PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Tránh đưa trẻ nhỏ đến chỗ đông người dịp nghỉ lễ

Tránh đưa trẻ nhỏ đến chỗ đông người dịp nghỉ lễ

Hà Nội đang là ổ dịch sởi, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Do vậy, Bộ Y tế khuyến cáo cha mẹ không nên đưa trẻ đến những nơi đông người trong dịp nghỉ lễ tới đây. Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà ga, bến xe, khu vui chơi giải trí và những địa điểm công cộng tập trung nhiều người là những nơi rất dễ có mầm bệnh gây hại cho các bé.



Ngành y tế cũng khuyến cáo mọi người hạn chế đến các khu vực có ổ dịch sởi như các bệnh viện, trung tâm y tế tập trung đông bệnh nhân; không đến thăm người bệnh hoặc người có con bị bệnh để tránh trở thành tác nhân trung gian truyền bệnh cho con.


Khi ra đường, cần bịt khẩu trang mọi lúc mọi nơi. Cần cho trẻ uống đủ nước (nước đun sôi để nguội) thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đồng thời giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể ra ngoài. Có thể cho con uống thêm nước cam, chanh, bưởi ép hoặc nước hoa quả có chứa nhiều vitamin A, vitamin D để bổ sung khoáng chất và tăng sức đề kháng. Ăn nhiều rau tươi, trái cây và thực phẩm chứa nhiều chất kẽm là chế độ dinh dưỡng hợp lý cho con trong mùa dịch bởi đây là thực đơn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch cho bé. Ngoài ra, cũng nên bổ sung cho bé sữa chua, sữa tươi, trứng gà... hằng ngày.


Các bé đang bú mẹ, dù đến tuổi ăn dặm hay chưa, vẫn cần duy trì việc bú mẹ hằng ngày một cách ổn định để nhận dinh dưỡng và các kháng thể tự nhiên từ sữa mẹ. Đảm bảo cho con ngủ đủ giấc, trong môi trường yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng đãng. Thực hiện đều việc rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn; tắm, gội đầu sạch sẽ hằng ngày; thay quần áo sạch ít nhất 1 lần/ngày; lau người, chân, tay trước khi đi ngủ; vệ sinh răng miệng với nước muối hoặc kem đánh răng...


Người thân của bé nên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay sát khuẩn và thay quần áo trước khi ôm ấp, tiếp xúc với con khi vừa đi từ ngoài về. Một lưu ý rất quan trọng là các mẹ cần cảnh giác với mỗi biểu hiện lạ của con dù nhỏ, như nổi nốt, thân nhiệt tăng, chán ăn, cáu gắt... để phát hiện bệnh sớm.



Tin bài mới




  • Bất ngờ với trận mưa rào lớn đầu mùa




  • Ngắm bức tượng như thật về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp




  • Những lựa chọn hàng đầu cho gia đình trong kì nghỉ lễ 30.4 - 1.5




  • Hà Nội: Đèn tín hiệu ngừng hoạt động, giao thông hỗn loạn, ùn tắc




  • Né trạm cân Hà Tĩnh, xe tải nằm hàng dài từ Quảng Bình




  • TPHCM: Vào cua gấp, xe container lật ngang đường




  • Lật lại toàn bộ ngành đường sắt VN - Bài 2: Tắc ở “đầu tàu” lớn nhất nước




  • Du lịch dịp lễ 30.4: Nhiều tour, khách sạn đã kín chỗ










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét