PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Đòi hỏi giấy khám sức khỏe tràn lan

Đòi hỏi giấy khám sức khỏe tràn lan

Vì vậy, thông tin Bộ Giao thông Vận tải ban hành quy định bỏ giấy khám sức khỏe khi làm thủ tục đổi bằng lái xe A1, A2, A3, A4 còn hạn sử dụng trên 3 tháng đã nhận được đồng tình, ủng hộ cao của toàn xã hội, vì việc quy định như trước đây sẽ gây tốn kém rất lớn.


Bên cạnh đó, việc khám sức khỏe ở một số nơi còn hình thức, qua loa, đối phó... Cứ đi khám sẽ có giấy chứng nhận sức khỏe đủ điều kiện. Trên thực tế chưa có ai vì lý do sức khỏe không đảm bảo mà không được đề bạt, bổ nhiệm... trừ trường hợp bệnh lý đã quá rõ ràng, không cần qua cơ sở y tế vẫn có thể nhận biết. Nếu khám ở cơ sở y tế này không được thì chắc chắn họ sẽ đến cơ sở y tế khác làm cho bằng được, nên có thể khẳng định rằng, hầu như không có trường hợp nào khám sức khỏe mà bác sĩ kết luận không đủ điều kiện để đi học, đi làm hoặc bổ nhiệm chức vụ mới.


Mặt khác, vì nhu cầu khám sức khỏe quá nhiều, nên ở một số nơi còn xuất hiện tình trạng mua giấy khám sức khỏe, chỉ bỏ ra một khoản tiền sẽ có ngay giấy khám sức khỏe với kết luận đủ điều kiện, sức khoẻ tốt.


Thiết nghĩ, các cơ quan có thẩm quyền cần sớm chấn chỉnh tình trạng bắt buộc người dân phải có giấy khám sức khỏe tràn lan không cần thiết như hiện nay. Theo đó, chỉ bắt buộc phải có giấy khám sức khỏe ở một số lĩnh vực như thi bằng lái xe, tuyển dụng vào các ngành, nghề đặc thù, còn đối với các trường hợp khác như cử đi học, bổ nhiệm... thì nên bỏ quy định này. Điều này vừa góp phần hạn chế tình trạng quá tải tại các bệnh viện, cơ sở y tế, tránh lãng phí thời gian, tiền bạc của người dân, tổ chức.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét