PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Dịp lễ 30.4 và 1.5: Dẹp trông xe quá giá thế nào?

Dịp lễ 30.4 và 1.5: Dẹp trông xe quá giá thế nào?

Lợi dụng những ngày cuối tuần, đặc biệt là dịp lễ 30.4 và 1.5 để trông giữ xe quá giá đang xảy ra thường xuyên, ngang nhiên trên địa bàn TP gây bức xúc cho dư luận. Vấn nạn này được dẹp ra sao? Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết:



Đúng là vào những ngày nghỉ cuối tuần, đặc biệt dịp lễ như 30.4 và 1.5 này thường là thời điểm các đối tượng lợi dụng chăng dây trông giữ xe máy trái phép. Hiện trên địa bàn toàn TP vẫn còn tồn tại hàng trăm điểm như vậy. Thậm chí con số còn cao hơn. Việc xử lý các đối tượng này gặp rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng.


Các điểm trông giữ xe quá giá đều tập trung tại những khu vực xung quanh phố cổ, nơi tổ chức vui chơi, giải trí. Vì sao không thể xử lý nổi? Vậy muốn xử lý triệt để phải bắt đầu từ đâu?


- Khi thực hiện xử lý, chúng tôi cũng chỉ có chức năng giải toả những điểm vi phạm lòng đường, vỉa hè hoặc xử lý những điểm trông giữ xe vi phạm giấy phép do Sở GTVT Hà Nội cấp. Còn về lĩnh vực giá phải do thanh tra tài chính, Cục thuế. Do đó, rất cần có lực lượng liên ngành cùng vào cuộc.


Để xử lý triệt để vấn đề này, lực lượng CA các phường và chính quyền phường phải là lực lượng nòng cốt. Bởi lẽ toàn bộ các đối tượng tự ý chăng dây trông giữ xe, CA cũng như chính quyền sở tại có thể "chỉ mặt điểm tên".


Thưa ông, như vậy phải chăng chính quyền cơ sở cố tình lờ đi để cho các đối tượng này hoạt động? Riêng dịp lễ 30.4 và 1.5 này, lực lượng thanh tra sẽ triển khai kiểm tra, xử lý vấn nạn này thế nào?


- Tôi vẫn có thể khẳng định, những người chuyên hành nghề kinh doanh trông giữ xe hàng ngày hoặc hoạt động chộp giật vào những ngày lễ thì CA, chính quyền cơ sở đều biết, thậm chí biết rõ. Tuy nhiên, họ đã chưa làm tròn trách nhiệm dẫn tới khách gửi xe mới là người chịu thiệt thòi.


Về lực lượng thanh tra, chúng tôi đã lên kế hoạch khá cụ thể. Trong đó, lực lượng thanh tra gồm các đội địa bàn, đội cấp thoát nước và môi trường, đội thanh tra cầu đường bộ và đội thanh tra GTVT sẽ tập trung lực lượng tại các địa bàn trọng điểm xung quanh khu vực phố cổ, phố cũ, các khu vui chơi, công viên… để có trách nhiệm kiểm tra, xử lý. Tập trung vào các lỗi thu tiền quá giá quy định, sử dụng quá diện tích cho phép, sử dụng vé không đúng quy định, không chấp hành phòng chống cháy nổ, niêm yết giá vé, vệ sinh môi trường Lực lượng thanh tra GTVT cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND, CA các quận, huyện, phường tập trung xử lý ngay các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trông giữ xe đạp, xe máy trái phép, không phép.


Xin cảm ôn ông!



xem thêm




  • Vụ “Anh hùng Núp còn sống”: Yêu cầu Hội VHNT thu hồi 1.000 tờ gấp sai quy định




  • Chọn “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” xây dựng nhà trưng bày Hoàng Sa




  • Đà Nẵng: CSGT được trang bị xe “khủng” dẫn đường




  • Cảnh giác nạn “chặt chém” tại các khu du lịch dịp 30.4 - 1.5




  • Vụ gấu nuôi cắn đứt hai tay cháu bé: Không khởi tố, phạt chủ nuôi 40 triệu đồng




  • Có trạm cân, mãi lộ vẫn hoành hành




  • Quảng Ninh: Một bé trai 28 tháng tuổi bị gấu cắn đứt lìa cánh tay




  • Ngắm bức tượng như thật về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp











via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét