PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Tổ chức Động vật Châu Á kêu gọi cứu những con gấu đang chết dần ở Hạ Long

Tổ chức Động vật Châu Á kêu gọi cứu những con gấu đang chết dần ở Hạ Long


Theo tổ chức này, chỉ trong vòng hơn hai tháng kể từ khi đoàn chuyên gia xuống khám sức khỏe cho gấu (tháng 11.2014), đã có 4 cá thể gấu chết tại trại của ông Nguyễn Trọng Bờ (phường Đại Yên, Hạ Long), và 8 cá thể gấu tại trang trại của ông Phùng Văn Hải (phường Hà Khẩu, Hạ Long). Thậm chí, trong một buổi sáng ngày 8.1, 4 cá thể gấu của trại ông Hải chết cùng lúc.

Hầu hết 49 cá thể gấu mà Tổ chức Động vật Châu Á tiến hành khám đều suy dinh dưỡng ở cấp độ nặng, gấu bị suy kiệt về sức khỏe và toàn bộ 100% bị sừng hóa ở lòng bàn chân, bàn tay do chúng hoàn toàn bị nhốt trong các chuồng có sàn là các thanh sắt.


Đa số gấu có vết thương trên cơ thể (chiếm 77%), nhưng không được chữa trị, một số vết thương đã biến chứng viêm chảy mủ, nhiễm trùng nặng. Hơn một nửa số gấu (58%) bị căng thẳng hoặc bất ổn về thần kinh, có biểu hiện lặp đi lặp lại, hoặc đánh nhau với gấu ở chuồng bên cạnh. Nhiều cá thể gấu có vấn đề về răng miệng, một số còn bị cụt ít nhất một chi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và vận động. Nguy cơ tử vong đối với nhóm gấu này là rất cao, gây ra những hệ quả rất tiêu cực đối với công tác bảo tồn gấu.


Theo nhận định, có thể do bị cấm khai thác mật gấu để bán cho du khách như trước đây, nên các chủ hộ không mặn mà, hoặc không còn đủ khả năng nuôi gấu, nên bỏ mặc hoặc tìm cách giết gấu bán các bộ phận.


Trước tình trạng hiện tại, Tổ chức Động vật Châu Á đã có công văn kiến nghị các cơ quan chức năng sớm có các biện pháp xử lý kịp thời thu hồi số gấu nói trên, đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam để chăm sóc, chữa trị; đồng thời đã soạn sẵn một bức thư mở gửi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, thỉnh cầu Chính phủ vào cuộc và cho phép Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ các cá thể gấu còn lại.


“Đây rõ ràng là vấn đề sống còn đối với gấu ở Hạ Long. Nguy cơ gấu chết càng ngày càng nghiêm trọng, nếu các cơ quan chức năng không sớm vào cuộc” – Tiến sỹ Jill Robinson MBE, Tổng Giám đốc Điều hành của Tổ chức Động vật Châu Á, cho biết - “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài cách lên tiếng thỉnh cầu Thủ tướng Chính phủ Việt Nam hãy cứu lấy những chú gấu tội nghiệp khỏi cái chết lơ lửng đang tới gần. Vẫn chưa quá muộn vì chúng ta vẫn còn những cá thể gấu cần được cứu thoát khỏi trại gấu Hạ Long”.

Tính tới thời điểm 4:30 chiều, ngày 21.1.2015, tại trang web ký thư chung: http://ift.tt/1yaMOe5 , đã có hơn 71.000 người đã ký thư góp tiếng nói, khẩn thiết kêu gọi Chính phủ vào cuộc để sớm có các hành động cứu hộ những cá thể gấu đang trong tình trạng vô cùng nguy cấp này.


Một số hình ảnh những chú gấu đang trong tình trạng nguy cấp tại TP.Hạ Long (ảnh do Tổ chức Động vật Châu Á cung cấp)











Gấu bị mất nhiều răng ở trại của ông Nguyễn Trọng Bờ










Gấu bị sừng hóa ở lòng bàn chân ở trang trại của ông Phùng Văn Hải










Hầu hết gấu đều bị sừng hóa ở bàn chân










Gấu bị cụt cả 2 chi ở trại của ông Nguyễn Thanh Nhượng










Gấu bị mất chi và bị chai chân tay ở trang trại của Nguyễn Trọng Bờ






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét