PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Cửa Đại bị bồi lấp, hàng ngàn tàu thuyền mắc cạn

Cửa Đại bị bồi lấp, hàng ngàn tàu thuyền mắc cạn
Quảng Nam: Cửa Đại bị bồi lấp, hàng ngàn tàu thuyền mắc cạn

Ngày 21.11, Sở GT-VT cùng chính quyền TP.Hội An đã khảo sát, tìm hướng khắc phục tình trạng bồi lấp tại khu vực cửa biển Cửa Đại khiến hàng ngàn tàu thuyền không thể ra khơi.


Cửa biển này rộng hơn 1.000m tính từ phường Cửa Đại (Hội An) qua xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên), nhưng hiện đã bị cát bồi lấp đến 600m. Cửa biển từ hướng bắc cũng bị bồi lấp khoảng 2.000 m.

Mực nước tại đây khi nước triều lên cũng chỉ khoảng 1,8m và khi nước xuống thì chỉ còn 1,2m, khiến tàu thuyền có công suất từ 30 CV trở lên hầu như không thể đi qua.


Hiện Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại đã cấp phép cho hơn 80 tàu thuyền (với 700 ngư dân) ra khơi đánh bắt, nhưng không tàu nào vượt ra được khỏi cửa biển.


Cũng theo khảo sát của cơ quan chức năng, khu vực cửa biển này thường xuyên có sóng to, gió lớn, nên việc thực hiện phương án nạo vét luồng gần như không thể triển khai.


Trước mắt, ngành chức năng đề nghị triển khai bỏ phao định vị để hướng dẫn luồng, trong khi nghiên cứu phương án sử dụng tàu hút để khẩn cấp khơi thông luồng lạch cho tàu thuyền lưu thông.








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét