PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Vụ “chống tiêu cực xong, bị … mất chức” ở Tây Ninh: Thanh tra toàn diện sai phạm tại trung tâm y tế Hòa Bình Thành

Vụ “chống tiêu cực xong, bị … mất chức” ở Tây Ninh: Thanh tra toàn diện sai phạm tại trung tâm y tế Hòa Bình Thành

Vụ “chống tiêu cực xong, bị … mất chức” ở Tây Ninh: Thanh tra toàn diện sai phạm tại trung tâm y tế Hòa Bình Thành


Ngày 26.4, nguồn tin từ tỉnh Tây Ninh cho biết: Vào khoảng 8 giờ ngày 25.4, tại Trung tâm y tế (TTYT) Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, các cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã chính thức công bố Quyết định số 910/QĐ-UBND, do Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thủy ký và ban hành ngày 24.4.2014.



Theo đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để xác minh, giải quyết những nội dung tố cáo mới phát sinh tại TTYT Hòa Thành, sau Kết luận nội dung tố cáo số 2340/KL-UBND, ngày 7.10.2013 của UBND tỉnh Tây Ninh, kết luận nội dung các đơn cán bộ, viên chức tố cáo bà Phạm Thị Hạnh – GĐ TTYT Hòa Thành - đã có nhiều sai phạm trong công tác điều động, sử dụng cán bộ; quản lý, sử dụng, cấp phát thuốc quá hạn sử dụng cho bệnh nhân.


Đoàn thanh tra liên ngành lần này gồm đại diện các sở, ngành như: Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Nội vụ, phòng Nội chính, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Tây Ninh (PC 46) và Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh (Sở Y tế Tây Ninh không được cơ cấu vào đoàn thanh tra liên ngành lần này).


Đoàn thanh tra do ông Trần Văn Cẩn - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Tây Ninh - làm trưởng đoàn. Trong thời gian 45 ngày, kể từ ngày 25.4.2014, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành xem xét, kiểm tra 6 nội dung tố cáo đối với bà Phạm Thị Hạnh - GĐ TTYT Hòa Thành - trong việc trù dập người tố cáo, cấp thuốc quá hạn sử dụng cho bệnh nhân, mua thuốc ngoài thầu, vượt thầu, sửa hạn thuốc, sửa số liệu nhập thuốc... gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước.











DS Võ Ngọc Trường Sơn.

Trước đó, ngày 4.4.2014 Sở Y tế Tây Ninh đã có kết luận số 576/KL-SYT và báo cáo về kết quả tổ chức thanh tra, xác minh, xử lý nội dung đơn tố cáo tại TTYT Hòa Thành, cho UBND tỉnh Tây Ninh.


Theo báo cáo của Sở Y tế, việc nhập thuốc và mua thuốc trúng thầu cao hơn hợp đồng và cấp 790 viên thuốc Ensidol hết hạn sử dụng cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế là đúng theo đơn tố cáo; phân công dược sĩ trung học Phan Công Luận mới hợp đồng giữ kho thuốc chẵn (kho thuốc chính) tại khoa dược và không có văn bản ủy quyền của GĐ là không đúng quy định.v.v…


Tuy nhiên, những kết luận trên của Sở Y tế không được đa số cán bộ, viên chức tại TTYT Hòa Thành đồng thuận. Đặc biệt, những người làm đơn tố cáo đã tiếp tục gửi đơn yêu cầu UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo các ngành chức năng làm sáng tỏ sự việc. Những phát sinh tố cáo mới này liên quan đến các dấu hiệu sai phạm trong việc đấu thầu, mua thuốc vượt thầu, ngoài thầu, thuốc quá hạn sử dụng, hành vi sửa đổi hạn sử dụng thuốc, thuốc bị thất thoát .v.v…; với trị giá lên đến hàng tỉ đồng.


Những sai phạm có dấu hiệu hình sự kể trên đã không được Thanh tra Sở Y tế tỉnh Tây Ninh làm rõ trong nhiều đợt thanh tra trước, gây bức xúc cho những người đứng đơn tố cáo…


Như báo Lao Động số 41, ngày 24.2.2014, từng phản ánh vụ dược sĩ (DS) Võ Ngọc Trường Sơn – Trưởng khoa dược, thuộc TTYT Hòa Thành - đã có hành động dũng cảm đứng ra tố cáo “nhóm lợi ích” Phạm Thị Hạnh – Mai Chí Cường – Phan Công Luận, đã có nhiều sai phạm trong đấu thầu, mua thuốc… tại TTYT Hòa Thành. Tuy nhiên, Sở Y tế Tây Ninh đã không làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi sai phạm; trái lại, trao quyền cho kẻ bị tố cáo là GĐ Hạnh “xử” giáng chức DS Sơn xuống làm nhân viên.


Sau phản ánh của báo Lao Động, ngày 7.3.2014, Văn phòng Chính phủ đã ra công văn số 1517/VPCP-V.1, truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu làm rõ vụ việc báo Lao Động đã nêu.


Ngày 11.4, DS Võ Ngọc Trường Sơn đã được khôi phục chức vụ Trưởng khoa dược – TTYT Hòa Thành. Nay, UBND tỉnh Tây Ninh tiếp tục thành lập đoàn thanh tra liên ngành nhằm làm rõ các dấu hiệu sai phạm mang tính hình sự đã thể hiện một sự chỉ đạo khách quan, công minh, không bao che cho bất cứ hành vi sai phạm nào, của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.


Được biết, trong ngày 28.4 tới, Thanh tra Tây Ninh và Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thủy sẽ có cuộc tiếp xúc, gặp mặt 4 cá nhân đã đứng ra tố cáo sai phạm ở TTYT Hòa Thành. Đó là các DS: Võ Ngọc Trường Sơn, Huỳnh Mỹ Tiên, Đỗ Thị Thanh Vân và Võ Thị Tuyết Xuân. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc xung quanh sự kiện đang gây xôn xao dư luận này.



Tin bài liên quan




  • Những người đàn bà phía sau vụ án Dương Chí Dũng




  • Bị truy nã vẫn “cả gan” tham gia xây dựng trụ sở cơ quan điều tra




  • Vụ nữ sinh đeo bảng “Tôi là người ăn trộm”: Khởi tố 4 nhân viên siêu thị




  • Hải Dương: Bắt hai đối tượng trộm cắp pho tượng cổ










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét