PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Phú Yên: Bãi biển Tuy Hòa đổi màu vì... rác

Phú Yên: Bãi biển Tuy Hòa đổi màu vì... rác
Phú Yên: Bãi biển Tuy Hòa đổi màu vì... rác

Rác chất đống gây bốc mùi và mất mỹ quan môi trường biển


Dọc dài bãi biển ở ngay trung tâm TP.Tuy Hòa (Phú Yên) với rác rưởi ngập tràn và nhếch nhác trong suốt thời gian dài, khiến du khách đến đây đều phải ngán ngẩm. Thế nhưng, chính quyền địa phương vẫn không có giải pháp xử lý, gây ô nhiễm và mất mỹ quan môi trường biển!



Sáng 21.11, nhiều du khách nghỉ ngơi ở khách sạn Long Beach (nằm trên đường Độc Lập ở dọc biển) ra ngắm biển nhưng đành bịt mũi quay về khách sạn. Anh Đ.V.T bậc thốt lên: “Tôi ở Tây Nguyên đến đây để tham quan, tắm biển, hít thở không khí trong lành của biển cả. Song, bãi biển ở ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa chỉ rác và rác, bốc mùi hôi thế này thì quá… ngán!”.


Thực tế, rác sinh hoạt của người dân vứt ra ở ven sông Ba và rác từ thượng nguồn, kể cả súc vật chết, theo dòng nước mưa lũ đổ ra biển quá nhiều. Và sóng lớn đã đẩy toàn bộ rác rưởi lên dọc bờ biển, nhất là đoạn dài khoảng 1,7km từ góc đường Điện Biên Phủ đến Lý Tự Trọng, do UBND phường 7 (TP.Tuy Hòa) quản lý.


Những bãi cát trắng trở thành bãi rác đen ngòm. Rác mới chồng lên rác cũ mênh mang ở sát chân sóng. Thêm nữa, ở một số đoạn bờ biển, rác được gom chất đống to nhưng không vận chuyển đi nơi khác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan môi trường biển.


Làm việc với phóng viên Lao Động, bà Nguyễn Thị Bích Dy – Phó Chủ tịch UBND phường 7, cho biết, cứ vào mỗi mùa mưa lũ, rác sông trôi tấp dày ở bờ biển, khiến công tác làm vệ sinh gặp nhiều khó khăn.


Đoạn bờ biển dài khoảng 5-700m đã bàn giao cho hai doanh nghiệp Thuận Thảo và Long Beach quản lý, kinh doanh du lịch và có trách nhiệm bảo vệ môi trường sạch đẹp. Thế nhưng hai đơn vị này thiếu trách nhiệm trong việc làm vệ sinh bờ biển trong mùa mưa.


Đối với đoạn bờ biển còn lại, UBND phường 7 chỉ hợp đồng với 4 công nhân (mức lương thấp chỉ 1-1,2 triệu đồng/tháng/người) nên khó có thể đảm đương dọn sạch rác trong mùa mưa lũ!


Khi hỏi không lẽ đành “bó tay” để rác ngập tràn trên dọc dài bãi biển như vậy, bà Nguyễn Thị Bích Dy phân trần, phường không đủ nguồn kinh phí hợp đồng với cơ quan chức năng để xử lý dọn sạch rác khu vực biển, mà cần có giải pháp hỗ trợ từ UBND TP.Tuy Hòa và đơn vị quản lý đô thị!


Vậy là, trong những ngày tới, bãi biển Tuy Hòa vẫn tiếp tục ngập tràn “núi” rác rưởi. Và chắc chắn du khách đến đây sẽ thêm bội phần thất vọng!








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét