PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Khai quật trở lại hố chôn thuốc trừ sâu: Dân phản đối vì thiếu minh bạch

Khai quật trở lại hố chôn thuốc trừ sâu: Dân phản đối vì thiếu minh bạch
Khai quật trở lại hố chôn thuốc trừ sâu: Dân phản đối vì thiếu minh bạch

Hàng chục tấn chất thải nguy hại được đào lên nhưng đến ngày 24.11 vẫn chưa vận chuyển đi xử lý. Ảnh: Anh Tuấn


Ngày 22.11, Cty CP đầu tư công nghệ tài nguyên môi trường Việt Nam (Cty DTM) quay trở lại khai quật các hố chôn thuốc trừ sâu ở Cty CP Nicotex Thanh Thái. Song, việc khai quật đã vấp phải sự phản ứng của tổ giám sát nhân dân bởi họ cho rằng thiếu sự chỉ đạo xử lý công việc của đại diện các cơ quan công quyền tỉnh Thanh Hóa.



Sau ba ngày ngừng thi công, sáng 22.11, Cty DTM quay trở lại khai quật các hố chôn thuốc trừ sâu ở Nicotex Thanh Thái. Tuy nhiên, phía Cty DTM không làm việc ở các khu vực 1 và 2 mà thông báo sẽ cho máy móc đào ở khu vực 3. Trước tình hình trên, tổ giám sát nhân dân lên gặp lãnh đạo Nicotex Thanh Thái phản ứng. Khi quay trở lại hiện trường thì đơn vị thi công đã đưa máy móc vào bốc xúc ở điểm mới.


Ngay lập tức, hành động trên bị tổ giám sát nhân dân ngăn chặn. Thế nhưng sang buổi chiều, Cty DTM vẫn tiếp tục cho công nhân bốc dỡ ở khu vực 3 khiến tổ giám sát nhân dân rất bức xúc, cương quyết ngăn cản việc làm trên của DTM. Cũng tại điểm mới này, dù mới khởi động nhưng theo ông Bùi Văn Anh (tổ giám sát nhân dân), đã xuất hiện rất nhiều bao tải đựng thuốc bột và các phuy sắt bốc lên mùi hôi nồng nặc rất khó chịu. Việc ngăn cản của tổ giám sát là bởi, trong ngày khai quật 22.11, không có sự giám sát của Tổ trưởng Nguyễn Thế Mạnh - Phó phòng CSMT, không có đại diện của Sở TNMT, Sở KHCN.


Ông Bùi Văn Anh cho biết thêm, ở khu vực 1 và 2 cơ bản đã đào xong nhưng chưa có biên bản nghiệm thu tổng thể là trái với quy định của tỉnh. Ông Anh nói: “Chúng tôi đề nghị đơn vị thi công phải múc hết thành bể gia nhiệt ở khu vực 2 nhưng Cty DTM chưa thực hiện mà nói để làm sau. Ngoài ra, phải thực hiện việc nghiệm thu tổng thể ở 2 khu vực đã đào xong và chuyển chất thải đi mới được tiếp tục khai quật hố mới.


Phía Cty DTM nói rằng, Nicotex Thanh Thái yêu cầu thành bể gia nhiệt để thi công cuối cùng. Vì sao họ lại trì hoãn, phải chăng ở khu vực này đang còn chứa khối lượng thuốc sâu ở phía dưới?”.


Theo báo cáo của Cty DTM, đến thời điểm này mới đưa đi được gần 5 tấn chất thải nguy hại trong tổng số gần 300 tấn đã đào lên. Thế nhưng ngày 17.11, ông Nguyễn Đình Thống - GĐ Nicotex Thanh Thái - vẫn ký văn bản báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa và các ngành liên quan sẽ tiếp tục khai quật khu vực 3-4-5. Ông Thống hứa sẽ cho múc các hố này xong trong thời gian sớm nhất nhưng không nêu cụ thể đến ngày nào sẽ hoàn thành.


Theo yêu cầu của Sở TNMT Thanh Hoá, Nicotex Thanh Thái phải hoàn thành việc vận chuyển hết lượng chất thải nguy hại đã khai quật ở khu vực 1-2 đi xử lý trước 25.11. Nhưng thực tế, đến cuối ngày 24.11, hàng chục tấn chất thải nguy hại được đào lên đã lâu vẫn đang chất thành từng đống nằm trong khuôn viên của Nicotex Thanh Thái.








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét