PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Tự hào vì đã chiến đấu bảo vệ chủ quyền tổ quốc

Tự hào vì đã chiến đấu bảo vệ chủ quyền tổ quốc

PV Báo Lao Động trao tặng bác Chu 30 triệu đồng từ chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa".


Ngày 24.4, đại diện Báo Lao Động - Quỹ Tấm lòng vàng (TLV) Lao Động tại TPHCM đã tới thăm và trao 30 triệu đồng từ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” tới bác Vũ Văn Chu - chiến sĩ tàu HQ4 quân đội VNCH (đang sống tại P.5, Q.6, TPHCM) - người đã trực tiếp tham gia trận hải chiến bảo vệ vùng biển đảo Hoàng Sa, ngày 19.1.1974.



Phải ngoằn ngoèo qua nhiều con hẻm nhỏ và hỏi thăm nhiều lần, chúng tôi mới tới được nhà bác Chu. Đón chúng tôi là bác Nguyễn Thị Hường – vợ bác Vũ Văn Chu - với nụ cười niềm nở: “Ông ấy bị bệnh đang nằm trong nhà, chưa tự đi lại được”. Đỡ bác Chu ngồi dậy xong, bà nhẹ nhàng xin phép ra ngoài để câu chuyện giữa bác và chúng tôi được tự nhiên, thoải mái. Bác Chu, năm nay đã 77 tuổi, vẫn còn khá tỉnh táo và minh mẫn, nhưng bị mắc phải căn bệnh quác ác, liệt nửa người bên trái, chân yếu không tự đi lại được, nên đã gần 3 năm nay phải nằm một chỗ và "làm bạn" với chiếc giường cá nhân. Mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ người nhà trợ giúp.


Mặc dù không được khỏe, nhưng khi nhắc lại trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19.1.1974, giọng bác Chu như bừng tỉnh. “Nhớ chứ, nhớ rõ ràng từng chi tiết của trận chiến đó. Làm sao quên được” - bác Chu nói, khi chúng tôi đề nghị bác kể cho nghe về trận hải chiến năm đó. Giọng bác như hào hứng hơn khi kể về lúc tấn công địch; nhưng lại trầm buồn khi nhớ lại lúc các đồng đội của mình bị trúng đạn và hy sinh. Lâu lâu, bác lại giơ cánh tay phải lên chấm nước mắt, nhớ về những người đồng đội đã vĩnh viễn nằm lại biển khơi để bảo vệ chủ quyền tổ quốc.


Năm 1978, bác mua được căn nhà nhỏ của nhà nước hóa giá và cùng vợ con ở từ đó đến nay. 7 người con của bác Chu, nay cũng đã có gia đình, nhưng “chúng nó cũng nghèo, làm chỉ tự đủ nuôi thân, nuôi vợ con, chẳng có gì dư giả” - bác Chu cho hay. 7 người con thì có đến 6 người hoàn cảnh khó khăn, riêng chỉ có cô con gái áp út (vợ bác đã mang thai khi diễn ra trận hải chiến Hoàng Sa) giờ đi làm ở một ngân hàng hoàn cảnh có đỡ hơn và là người chu cấp chính để giúp ông bà sinh sống. Hằng năm, bác đều mua bảo hiểm y tế tự nguyện tại phường khoảng 700.000 đồng/năm. Nhờ đó, mỗi khi có đi khám bệnh cũng đỡ tốn kém. Nhưng với bác, ước mong gần gũi và thực tiễn nhất hiện nay là được hỗ trợ giúp chữa khỏi bệnh.


Bác Chu kể, từ sau dịp tết đến nay, thi thoảng cũng có mấy nhà báo đến thăm, tặng bác khi thì 2 hoặc 3 triệu đồng. Số tiền 30 triệu đồng mà chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa" trao tặng bác hôm nay là quá lớn. “Đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa. Chương trình giúp chúng tôi càng tự hào hơn khi đã chiến đấu bảo vệ chủ quyền tổ quốc”.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét