PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Triệu phú “Quản lý chi tiêu” và cuộc thi 50.000 USD cho sinh viên

Triệu phú “Quản lý chi tiêu” và cuộc thi 50.000 USD cho sinh viên

100.000 đồng chi tiêu thế nào cho một cuộc hẹn mà vẫn đảm bảo sự lãng mạn hay trong tình yêu có liên quan gì đến tiền bạc đang được các cặp đôi và cả dân độc thân tranh luận “nảy lửa”.



Với số tiền trên cũng có thể mua phần mềm quản lý chi tiêu giúp bạn dư giả hơn sau mỗi tháng hoặc nếu không thì… dùng bản miễn phí - Money Lover của Ngô Xuân Huy - chàng lập trình trẻ tuổi đã kiếm được ít nhất khoảng 25.000 USD từ phần mềm này trên Google Play.


Ashish Sharma - một lập trình viên - ở Bangalore (Ấn Độ) đã mua ứng dụng này sau khi dùng phiên bản miễn phí và gửi phản hồi đóng góp giúp ứng dụng hoàn thiện hơn.


Có thể thấy, sau 16 năm, Việt Nam kết nối mạng internet là cơ hội lớn cho các lập trình viên kiếm tiền nhờ các sản phẩm CNTT với tập khách hàng trên toàn cầu. Tất nhiên, để cạnh tranh được với phần mềm cùng loại thì phải thật sự khác biệt, hữu dụng… nhờ chất chứa tính sáng tạo cao bên trong, và đậm dấu ấn của mỗi cá nhân.


Mới hôm kia (28.11), Bộ Giáo dục và Đào tạo và Huawei - công ty số 2 toàn cầu về lĩnh vực viễn thông vừa “bấm nút” bắt đầu cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng di động 2013” trong khuôn khổ Olympic tin học sinh viên lần thứ 22 và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Châu Á 2013 tại Đà Nẵng.


Tổng giá trị giải thưởng là 50.000 USD - số chi này mới bằng 1/6 (trong gói 300.000 USD) mà Huawei dự tính chi trong 3 năm cho những mầm ươm công nghệ. Ông Yuan Song - TGĐ Huawei Việt Nam cho biết, công ty có 150.000 nhân viên trên toàn cầu, 16 trung tâm nghiên cứu và phát triển, 28 trung tâm sáng tạo liên hợp, 45 trung tâm đào tạo trên khắp thế giới.


Tuổi bình quân của nhân viên là 29 và công ty này phát triển bùng nổ được là nhờ sự sáng tạo. Họ chỉ đứng sau Ericsson - hơn tuổi công ty của họ tới một trăm.


Cũng như PGS. TS Lê Ngọc Minh - Hiệu phó ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) - đã nói, các quốc gia khác thuộc nhóm các nước đã và đang phát triển ngày càng nhận ra sáng tạo chính là nhân tố tạo nên ưu thế cạnh tranh chứ không phải do giá nhân công rẻ và một kết luận đã được khẳng định “ở đâu có sáng tạo, ở đó có thành công”. Chính CNTT đã đóng góp vai trò xứng đáng thúc đẩy sự sáng tạo và thành công đó.


Và hiện Việt Nam đang ở thời điểm có cơ cấu dân số Vàng - đây là tài sản lớn đối với sự phát triển của ngành CNTT. Cơ cấu dân số trẻ, có nghĩa là nhân tài phong phú, cũng có nghĩa là một thị trường khổng lồ, theo ông Yuan Song. Và với hơn 1,1 tỉ điện thoại thông minh đang được sử dụng, 67.680.000 ứng dụng cho mọi người tải, Facebook, Twitter… chẳng có lý gì lại không sáng tạo ứng dụng di động.


Mỗi phần mềm thường chỉ giải quyết được một hay một số vấn đề cụ thể trong cuộc sống con người. Đến nay, hàng triệu phần mềm đã được xây dựng nhưng cũng còn vô vàn những vấn đề chưa được giải quyết và nhiều vấn đề chưa có những lời giải hợp lý - theo Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GDĐT) Trần Bá Việt Dũng.


Và chủ nhân của các giải thưởng trên còn tiếp tục được nhận học bổng đào tạo và có thể có được “một chân” trong công ty công nghệ này. Nhưng cũng dễ dàng nhận ra rằng, với số tiền giải thưởng trên tìm được những người trẻ sáng tạo giống như Huy có thể nói là một chi phí… rất hời.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét