PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Thượng úy công an giữa đêm bơi sông cứu người

Thượng úy công an giữa đêm bơi sông cứu người

Thượng úy Lô Tú Tài.



Bơi sông cứu người trong đêm tối


Khoảng 21h đêm 13.1, trong lúc đang ngồi uống cà phê ở khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) ven dòng sông Lam thì thượng uý Lô Tú Tài (SN 1983, công tác tại Công an huyện Tương Dương - ảnh) nghe người dân hô hoán to “có người trôi sông”. Mặc dù lúc này trên bờ có gần 20 người nhưng không ai dám bơi ra cứu người.


Ngay lập tức, thượng úy Tài nhảy xuống sông mà quên đi việc mình đang mặc trên người chiếc áo ấm dày, rất nguy hiểm. Trong đêm tối lạnh giá, anh vừa bơi vừa cởi chiếc áo ra. Khi vừa tiếp cận được nạn nhân giữa dòng nước thì cũng là lúc một chiếc thuyền của người dân gần đó chèo đến cứu người. Cả chiến sĩ Tài và chủ thuyền đã đưa nạn nhân lên thuyền cho vào bờ rồi đưa đi nhập viện. Theo người dân địa phương, nạn nhân là một người phụ nữ đã nhảy cầu Bản Chắn để tự tử, khi trôi được vài trăm mét đến địa bàn khối Hoà Đông thì được phát hiện kịp thời và được cứu sống.


Nói về hành động liều mình tham gia cứu người của mình, thượng úy Tài cười: “Thấy người bị nạn là tôi nhảy xuống cứu thôi chứ cũng không kịp nghĩ gì cả. Cũng may có chiếc thuyền đến kịp thời, chứ trời lạnh quá, lúc đó tôi cũng đuối sức rồi”.


Từng cứu nhiều người trong lũ


Được biết, đây không phải là lần đầu tiên thượng úy Lô Tú Tài dũng cảm lao vào dòng nước để cứu người. Trước đó, năm 2011, khi cơn bão số 3 đổ bộ vào địa bàn huyện Tương Dương gây ra cơn lũ quét kinh hoàng khiến nhiều xã trên địa bàn huyện bị chia cắt, cô lập tất cả bị bao quanh bởi dòng nước lũ, thượng túy Tài đã từng tham gia cứu nạn.


Trong cơn lũ đó, chính quyền nhận được tin báo, 8 người dân ở bản Xiêng Nứa, xã Yên Na đang bị mắc kẹt, cô lập bởi nước lũ. Nhiệm vụ tiếp cận cứu người được giao cho Công an huyện Tương Dương. Sau đó, thượng úy Lô Tú Tài cùng một số đồng chí khác trong đơn vị đã được phân công đi thực hiện nhiệm vụ, tiếp cận các nạn nhân để cứu người. Xác định rõ tư tưởng là khi thực hiện nhiệm vụ này không được gây ra thiệt hại về người nên thượng úy Tài và đồng đội đặt quyết tâm rất cao.


Các đồng chí trong tổ công tác đã phải đi bộ nhiều cây số để đến được nơi có các nạn nhân đang bị mắc kẹt giữa dòng nước. Đến nơi, họ liền bơi ra dòng sông, vật lộn với dòng nước lũ để đưa 8 người dân vào bờ an toàn. Mặc dù lúc đó nước lũ rất mạnh, chảy siết, đe dọa đến tính mạng con người, nhưng các chiến sĩ vẫn dũng cảm, hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Với hành động này, năm 2012 thượng uý Lô Tú Tài đã được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Dũng cảm. Cũng trong năm đó, thượng úy Tài được tặng giải thưởng “Thanh niên công an tiêu biểu làm theo lời Bác”.


Thượng úy Tài vui mừng cho biết, sau đêm bơi ra sông cứu người mới đây, sáng 14.1, anh được anh em trong cơ quan khen ngợi. Trưa cùng ngày, thủ trưởng, đại tá Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Công an huyện Tương Dương - đã trực tiếp gặp, có lời khen và động viên anh phát huy tinh thần dũng cảm để làm đẹp hơn hình ảnh người công an.


Ông Vi Tân Hợi - Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương - xác nhận, đêm 13.1, thượng úy Lô Tú Tài công tác tại Công an huyện Tương Tương đã bơi ra sông Lam đoạn qua thị trấn Hòa Bình để tham gia cứu người tự tử.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét