PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Phát hiện cơ sở giết mổ heo khò da rồi ngâm nước

Phát hiện cơ sở giết mổ heo khò da rồi ngâm nước

Thịt heo nái được khò điện sau đó ngâm nước( chưa rõ có hóa chất hay không).



Tại lò giết mổ heo của bà Trương Thị Đa (thôn Châu Me, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức), vào thời điểm đoàn kiểm tra đến có 12 con heo nái đang bị giết mổ. Khu vực giết mổ kém vệ sinh, nhớp nhúa, thịt heo sau khi xẻ bị bỏ la liệt trên sàn nhà, thậm chí trong…nhà vệ sinh.


Qua kiểm tra, cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, toàn bộ số heo đang giết mổ không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y.


Điều đáng nói là cơ sở này có quy trình giết mổ rất “bí ẩn”. Ông Nguyễn Văn Oai cho hay, sau khi mổ heo, cơ sở này sẽ khò điện để da heo săn lại, trong khi thịt heo vẫn tươi, sau đó sẽ ngâm thịt vào một thùng nước.


Theo chủ cơ sở khai nhận, số thịt heo này được bán chủ yếu ở các huyện miền núi Quảng Ngãi.


Đoàn đã lập biên bản và mời chủ cơ sở về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để xử lý. Ông Oai cho biết, Chi cục An toàn thực phẩm đã lấy mẫu thịt và gửi đi Đà Nẵng kiểm nghiệm để xác định có hóa chất độc hại trong thịt hay không.


Chỉ trong vòng hơn một tháng qua, các cơ quan chức năng và báo chí đã phát hiện ít nhất 3 cơ sở giết mổ ở Quảng Ngãi vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm và lừa đối người tiêu dùng.


Ngày 16.1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an TP. Quảng Ngãi đã xâm nhập vào lò mổ bò trái phép của ông Nguyễn Thanh Tiến (51 tuổi, tổ 16, phường Quảng Phú) và phát hiện cơ sở này bơm nước vào bò để tăng trọng.


Lò mổ bò này đã hoạt động từ năm 2000, mỗi đêm xẻ thịt 4 -5 con, nhưng không có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh giết mổ động vật, không có bản cam kết bảo vệ môi trường…


Trước đó, tháng 12.2014, báo Tuổi Trẻ đăng bài điều tra về một lò mổ heo ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi trộn heo chết vào heo sống để bán cho các nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh.


Ông Nguyễn Văn Oai nhận định, thời gian qua các trang trại, các cơ sở cung cấp rau củ quả, cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống có ý thức tốt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều lò giết mổ gia xúc, gia cầm vẫn còn thiếu ý thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.


Từ ngày 13.1.2015 đến Tết Nguyên đán, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra các cơ sở giết mổ và các dịch vụ ăn uống để đảm bảo cho người dân được vui tết an toàn.











Thịt heo nái được khò điện sau đó ngâm nước (chưa rõ có hóa chất hay không).










Trong khi đó bò bị bơm nước tăng trọng.










Cơ sở giết mổ heo của bà Trương Thị Đa không đảm bảo vệ sinh.






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét