PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

“Chuyện lạ” ở Quảng Ninh: Đất loại 2 chính quyền đền bù giá loại 3

“Chuyện lạ” ở Quảng Ninh: Đất loại 2 chính quyền đền bù giá loại 3

Thấy mức đền bù sai, không thoả đáng, gia đình bà Huyến đã làm đơn kiến nghị, khiếu nại gửi cấp xã, thị xã. Nhưng gần 1 năm qua, vụ việc gia đình bà Huyến vẫn chưa giải quyết thoả đáng. Bà Huyến đã gửi đơn kêu cứu tới Báo Lao Động & Đời sống.


Người dân: Chính quyền cố tình làm sai!


Trao đổi với PV, bà Huyến bức xúc cho biết: “UBND huyện Yên Hưng (nay là thị xã Quảng Yên) đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BE 123890 ngày 30.6.2011 cho gia đình tôi. Trong hồ sơ thể hiện mảnh đất của gia đình nằm bám mặt đường nhánh - đường trục từ Quảng Yên đi Hà An (đoạn từ ngã ba xóm Thành đi Hà An) có mặt đường rộng từ 3m. Và trong tờ khai thuế, các biên lai thu thuế hàng năm có thu thuế với đất ở vị trí 2.


Liên quan đến việc di dời và giải phóng mặt bằng (GPMB) để thi công dự án đường nối TP.Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, gia đình chúng tôi thuộc một trong các hộ phải di dời để thực hiện dự án. Trong quá trình triển khai các bước để thực hiện GPMB, gia đình tôi đã chấp hành nghiêm túc. Và theo quyết định số 2862/QĐ-UBND ngày 22.10.2013 của UBND tỉnh Quảng Ninh thì giá đất ở vị trí 2 được đền bù 1.000.000 đồng/m2, nhưng xã Tiền An và thị xã Quảng Yên chỉ lập phương án bồi thường áp giá hơn 2.261m2 đất ở và đất trồng cây lâu năm của gia đình tôi là 500.000 đồng/m2”.


Theo tìm hiểu của PV, được biết, ngày 12.2.2011, UBND xã Tiền An đã tiến hành xác định ranh giới, mốc giới thửa đất tại thực địa của gia đình bà Bùi Thị Huyến đang sử dụng tại xóm bãi 3, xã Tiền An. Trong biên bản được lập có chữ ký của ông Phạm Văn Minh - Phó Chủ tịch xã Tiền An, bà Phạm Thị Hương - cán bộ địa chính và bà Bùi Thị Huyến thì thửa đất số 613 trong bản đồ P47 của nhà bà Huyến giáp với ngõ xóm có chiều rộng là 3m. Và tại giấy xác nhận nguồn gốc đất của gia đình bà Huyến, được lập ngày 12.2.2011, do hội đồng xét xuyệt nguồn gốc đất ở gồm có ông Đàm Quang Huân - Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Tiền An, ông Lương Văn Tiến - Phó chủ tịch Hội Nông dân, ông Phạm Hữu Trí – xóm trưởng… thì thửa đất 613 là đất ở ổn định từ năm 1979 không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch dân cư.


Cần đảm bảo quyền lợi người dân


Trao đổi với PV, ông Đàm Quốc Toản - Chủ tịch UBND xã Tiền An - cho biết, sau khi nhận được đơn kiến nghị của gia đình bà Huyến, UBND xã đã xác minh ngõ đi từ gia đình bà Huyến ra đường xóm cũng như hướng đi về phía đường từ ngã 3 Hà An chỉ có chiều rộng trung bình nhỏ hơn 3m. Căn cứ vào vị trí hiện trạng thửa đất ở gia đình đình bà Huyến trong hồ sơ giải phóng mặt bằng, kết quả kiểm tra thì thửa đất đang sử dụng của bà Huyến bị thu hồi có mức giá đất ở phù hợp với quy định tại Khoản 4, Điều 1, Quyết định số 2862/QĐ-UBND của UBND tỉnh với mức giá, bồi thường đất ở là 500.000 đồng/m2...


Còn tại văn bản trả lời kiến nghị của công dân, ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên - đã có quyết định: Do việc xác định vị trí đất ở tại sổ bộ thuế đất phi nông nghiệp và khi làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ bà Bùi Thị Huyến chưa đúng vị trí và chưa đảm bảo quy định do đó UBND thị xã giao cho Phòng TN-MT làm thủ tục đính chính lại thông tin, vị trí thửa đất tại phiếu chuyển thông tin địa chính số 472/TN-MT ngày 20.5.2011 của Phòng TN-MT; giao cho Chi cục Thuế thị xã chủ trì, phối hợp với Phòng TN-MT, UBND xã Tiền An làm thủ tục đính chính, điều chỉnh lại vị trí thửa đất tại sổ bộ thuế đất phi nông nghiệp, thông báo nộp tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ đã ban hành khi làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ bà Huyến năm 2011 và thoái thu tiền phí, lệ phí và thuế đất phi nông nghiệp phần chênh lệch theo đúng quy định của pháp luật...


Không đồng ý với quyết định của các cấp chính quyền, gia đình bà Huyến tiếp tục gửi đơn lên UBND tỉnh Quảng Ninh. Bà Huyến cho rằng, mảnh đất của gia đình bà là đất có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ giấy tờ chứng minh là đất loại 2... nên UBND thị xã Quảng Yên yêu cầu các cơ quan đính chính hồ sơ năm 2011 là không hợp lý.


Để đảm bảo quyền lợi của người dân, tránh khiếu kiện kéo dài, đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh xác minh, kiểm tra lại hồ sơ của người dân để đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật và sự công bằng cho gia đình bà Huyến. Đồng thời để người dân được hưởng quyền lợi theo đúng luật pháp và quyết định số 2862/QĐ-UBND của UBND tỉnh.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét