PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Hàng không VN thiếu nhân lực tiêu chuẩn để bay đến Mỹ

Hàng không VN thiếu nhân lực tiêu chuẩn để bay đến Mỹ

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng CAAV: Các hãng hàng không Việt Nam đều đánh giá Hoa Kỳ là một thị trường rất quan trọng mà tương lai cần phải xúc tiến mở đường bay thẳng để khai thác. Nhưng hiện nay, chỉ mới có các hãng hàng không của Hoa Kỳ thực hiện, do phía VN chưa đáp ứng được yêu cầu của Cục hàng không liên bang Hoa kỳ (FAA) về các tiêu chuẩn giám sát an toàn hàng không.


Ông Thanh đơn cử: một trong các yêu cầu khó khăn nhất là về nguồn nhân lực. Ví dụ thanh tra viên giám sát an toàn bay bắt buộc phải có bằng lái máy bay như phi công và số lượng tương ứng với đầu máy bay. Trong khi lương các phi công rất cao mà ngân sách không thể đáp ứng được. Ông Thanh cũng nêu lên khó khăn cho sự chậm trễ đáp ứng yêu cầu của FAA đó là để đạt được yêu cầu mức 1 về tiêu chuẩn giám sát an toàn CAAV cần nâng cao rất nhiều tiêu chuẩn giám sát an toàn bay, xây dựng bộ quy chế và cập nhật bổ sung các tiêu chuẩn về an toàn bay.


Mặt khác cần đào tạo nguồn nhân lực, trang bị công nghệ hiện đại để thỏa mãn các tiêu chuẩn trong khi nguồn kinh phí ngân sách cấp hạn hẹp. Chính vì thế việc ký kết hợp tác với Boeing, là một thỏa thuận rất quan trọng vì khi Việt Nam đạt được phê chuẩn mức 1 của FAA, các hãng hàng không thương mại của Việt Nam có thể khai thác các chuyến vận chuyển hàng hóa và hành khách trực tiếp giữa 2 nước Việt Nam và Hoa Kỳ- Ông Thanh nhấn mạnh .


Ông Skip Boyce, Chủ tịch Boeing tại Đông Nam Á cũng nhận định: khi đạt được phê chuẩn mức 1 của FAA, Cục Hàng không Việt Nam sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam để đảm bảo các hãng này tuân thủ các quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có những quy định nghiêm ngặt mà các hãng hàng không buộc phải đáp ứng, để có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hành khách trong các tuyến bay đường dài giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.


Được biết trong vài năm trở lại đây Boeing đã có nhiều sáng kiến giúp Việt Nam phát triển tiềm lực hàng không như ký biên bản ghi nhớ phát triển ngành hàng không với CAAV và Cơ quan thương mại phát triển Hoa Kỳ (TDA), hỗ trợ VN trong việc đạt mức phê chuẩn bước 1 tiêu chuẩn giám sát an toàn hàng không của FAA , trong đó bao gồm gói hỗ trợ đầu tư phát triển trị giá 2 triệu USD.


Ông Thanh cũng cho biết CAAV đang nỗ lực để quý 4/2015 FAA sẽ có phiên đanh giá các tiêu chuẩn và phê chuẩn mức 1 về an toàn hàng không cho VN là điều kiện cần, tiên quyết để các hãng hàng không VN có thể bay đến Mỹ.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét