PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Vụ “Anh hùng Núp còn sống?”: Hội VHNT "phản pháo", Sở VHTTDL thừa nhận sai sót

Vụ “Anh hùng Núp còn sống?”: Hội VHNT "phản pháo", Sở VHTTDL thừa nhận sai sót

Vụ “Anh hùng Núp còn sống?”: Hội VHNT "phản pháo", Sở VHTTDL thừa nhận sai sót


Băngrôn gây hiểu nhầm “Mừng Bok Núp 100 tuổi” chịu sự chỉ trích của dư luận.


Trước những thông tin phản ánh của dư luận và báo giới, ông Lê Xuân Hoan - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Gia Lai (VHNT) cho biết - dòng chữ “Mừng Bok Núp 100 tuổi” đã có sự bất nhất giữa các đơn vị liên quan.


Hội VHNT "lật bài ngửa"

Mặc dù đã thay thế các băngrôn mới cũng như được sự đồng thuận của người dân, nhưng Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Gia Lai cho rằng, chấp nhận thay băngrôn là miễn cưỡng theo ý kiến chỉ đạo trong cuộc họp khẩn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và văn bản đề nghị của Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch (VHTTDL).


“Chúng tôi khẳng định dòng chữ “Mừng Bok Núp 100 tuổi” không sai. Khi treo băngrôn có dòng chữ “Mừng Bok Núp 100 tuổi”, Hội VHNT đã có văn bản xin phép, trình nội dung lên Sở VHTTDL kiểm duyệt, đã được Sở đồng ý tại văn bản số 192/ SVHTTDL-NVVH”, ông Hoan nói.


Theo đó, ngày 11.4, Sở VHTTDL đã nhận được văn bản số 239/HVHNT đề xuất treo các băngrôn kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Núp của Hội VHNT. Sau quá trình phê duyệt, Sở VHTTDL đã có văn bản số 192/SVHTTDL-NVVH đồng ý cho treo những tấm băngrôn “Mừng Bok Núp 100 tuổi” trên các trục đường của TP. Pleiku.


Ngày 24.4, khi những tấm băngrôn trên được treo đã vấp phải sự phản ứng của dư luận. Ngay sau khi báo Lao Đông thông tin, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi HVHNT và Sở VHTTDL yêu cầu nhanh chóng gỡ các tấm băngrôn có nội dung: “Mừng Bok Núp 100 tuổi”, đồng thời yêu cầu xử lí trách nhiệm các cá nhân, tổ chức đã cấp phép, kiểm duyệt nội dung những băngrôn kể trên.


Để khẳng định trách nhiệm giữa các đơn vị liên quan, Hội VHNT đã có Văn bản số 242/CV- HVHNT đề nghị Sở VHTTDL giải thích.


Văn bản của Hội VHNT nêu: “Việc treo băngrôn với nội dung trên đã được sự đồng ý bằng văn bản của Quý Sở. Nay Quý Sở lại ra văn bản khác yêu cầu tháo gỡ, thay thế nội dung ấy thì kinh phí (in, ấn, treo, gỡ) giải quyết ra sao?


Bên cạnh đó, khi treo lại băngrôn với nội dung mà Quý Sở đã chỉ định, Hội văn học nghệ thuật có phải xin lại giấy phép khác, cũng như Quý Sở có đảm bảo là sẽ không thay đổi nữa không”.











Văn bản của Sở VHTTDL gửi UBND tỉnh cho biết sẽ xử lí trách nhiệm các các nhân sai phạm.

Sở VHTTDL thừa nhận có sai sót


Trao đổi với Lao Động, Giám đốc Sở VHTTDL Phan Xuân Vũ cho biết: “Văn bản đồng ý cho Hội VHNT treo băngrôn “Mừng Bok Núp 100 tuổi” do Phó Giám đốc Sở VHTTDL Nay Kỳ Hiệp cho phép và trực tiếp ký”.


Sau khi treo, 60 tấm băngrôn gây hiểu nhầm đã bị dư luận chỉ trích. Ngay trong chiều 24.4, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Gia Lai Thái Thanh Bình đã có cuộc “điện đàm”, triệu tập một cuộc họp khẩn nội bộ giữa Sở VHTTDL cùng Hội VHNT yêu cầu nhanh chóng gỡ gấp các băngrôn gây hiểu nhầm.


Tuy nhiên, Chủ tịch Hội VHNT Lê Xuân Hoan bức xúc cho rằng, đã có văn bản kiểm duyệt, thẩm định và cho phép của Sở VHTTDL mới treo chứ không phải thích gì treo nấy.


“Chúng tôi thừa nhận cấp dưới của mình ký sai. Còn vấn đề giải quyết kính phí (in ấn, treo, gỡ) thì anh Nguyễn Quang Tuệ - Trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa - là người tham mưu chính có trách nhiệm phải đền” - ông Phan Xuân Vũ cho hay.


Ông Vũ cũng cho biết thêm, sẽ có biện pháp xử lí cụ thể đối với các cá nhân sai phạm liên quan đến việc thẩm định, kiểm duyệt nội dung băngrôn gây hiểu nhầm “Mừng Bok Núp 100 tuổi”.



Tin bài liên quan




  • Vụ “Anh hùng Núp còn sống”: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ




  • Anh hùng Núp còn sống?: Toàn bộ Băngrôn “Mừng Bok Núp 100 tuổi” đã được tháo dỡ




  • Chùm ảnh: Bán xác trực thăng Hoa Kỳ cho... các đại lý phế liệu




  • Hà Nội: Mưa lớn, cây to đổ sập mái nhà dân




  • Vợ hoảng loạn phát hiện chồng treo cổ trong phòng trọ




  • Vụ hai mẹ con rơi từ tầng 11: Người mẹ trầm cảm trước khi chết?




  • Công việc rùng rợn của người đàn bà chuyên đi hốt xác chết




  • Hà Nội: Lại rộ lên thông tin hai xế hộp cùng đeo biển 29A-999.99











via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét