PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Quảng Nam đề xuất kéo cáp ngầm xuyên biển đưa điện lưới ra Cù lao Chàm

Quảng Nam đề xuất kéo cáp ngầm xuyên biển đưa điện lưới ra Cù lao Chàm

Quảng Nam đề xuất kéo cáp ngầm xuyên biển đưa điện lưới ra Cù lao Chàm


UBND tỉnh ngày 30.4 đã gửi văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép triển khai thực hiện đầu tư dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An) bằng cáp ngầm với quy mô tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển dài 16km.



Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500 tỷ đồng. Trong đó, 50% từ ngân sách Trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác, 50% còn lại do Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) thu xếp để thực hiện đầu tư cấp bách và hoàn thành dự án trong năm 2015.


Trong thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã bố trí kinh phí đầu tư nguồn phát điện diesel (100kVA) để cấp điện cho đảo Cù Lao Chàm. Tuy nhiên, trên thực tế nguồn cấp điện diesel hiện nay không đủ công suất và không đảm bảo phát triển về lâu dài, phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết do phải chuyên chở dầu từ đất liền ra đảo.


Giá thành sản xuất điện từ nguồn phát điện diesel quá cao (khoảng 15.000 đồng/kWh, trong khi giá bán bình quân chỉ hơn 3.000 đồng/kWh, UBND tỉnh Quảng Nam phải bù lỗ gần 12.000 đồng cho mỗi kWh), mỗi năm phải chi phí hàng chục tỷ đồng để bù lỗ cho việc cấp điện trên đảo.


Trong khi đó, hệ thống điện sử dụng năng lượng tái tạo (năng lượng gió và năng lượng mặt trời) cũng đã được triển khai thí điểm trên đảo, nhưng không phát huy hiệu quả do quy mô nhỏ và điều kiện thời tiết trên đảo không thuận lợi cho việc sử dụng nguồn phát điện này.


Mặt khác, phương án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện quy mô nhỏ trên đảo là không khả thi, sẽ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến Khu Dự trữ sinh quyển Thế giới.


Vì vậy, theo UBND tỉnh này, phương án cấp điện bằng điện lưới quốc gia từ đất liền ra đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm là một giải pháp tối ưu và cấp bách trong thời điểm hiện nay.


Nhu cầu sử dụng điện ở Cù Lao Chàm hiện rất bức xúc. Ngoài việc phục vụ sinh hoạt của 3.000 cư dân xã đảo, còn đáp ứng cho hàng chục dự án phát triển du lịch tại Cù Lao Chàm.



Tin bài mới




  • Clip: Cảnh chen chúc lên xe về nghỉ lễ ngày 30.4 ở Hà Nội




  • Thủ tướng Hàn Quốc từ chức sau vụ chìm phà: Tự giác rút lui mới là văn hóa!




  • Khám phá lợi ích không ngờ từ đậu nành




  • Ảnh: Cựu chiến binh “kể chuyện” thời chiến qua bảo tàng tư gia




  • Cựu chiến binh tuổi 70 thu phục giang hồ đến khó tin




  • Hành trình “khổ ải” về quê dịp lễ




  • Quảng Trị: “Thượng cờ thống nhất non sông” bên đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải




  • Nghệ An: Đuôi xe tải chắn ngang đường, QL1A ách tắc nghiêm trọng










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét