PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Chưa tới lễ kỷ niệm 30.4 và 1.5 đã loạn trông giữ xe quá giá!?

Chưa tới lễ kỷ niệm 30.4 và 1.5 đã loạn trông giữ xe quá giá!?

Chưa tới lễ kỷ niệm 30.4 và 1.5 đã loạn trông giữ xe quá giá!?


Chỉ với tấm biển đơn giản, các bãi xe trái phép mọc lên như nấm sau mưa.


Mặc dù mới cận lễ 30.4 và 1.5, nhưng điều dễ nhận thấy là xung quanh khu vực chợ đêm phố cổ tình trạng chặt chém về giá trông giữ xe đã nở rộ, trong đó có nhiều bãi xe thu tới 50.000đ/xe máy; 150.000 đ/xe ô tô. Điều lạ là các bãi trông giữ này cách khu vực có lực lượng chức năng CA, xung kích, tự quản phường chỉ vài bước chân.



Bãi xe trái phép mọc lên như nấm sau mưa


Ghi nhận của chúng tôi vào tối ngày 26, 27.4 cho thấy, tại khu vực các tuyến phố cổ, nhất là các tuyến phố giáp chợ đêm, nhu cầu về điểm đỗ, để xe của người dân là rất lớn. Tuy nhiên, các điểm được cấp phép của cơ quan cức năng lại không đáp ứng được nhu cầu gửi xe của mọi người. Do đó, đã dẫn đến hình thành nhiều điểm trông giữ xe trái phép, thậm chí được ví mọc lên như “nấm sau mưa”.


Một cán bộ thanh tra GTVT phải thừa nhận, chính việc quản lý liên quan đến quá nhiều cơ quan, mức xử phạt lại thấp, thiếu biện pháp xử lý cưỡng chế (không thể giữ tang vật, phương tiện vi phạm) là nguyên nhân hiện trạng trên.


Đặc biệt, trông giữ xe là loại hình dịch vụ có thu nhập tốt vì vậy nhiều cơ quan tổ chức, kể cả chính quyền cũng tham gia nhưng không gương mẫu trong việc thực hiện đúng các quy định về giá. Từ đó dẫn tới buông lỏng quản lý và còn khoán trắng cho đối tượng làm (thu một tháng với số tiền nào đó) gây khó khăn cho việc xử lý của cơ quan chức năng.


Thu quá giá: Phải “đánh” mạnh!?


Qua 2 ngày khảo sát của chúng tôi được biết, mỗi điểm trông giữ trái phép thường xuyên trông giữ từ 50 - 100 xe máy, trong đó mỗi xe máy thu từ 30.000 - 50.000đ/xe; Còn các bãi trông giữ xe ô tô thì nằm ở khu vực xa hơn như sát Bờ Hồ, dọc ngoài đê, chủ xe cũng phải trả phí trông giữ tới 150.000 đ/xe ô tô.


Nhiều khách hàng thắc mắc về giá trông giữ quá cao, các đối tượng trông giữ xe đều không ngần ngại nói, ngày lễ giá mới thế, hơn nữa "còn phải nộp lại cho lực lượng chức năng chứ có được ăn tất cả đâu".


Dịp lễ đã cận kề nhưng ngay từ những ngày trước đó các điểm trông giữ xe tự ý chăng dây, thu quá giá đã mọc lên quá nhiều, do đó TP cần thực hiện ngay một số vấn đề bắt buộc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân khi trông giữ xe. Đó là phải có bảng niêm yết giá, có đồng phục, phù hiệu, nhất là phải kiên quyết xoá điểm trông giữ xe trái phép.


Trong đó, về trách nhiệm nếu UBND phường để xảy ra nhiều vi phạm trên địa bàn thì UBND, CA phường đó phải chịu trách nhiệm với quận với TP. Có vậy vấn nạn trông giữ xe quá giá mới không còn là nỗi bức xúc của người dân.



Tin bài mới




  • Có trạm cân, mãi lộ vẫn hoành hành




  • Quảng Ninh: Một bé trai 28 tháng tuổi bị gấu cắn đứt lìa cánh tay




  • Ngắm bức tượng như thật về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp




  • Tân Tổng Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam: Cần phân rõ trách nhiệm đối với từng cá nhân




  • Chống lại bệnh viêm xoang bằng thực phẩm tự nhiên




  • Mùa dịch - cha mẹ cần làm gì cho con?




  • Vụ nam thanh niên bị điện giật chết trong mưa: Điện lực TP Hà Nội lên tiếng




  • TP.HCM: Nam thanh niên chết bất thường bên vệ đường










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét