PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Dân sợ cháy cụm tiểu thủ công nghiệp mà không có lối thoát

Dân sợ cháy cụm tiểu thủ công nghiệp mà không có lối thoát
Dân sợ cháy cụm tiểu thủ công nghiệp mà không có lối thoát

(LĐ) - Số 267 Hoài Nam – B.Tuấn - 11:56 AM, 18/11/2013



Cây của dân trồng trong dải cây xanh bị phá trụi.


Theo quy hoạch, cụm tiểu thủ công nghiệp (TTCN) xã Nhật Tân?(huyện Kim Bảng, Hà Nam) có dải cây xanh rộng 15m chạy dọc tuyến đường 498B. Dải cây này vừa có tác dụng chống khói bụi của làng nghề và cũng là hành lang thoát hiểm khi hỏa hoạn. Thế nhưng chính chiều rộng 15m của con đường đã kích thích lòng tham một số quan chức xã, huyện.



Bất chấp Luật Khiếu nại!


Sau 8 năm phát triển, cụm TTCN xã Nhật Tân ngày càng phồn thịnh. Đất quanh khu TTCN này ngày càng có giá. Chính quyền xã, ban quản lý cụm TTCN thì chẳng bỏ tiền ra trồng cây xanh theo quy hoạch, nhiều người dân đã tự trồng cây lấy bóng mát và cảnh quan.


Bất ngờ, ngày 10.10 vừa qua, lực lượng công an, quân sự dưới sự chỉ đạo của UBND xã Nhật Tân cùng với Trung tâm phát triển cụm CN huyện Kim Bảng đã chặt phá toàn bộ số cây dân trồng nằm trên đất cây xanh tiếp giáp đường 498B. Theo phản ánh của người dân, lực lượng này không hề lập biên bản kiểm đếm số lượng cây cũng như hỏi ý kiến của các hộ dân.


Theo phản ánh của các hộ dân đang kinh doanh tại cụm TTCN xã Nhật Tân đến Văn phòng TVPL – Bạn đọc Báo Lao Động, vào tháng 6.2013, các hộ dân đọc được bài báo đăng trên báo Hà Nam thông tin về việc giám đốc trung tâm phát triển cụm CN huyện Kim Bảng - ông Hoàng Ngọc Hải tuyên bố sẽ xây dựng tường bao và kiốt giáp đường 498B tại đất dải cây xanh của cụm TTCN xã Nhật Tân.


Các hộ dân đã có đơn đề nghị UBND huyện Kim Bảng, UBND tỉnh Hà Nam xem xét trả lời nội dung ông Hoàng Ngọc Hải nêu trên báo Hà Nam là đúng hay sai? Một chủ hộ có xưởng tại cụm TTCN cho biết: “Ngày 19.6, chúng tôi nhận được thông báo của Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng giao cho ông Hải trả lời khiếu nại của công dân nhưng ông Hải không trả lời.


Đến ngày 1.7, chúng tôi nhận được công văn số 690 của UBND tỉnh Hà Nam giao cho Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng trả lời công dân và báo cáo UBND tỉnh Hà Nam trước ngày 15.8. Chúng tôi đã chờ đợi trả lời của Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng nhưng không thấy trả lời”.


Xã, huyện quanh co


Để tìm hiểu về thông tin lấy dải cây xanh của cụm TTCN xã Nhật Tân làm ki ốt bán và cho thuê, PV đã được ông Nguyễn Quang Tình – Chủ tịch UBND xã Nhật Tân cho biết, xã đã đề nghị huyện xây tường bao để đảm bảo ATGT.


“Công trình xây tường bao huyện bỏ chi phí, xã trực tiếp thi hành. Tường bao sẽ xây sát vào đất của các hộ. Khi huyện xây tường rào sẽ không lấn vào đất của các hộ, còn dải cây xanh thì chúng tôi sẽ trồng cây xanh. Trong đề án thì đất cây xanh khoảng 5m, khu vực đất cây xanh vẫn giữ nguyên”.


Thông tin xây ki ốt do ông Hoàng Ngọc Hải - Giám đốc trung tâm phát triển cụm CN huyện Kim Bảng đưa ra, ông Tình cho rằng: “Ông Hải giám đốc trung tâm này chỉ là một người tham mưu cho huyện, ông ấy không có quyền nói, bảo địa phương phải xây ki ốt. Thông tin xây ki ốt để bán là chưa có quyết định”.


Còn ông Vũ Văn Đựng – Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng cho biết: “Chúng tôi đã làm ki ốt gì đâu? Chúng tôi xây tường để làm công tác quản lý đã, ki ốt thì chưa tính toán gì cả. Trước mắt chúng tôi chỉ xây dựng và quản lý theo quy hoạch đã. Những gì ở thì tương lai thì chưa nói gì trước được”.


Đối chiếu những lời của lãnh đạo xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng với bản đồ quy hoạch 1/500 Cụm TTCN xã Nhật Tân đã được Sở XD Hà Nam phê duyệt năm 2005 mới thấy các vị này loanh quanh. Theo bản đồ quy hoạch thì không hề có một bức tường nào được vẽ và dải cây xanh rộng 15m chứ không phải 5m như khẳng định của ông chủ tịch xã.


Câu hỏi đặt ra là dải đất có chiều rộng 10m và chiều dài hàng trăm mét dọc theo đường 498B có giá thị trường hàng chục tỉ đồng sẽ như thế nào ở thì tương lai(?!).






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét