PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Vụ nữ điều dưỡng bị đồng nghiệp đâm: Phương có những biểu hiện không bình thường

Vụ nữ điều dưỡng bị đồng nghiệp đâm: Phương có những biểu hiện không bình thường

Vụ nữ điều dưỡng bị đồng nghiệp đâm: Phương có những biểu hiện không bình thường


Phiếu khám sức khỏe của Phương không có thông tin nói rằng Phương bị tâm thần hay có biểu hiện bệnh lý nào


Để đi tìm nguyên nhân của vụ việc hy hữu này, PV đã tiếp xúc với hồ sơ xin việc của điều dưỡng Phương (người cầm kéo đâm điều dưỡng Nguyễn Thị Sáu bị thương) từ Phòng Tổ chức cán bộ của Bệnh viện Điều dưỡng – Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp. Trong hồ sơ không có thông tin nào về việc Phương có tiền sử tâm thần, nhưng trong quá trình làm việc Phương có những biểu hiện không bình thường.


Bà Huỳnh Thị Quế Hương – Phó giám đốc nhân sự Bệnh viện Điều dưỡng – Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp - mang bộ hồ sơ xin việc của Phương cho chúng tôi xem. Trong bộ hồ sơ , phiếu khám sức khỏe được đóng dấu xác nhận vào ngày 22.7.2013 tại Bệnh viện quận 11 – nơi Phương đăng ký hộ khẩu thường trú.

Đọc toàn bộ phiếu khám sức khỏe này không thấy thông tin nào biểu hiện Phương bị bệnh tâm thần hay có tiền sử của những căn bệnh liên quan đến vấn đề thần kinh hay nhận thức. Kết thúc phiếu khám sức khỏe này là câu “đủ sức khỏe”, phía dưới là đóng dấu của Bệnh viện quận 11 cùng chữ ký của phó giám đốc bệnh viện này.


Bà Hương phân trần: “Do Phương có bố và mẹ đều là bác sĩ nên tình trạng bệnh tật con mình chắc họ biết hết. Phiếu khám sức khỏe được ký xác nhận, hợp lệ thì bệnh viện chúng tôi tin tưởng, không nghi ngờ gì về tính chính xác. Nếu họ biết con mình bị bệnh tâm thần thì sao lại xin cho con mình đi làm được. Nếu Phương bị bệnh tâm thần mà gia đình đi xin việc thì đó là cái sai của gia đình, vì bệnh viện không có thông tin trước đó Phương có bị bệnh hay không”.


Khi tiếp xúc với các điều dưỡng làm cùng tổ với Phương, họ nói rằng Phương học việc hơi chậm. Lâu lâu họ cũng thấy Phương ngáp dù không phải vào giờ ngủ. Nghĩ là do Phương làm việc quá sức nên có biểu hiện mệt mỏi, vì vậy mọi người cũng cho qua.

Các điều dưỡng còn cho biết thêm, khi Phương làm sai thì hay bỏ đi khỏi chỗ làm một lát, bị mọi người nhắc nhở thì Phương khóc, nhưng sau đó làm việc lại bình thường. Nói về vấn đề này, Tổ trưởng điều dưỡng cho rằng, thấy Phương khóc thì mọi người cũng an ủi, chứ không nghĩ rằng Phương có vấn đề gì.


Tổ trưởng điều dưỡng nói, thấy Phương hay khóc thì bà có trao đổi với cha của Phương về chuyện này, thì ông vừa nói vừa đùa lại là con mình bị chất độc da cam (?!). Nghe vậy, bà nói ông nên đưa con đi khám, sợ mai sau ảnh hưởng đến tương lai của Phương. Nói đến đó thì ông chỉ cười và không trả lời.


Nói về nguyên nhân Phương ra tay đâm chị Sáu, một số điều dưỡng nói là có thể do hai người có mâu thuẫn ngấm ngầm với nhau. Phương hay mắc sai sót, chị Sáu là đại diện công đoàn của tổ, lại là người trực tiếp hướng dẫn Phương nên thường hay nhắc nhở. Do Phương nhiều lần vi phạm nên chị Sáu có nói là báo lại với phòng tổ chức. Có thể, vì mâu thuẫn giữa hai người dâng cao nên sự việc đáng tiếc đã xảy ra.


Đến hôm nay 29.11, bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phương để chờ kết quả điều tra từ cơ quan công an quận 8 về hành vi hành hung đồng nghiệp. Hiện Phương đã được cho về để gia đình quản lý, không còn bị tạm giữ tại cơ quan công an nữa.


Tình hình sức khỏe của chị Sáu đang tiến triển tốt nhưng vẫn còn rất yếu. Cơ quan công an đang đợi chị khỏe lại để lấy lời khai, tiến hành xử lý hành vi của Phương.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét