PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Bán sắt vụn xác máy bay để trang trải chi phí trục vớt

Bán sắt vụn xác máy bay để trang trải chi phí trục vớt

Xác chiếc máy bay được bán sắt vụn để trang trải chi phí trục vớt.


Ngày 27.4, ông Phạm Thành Vinh - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc cho biết, do máy bay đã mục nát và không phát hiện khí tài quân trang, quân sự nên tiến hành bán sắt vụn để trả công cho đơn vị trục vớt máy bay.



Ông Trần Văn Giảng - Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, xác máy bay được ngư dân thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) phát hiện báo chính quyền đã gần 10 năm nay. “Ngư dân đi đánh cá phát hiện xác máy bay cách nay rất lâu. Phương án trục vớt máy bay được giao cho huyện Phú Lộc, nhưng do không có kinh phí nên không tiến hành được”, ông Giảng nói.


Vừa qua, việc trục vớt xác máy bay được giao cho Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc nhằm làm sạch khu vực bờ biển để phục vụ cho hoạt động của lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới sắp diễn ra. Sau khi sử dụng máy xúc đào sâu xuống phía dưới lớp cát biển 3m, đơn vị thi công phát hiện nhiều bộ phận của máy bay đã bị mục nát. Tuy nhiên, bánh xe, cánh quạt máy bay vẫn còn khá nguyên vẹn.


Theo ông Phạm Thành Vinh - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc thì máy bay đã quá mục nát nên không thể xác định chính xác là loại máy bay gì, của nước nào. Tuy nhiên, qua những mảnh vỡ, cánh quạt của máy bay tìm thấy trong quá trình trục vớt thì rất có thể đây là loại máy bay vận tải thời Pháp.


Nguyên nhân một máy bay thời Pháp xuất hiện tại khu vực biển Lăng Cô được ông Vinh nhận định: “Có thể máy bay được chở trên tàu, rồi vì lý do gì đó mà bị rơi xuống biển và bị sóng đánh dạt vào bờ”.


“Sau khi tiến hành trục vớt, chúng tôi cũng đã thành lập hội đồng nhằm đánh giá vấn đề liên quan đến vũ khí, khí tài, quân trang, quân dụng của máy bay, nhưng không phát hiện gì. Có thể trong quá trình trôi dạt trên biển hàng chục năm, chiếc máy bay đã bị người dân lặn mò lấy hết những thứ có giá trị bên trong”, ông Vinh nhận định.


Dưới sự chủ trì của Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc, phương án xử lý xác chiếc máy bay được đưa ra là “bán phế liệu chiến tranh” để trả công thuê trục vớt xác máy bay.


Trả lời câu hỏi bán sắt vụn xác chiếc máy bay được bao nhiêu tiền, ông Vinh cho biết, hội đồng do Ban Chỉ huy quân sự huyện chủ trì và chính quyền địa phương đang tiến hành đánh giá, đồng thời đang cử người vào Đà Nẵng để giám sát việc thanh lý nên chưa có con số cụ thể.


Với câu hỏi tương tự, ông Trần Văn Giảng - Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, thị trấn được mời giám sát, còn việc bán sắt vụn xác chiếc máy bay thì thị trấn không được thông tin.




Tin bài đọc nhiều




  • Chùm ảnh: Bán xác trực thăng Hoa Kỳ cho... các đại lý phế liệu




  • Phát hiện xác chiếc trực thăng Mỹ tại bãi biển Lăng Cô




  • Hà Nội: Mưa lớn, cây to đổ sập mái nhà dân




  • Vợ hoảng loạn phát hiện chồng treo cổ trong phòng trọ




  • “Bầu” Kiên: Từ siêu xe Phantom Rồng đến đôi dép tổ ong




  • Những người đàn bà phía sau vụ án Dương Chí Dũng




  • Rùng rợn loài “quái thú” ăn thịt phát ra tiếng cười man rợ




  • Tiết lộ sự thật kinh ngạc về giới tính của siêu mẫu danh tiếng Lea T












via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét