PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Chuyện khó hiểu ở Tân Uyên (Bình Dương): Cán bộ làm sai vẫn... né khắc phục hậu quả!

Chuyện khó hiểu ở Tân Uyên (Bình Dương): Cán bộ làm sai vẫn... né khắc phục hậu quả!

Cố tình cấp sổ đỏ chồng lấn lên đất đã có chủ


Đầu năm 2015, Báo Lao Động & Đời sống nhận được đơn thư tố cáo của một số người dân là cán bộ hưu trí gồm ông Phạm Hảo Hớn (SN 1940, ngụ phường Phước Long A, quận 9, TPHCM), Vũ Khắc Thiện (SN 1940, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM)… về vụ việc “tố cáo các hành vi trì trệ, cố ý làm trái, kéo dài thời gian, cố tình không chấp hành nhiều văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ngâm hồ sơ, gây khó khăn cản trở, phiền hà của một số cán bộ công chức ở tỉnh Bình Dương đối với người dân”.


Theo đơn tố cáo, năm 1998, ông Thiện cùng một số người khác góp vốn đầu tư vào diện tích 44ha đất tọa lạc tại ấp 6, xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương để làm trang trại chăn nuôi cùng khai thác đất phún, sỏi đỏ để làm đường. Bên cạnh làm kinh tế trang trại, các cán bộ hưu trí này còn cải tạo đất đồi trọc không có giá trị sản xuất nông nghiệp, thành trang trại vườn với các loại cây trồng. Trong khuôn viên diện tích 44ha đất này, có 10ha đất do bà Trần Thị Xuân Hương (vợ ông Hớn) mua đứng tên chủ quyền sử dụng và đã được Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) vào ngày 7.7.1998. Sau đó, bà Hương đã làm thủ tục chuyển nhượng 10ha đất này cho ông Vũ Khắc Thiện và được gia đình ông Thiện tiếp tục đầu tư, cải tạo trồng cây ăn trái, làm vườn…


Theo điều tra của phóng viên Báo Lao Động & Đời sống, khu đất 10ha của ông Thiện có đầy đủ giấy tờ chứng minh chủ quyền sử dụng đàng hoàng (bà Hương đứng tên), phía Đông giáp đất ông Tư Ích, phía Tây giáp đường đất đỏ lớn đi xã Thường Tân, phía Nam giáp đất bà Anh và phía Bắc giáp đất ông Thi. Các ranh chỉ đất của ông Thiện sử dụng đến nay vẫn còn nguyên hiện trạng. Thế nhưng, điều kỳ lạ là các cán bộ cấp huyện và Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn cho rằng “không xác định được ranh giới đất”.


Càng kỳ lạ hơn, đùng một cái, vào năm 2004, ông Huỳnh Thành Long (Phó chủ tịch UBND huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, sau đó giữ chức Bí thư Thị ủy thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và mới đây 30.12.2014 lên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương) không biết vì lẽ gì, lại cùng Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Uyên - Võ Hồng Tươi - cấp sổ đỏ cho ông Trương Anh Việt Phúc - một chủ doanh nghiệp tư nhân ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương - với diện tích đất 5,7ha chồng lấn lên đất 10ha của ông Thiện (đã có sổ đỏ từ những năm 1998). Từ sự “tiếp tay” trái pháp luật này của ông Huỳnh Thành Long và Võ Hồng Tươi, ông Trương Anh Việt Phúc đã mang sổ đỏ đi cầm cố, vay tiền của ngân hàng, sau đó rơi vào tình trạng… nợ xấu!


Chống lệnh cấp trên, cố tình kéo dài vụ việc?


Từ năm 2004, khi biết UBND huyện Tân Uyên cấp sổ đỏ chồng lấn lên đất đã có chủ, ông Vũ Khắc Thiện, Phạm Hảo Hớn, bà Trần Thị Xuân Hương đã làm đơn khiếu nại, tố cáo khắp nơi, nhưng đều bế tắc. Bế tắc đầu tiên phải kể đến sự cố tình chống lệnh cấp tỉnh của các cán bộ UBND huyện Tân Uyên. Từ đơn tố cáo của ông Vũ Khắc Thiện, ngày 20.10.2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Võ Văn Minh - đã ký Thông báo số 231/TB-UBND về “kết quả giải quyết đơn tố cáo”.


Theo thông báo này, qua xem xét kết quả thẩm tra, xác minh đơn của thanh tra tỉnh tại báo cáo số 125/BC-TTr ngày 15.7.2014 về việc ông Vũ Khắc Thiện tố cáo ông Huỳnh Thành Long - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên (ông Long là Bí thư thị xã Tân Uyên vào thời điểm UBND tỉnh ra thông báo, nay đã lên chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh) ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Trương Anh Việt Phúc, trong đó có một phần đất trùng lên diện tích gần 10ha của bà Trần Thị Xuân Hương (sau này sang nhượng cho ông Thiện), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thông báo kết quả giải quyết vấn đề này như sau: “Nội dung đơn tố cáo của ông Vũ Khắc Thiện là có cơ sở xem xét giải quyết, vì trong tổng diện tích 136.945m2 đất do UBND huyện Tân Uyên (nay là thị xã Tân Uyên) cấp cho ông Trương Việt Anh Phúc tại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 01918QSDĐ/TU ngày 3.3.2004, có 57.814m2 đất (thuộc các thửa số 9, 15, 19, 30, 31, tờ bản đồ số 12) trùng lên diện tích gần 10ha (99.555m2) đất của bà Trần Thị Xuân Hương (theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 04899QSDĐ/TU ngày 7.7.1998)”.


Từ kết quả xác minh, thanh tra nêu trên, UBND tỉnh Bình Dương đã đưa ra kết luận về nguyên nhân dẫn đến sự sai phạm này là “do cán bộ UBND xã Tân Mỹ và cán bộ cơ quan chuyên môn của UBND huyện Tân Uyên tham mưu không chính xác (không có kiểm tra thực địa), từ đó có trùng lắp diện tích đất đã cấp cho bà Trần Thị Xuân Hương, trong đó có phần trách nhiệm của ông Huỳnh Thành Long, do thiếu kiểm tra trước khi ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” (cấp cho ông Trương Anh Việt Phúc ngày 3.3.2004-PV).


Tại kết quả giải quyết đơn tố cáo của ông Vũ Khắc Thiện, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã giải quyết và chỉ đạo rõ ràng như sau: “Những sai sót nêu trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với UBND thị xã Tân Uyên (nơi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây), tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với từng cá nhân, tổ chức có sai sót trong việc tham mưu, ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên. Đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bắc Tân Uyên, thị xã Tân Uyên kiểm tra, rà soát việc kê khai, đăng ký và sử dụng đất của các cá nhân, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Tân Uyên cho bà Trần Thị Xuân Hương (năm 1998), bà Lê Ngọc Như Nguyệt (năm 2000), ông Trương Anh Việt Phúc (năm 2004) và UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho DNTN sản xuất vật liệu xây dựng Phúc Nguyên, do ông Trương Anh Việt Phúc làm chủ, để thu hồi, điều chỉnh cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đúng theo trình tự quy định của pháp luật và thẩm quyền, đúng với diện tích đất do các ông bà nêu trên được phép sử dụng”.


Với thông báo này, UBND tỉnh Bình Dương cũng cho biết: “Chủ tịch UBND tỉnh thông báo cho ông Vũ Khắc Thiện được rõ về kết quả giải quyết đơn tố cáo. Đề nghị ông Vũ Khắc Thiện liên hệ trực tiếp với các cơ quan chức năng nêu trên (gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bắc Tân Uyên, thị xã Tân Uyên) để được biết kết quả khắc phục những sai sót nêu trên”.


Như vậy đã rõ, sai sót của ông Huỳnh Thành Long là đã cấp sổ đỏ vào năm 2004 cho ông Trương Anh Việt Phúc - chủ DNTN Phúc Nguyên - chồng lấn lên đất đã có sổ đỏ năm 1998 của bà Trần Thị Xuân Hương (nay đã chuyển nhượng cho ông Thiện). UBND tỉnh đề nghị khắc phục sai sót, vậy mà đến nay, những cán bộ chính quyền địa phương huyện Tân Uyên (nay là thị xã Tân Uyên) vẫn có dấu hiệu chống lệnh cấp trên, vẫn kéo dài giải quyết sai sót, khắc phục hậu quả cho người dân. Mỗi lần liên hệ, người dân đều nhận được câu trả lời là “đang chờ… giải quyết”!


Đề nghị UBND tỉnh Bình Dương có biện pháp cụ thể hơn nữa để giải quyết dứt điểm vụ việc này. Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bắc Tân Uyên, thị xã Tân Uyên sớm giải quyết vụ việc.



Clip: Đơn thư và hồ sơ liên quan đến vụ khiếu nại, khiếu kiện kéo dài hàng chục năm qua chưa có hồi kết






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét