ - sơ đồ vị trí tuyến metro đi qua… Qua đó Cty chúng tôi mới xác định chính xác dự án metro có đi qua khu đất Cty Vĩnh Phát hay không. Chúng tôi vẫn không chấp nhận di dời, một khi các khiếu nại về thủ tục bồi thường, giá đất, giải quyết khiếu nại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ… vẫn chưa được chính quyền tỉnh BD và TX.Dĩ An giải quyết”...
Như báo Lao Động đã có bài phản ánh trong tháng 12.2014, dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang bị ách tắc và có nguy cơ bị phía nhà thầu Nhật Bản phạt 2,5 tỉ đồng/ngày, nếu không bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Theo UBND TPHCM, toàn tuyến metro, chỉ còn duy nhất mặt bằng Cty Vĩnh Phát - thuộc địa bàn tỉnh BD - chưa được bàn giao. UBND TPHCM đã có văn bản gửi UBND tỉnh BD đề nghị sớm giải quyết vướng mắc trên để dự án metro không bị ảnh hưởng xấu. Suốt gần một tháng qua, UBND TX.Dĩ An đã nhiều lần mời bà Nguyễn Thị Lương - GĐ Cty Vĩnh Phát, họp bàn giải pháp di dời. Tuy nhiên, bà Lương viện lý do bị bệnh, nên không thể đến họp. Trong khi đó, trên mặt bằng Cty Vĩnh Phát hiện còn ngổn ngang trên 450 xe cơ giới hạng nặng (50 - 70 tấn/xe), gây trở ngại rất lớn cho việc cưỡng chế của chính quyền địa phương.
Tin bài liên quan
-
Nạn đầu tư “lãng phí” ở di tích Óc Eo
-
Tăng lương tối thiểu vùng mới: Khó cũng phải tăng lương
-
Người Nhật Bản ở Hà Nội đón năm mới bằng lễ hội Mochi
-
Phát triển du lịch tại Hội An, Quảng Nam: Khép lại và… mở ra
-
Bạc Liêu: Ấn tượng tuổi 18
-
Quảng Nam: Sập hầm vàng, 2 người bị vùi chết
-
Từ hôm nay - 1.1 tăng lương tiếu thiểu theo vùng
-
Dịch vụ mai mối online hút khách ngày đầu năm
via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét