PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Gia Lai: Ngày nhà giáo buồn ở Kbang

Gia Lai: Ngày nhà giáo buồn ở Kbang
Gia Lai: Ngày nhà giáo buồn ở Kbang

Rất đông thầy cô giáo và học sinh túc trực tìm kiếm thi thể cô Nguyễn Thị Yến


Ngày 20.11, khi khắp nơi đang rộn rã các hoạt động đón mừng ngày Nhà giáo Việt Nam thì tại huyện nghèo Kbang, tỉnh Gia Lai, các thầy cô giáo và học sinh lại cùng ra đập tràn mong ngóng tin tức về việc tìm kiếm cô giáo Nguyễn Thị Yến bị lũ cuốn trôi 5 ngày trước.



Những học sinh thẫn thờ, nước mắt dàn dụa thả những cành hoa xuống suối để tưởng nhớ hai cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga và Nguyễn Thị Yến. Mọi hoạt động chào mừng ngày nhà giáo tại hai ngôi trường đều phải ngưng lại. Đến cuối ngày hôm nay, tin tức cô Yến vẫn bặt tăm, nhưng hàng trăm học sinh vẫn không rời mắt tại đập tràn thôn 10, nơi cô gặp nạn.


Rất nhiều học sinh cho biết, khi thấy nước ở đập tràn lênh láng, một số người đã quay ngược xe trở lại. Thương học trò đang đợi cô đến lớp, hai cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hằng Nga (sinh năm 1991) và Nguyễn Thị Yến (sinh năm 1980) cùng trú tại thị trấn Kbang, huyện Kbang liều mình lái xe băng qua con con đập xâm xấp nước. Bất ngờ, nước lũ ập về đột ngột, cuốn trôi cả hai cô lẫn xe máy. Ngành giáo dục huyện nghèo Kbang đang phủ lên một vành trang trắng đúng ngày 20.11 – ngày mà hai cô đáng ra phải đang vui mừng đón nhận những bông hoa tươi thắm từ tay các học trò của mình.


Thầy Lê Thanh Hải – Trưởng phòng GDĐT huyện Kbang - tâm sự: “Cô Nga và Yến là hai giáo viên tận tụy, hết lòng với công việc, yêu quý học trò, hòa đồng với đồng nghiệp. Cô Yến chưa kịp nhận bằng khen giáo viên dạy giỏi cấp huyện thì đã ra đi mãi mãi”.


Cô Yến đã có 8 năm công tác ở trường tiểu học Kông Lơng Khơng. Dẫu sự việc đã trôi qua 5 ngày, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể cô Yến. Anh Phạm Văn Sơn - chồng của cô Yến - rưng rưng: “Thấy đêm và sáng 15.11, mưa nhiều, tôi bảo đừng đi dạy nữa, lũ đang về, có gì thì dạy bù cũng được. Nhưng vợ tôi không chịu, một mực quyết tâm đến trường cho bằng được. Tôi không ngờ đó là lần cuối tôi nhìn thấy vợ”.


Gia đình anh Sơn vẫn chưa cho hai con gái 5 tuổi và 8 tuổi biết chuyện. “Mỗi lần hai con hỏi, gia đình đều nói mẹ bận đi học bồi dưỡng ở thành phố. Hết học mẹ sẽ về”, anh Sơn tâm sự.


Còn cô Nga, gia đình thuộc hộ cận nghèo ra trường 2 năm vẫn chưa xin được việc. Mãi đến tháng 9 vừa rồi, cô Nga mới được nhận về trường mầm non Kông Lơng Khơng dạy học. Bà Nguyễn Thị Minh - mẹ cô giáo Nga - khóc ngất: “Nó nói đi dạy rồi sẽ cố gắng tằn tiện, tiết kiệm để nuôi hai em và trả nợ 60 triệu đồng tiền vay ngân hàng giúp bố mẹ”. Ông Nguyễn Văn Tương - bố của cô Nga - tiếp lời: “Thấy đồng nghiệp gặp nạn, nó lao ra cứu. Không may bị lũ cuốn theo, khi gia đình chạy ra thì thấy gói xôi vẫn còn treo ở xe”.


Hiện dưới Nga còn có một em gái đang học sư phạm ở Nha Trang và một em trai đang học lớp 8. Bà Minh cho biết, từ ngày chị mất, hai đứa liên tục ngất xỉu vì không chịu nổi cú sốc.


Cô Hoàng Thị Quế - Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Kbang - tâm sự: “Ngày 20.11 năm nay là một ngày đau buồn và mất mát lớn nhất của ngành giáo dục huyện Kbang. Toàn ngành sẽ có phong trào nêu gương về sự yêu nghề của hai cô”.


Cuối ngày 20.11, khi mặt trời đã khuất, hàng trăm học sinh cùng các thầy cô giáo vẫn túc trực cùng lực lượng tìm kiếm thi thể cô Yến.








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét