PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Giới trẻ đổ xô đi phượt tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Giới trẻ đổ xô đi phượt tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Các bạn trẻ hào hứng với những chuyến phượt trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.


Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài tới 5 ngày, trong khi nhiều người dành thời gian về thăm gia đình thì nhiều bạn trẻ xem đây là cơ hội “ngàn năm có một” để thỏa sức tung hoành với những cung đường phượt qua khắp mọi miền của Tổ quốc.



Từ đầu tháng 4, trên các trang mạng xã hội dành cho các “phượt thủ” như buiduong.com, phuot.vn, kenpas.com…đã đăng tải rất nhiều chủ đề tìm “xế” và “ôm”. Tại đây, nếu bạn thích phuợt xa, phượt gần, phượt trong nước hay phượt “vượt biên” đều có thể thỏa sức lựa chọn cung đường muốn tham dự rồi đăng ký vào các nhóm phượt, sau đó các thành viên trong nhóm sẽ họp mặt và thảo luận cụ thể về hành trình sắp tới.


Khá nhiều bạn trẻ đã chuẩn bị “ba lô con cóc” và hành trang sẵn sàng từ khá sớm để “sống hết mình” cùng kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.


Hoàng Thanh Tùng, sinh viên năm thứ hai, Đại học Ngoại thương Hà Nội háo hức chia sẻ chuyến đi phượt Hà Giang dịp 30.4: “Bọn em đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ đầu tháng 4 từ việc tìm hiểu rõ cung đường, tham khảo kinh nghiệm của những anh chị đã từng phượt Hà Giang, thảo luận việc bố trí đi trong đoàn như thế nào để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi đến việc đặt phòng, tìm các quán ăn ngon…Giờ chỉ mua thêm một số vật dụng cần thiết là tất cả đều sẵn sàng lên đường”.


Là sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hằng vừa kết thúc kỳ thực tập.tại một cơ quan truyền thông tại Hà Nội. Khác với mọi năm, dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay Hằng quyết định tự thưởng cho mình một chuyến đi xa để “lên dây cót tinh thần” trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp và chuẩn bị ra trường tìm việc làm.


Hằng chia sẻ: “Sắp ra trường rồi nên mấy đứa bạn thân chúng em muốn làm một chuyến đi xa để có một kỷ niệm đẹp của thời sinh viên. Nghe một số bạn thường đi phượt nói đường phượt Mộc Châu khá dễ đi lại có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp nên chúng em quyết định chọn cung đường này. Dự kiến, sáng 30.4 cả nhóm sẽ tập trung tại đầu đường Nguyễn Trãi đi theo quốc lộ 6 lên Mộc Châu. Hiện tại cả nhóm đang háo hức chuẩn bị và chờ đến ngày xuất phát. Hi vọng sẽ có một chuyến đi tốt lành và nhiều niềm vui”.


Đa số những bạn trẻ đi phượt đều lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc luân chuyển giữa ô tô và xe máy ở những nơi có người quen để thuận tiện cho chuyến đi.


Theo chia sẻ của anh Hà Xuân Bách, một trong số quản trị viên của nhóm Café Phượt đã từng “kinh qua” nhiều địa điểm của vùng Tây Bắc thì đi phượt bằng xe máy là tiện lợi và vui nhất vì trong quá trình đi có thể ngắm cảnh vật tươi đẹp hai bên đường và có thể chủ động trong việc đi tiếp hoặc dừng lại thăm thú nếu phát hiện có những địa điểm đẹp và hấp dẫn trên đường đi.


Đối với dân phượt chuyên nghiệp đã từng phượt đến những địa điểm “thâm sơn cùng cốc” ở khắp mọi miền đất nước và cảm thấy nhàm chán thì dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay cũng là cơ hội “vàng” để “phượt vượt biên” (phượt ra nước ngoài).











Các bạn trẻ không ngại thử sức với các cung đường phượt khó, kể cả "phượt vượt biên".

Trên các diễn đàn mấy ngày qua cũng đưa ra khá nhiều chủ đề dành cho người muốn phượt ra nước ngoài, trong đó Lào, Campuchia và Trung Quốc là những địa điểm được khá nhiều người yêu thích.


Với kinh nghiệm phượt dày dạn, kỳ nghỉ dài ngày này, anh Bách cùng một số thành viên của Café Phượt quyết định “vượt biên” sang Lào dự lễ hội té nước.


Anh Bách chia sẻ: “Để phượt vượt biên cần có một chút vốn liếng ngoại ngữ, không cần thành thạo mà chỉ cần diễn đạt làm sao để người dân bản địa hiểu được ý mình. Phượt sang Lào hay một số nước Đông Nam Á thì vấn đề nhập cảnh, xin hộ chiếu phổ thông để du lịch cũng không gặp nhiều khó khăn bởi hiện nay, công dân các nước ASEAN được phép nhập cảnh vào các nước trong khu vực mà không cần đến Visa trong một khoảng thời gian nhất định”.


Tuy nhiên, dù là phượt xa hay gần, trong nước hay ngoài nước và bằng phương tiện gì thì hai yếu tố an toàn và dự trù kinh phí luôn được đặt lên hàng đầu.


Anh Mạnh, thành viên một nhóm phượt chuyên nghiệp tại Hà Nội cho biết: “Trước khi đi phượt nên bỏ túi một vài kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho chuyến đi và dự trù kinh phí chu đáo. Cần tìm hiểu điểm đến và cung đường dẫn đến đó từ những người đi trước hoặc qua thông tin trên các trang mạng, các diễn đàn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn tài xế cũng khá quan trọng, nên tuyển xế nam và ôm nữ để tài xế có thể làm chủ tốc độ tốt hơn và chủ động xử lý các bất trắc trên đường đi.Tìm chỗ ăn nghỉ nên chọn chỗ có mức giá phải chăng, phù hợp túi tiền của các thành viên trong nhóm nhưng phải đảm bảo an toàn và sức khỏe tốt của mỗi hành viên”.



Tin bài mới




  • Khám phá lợi ích không ngờ từ đậu nành




  • Putin: Lệnh trừng phạt lần hai là “tìm người đổ lỗi” cho vấn đề Ukraina




  • Chọn HLV tuyển bóng đá Việt Nam: “Tiền chỉ đủ mua rau muống, đừng mong ăn thịt bò Kobe...“




  • Vụ “Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing vào khách sạn với vợ bạn”: Tố cáo không có cơ sở




  • Căng thẳng Ukraina: Đụng độ quy mô lớn ở trung tâm thành phố Kiev




  • Đại sứ Nga: Chính quyền Urkraina đưa đất nước đến thảm họa




  • Xác MH370 nằm ở vịnh Bengal?




  • Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ: Di sản không phải để diễn trong tiệm ăn ven đường










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét