PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Phải rút kinh nghiệm điều hành các hồ chứa

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Phải rút kinh nghiệm điều hành các hồ chứa

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Phải rút kinh nghiệm điều hành các hồ chứa


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát tình hình sạt lở bờ sông Quảng Huế, lắng nghe phản ánh của người dân về “lũ thủy điện”


Sáng 20.11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại tỉnh Quảng Nam.


Phó Thủ tướng đã đến thăm đồng bào ở vùng “rốn lũ” huyện Đại Lộc và kiểm tra tình hình sạt lở bờ sông Vu Gia tại thôn Mỹ Hảo, xã Đại Phong. Người dân thôn Mỹ Hảo phản ánh, kể từ khi có các thủy điện phía thượng nguồn, sau mỗi đợt lũ, dòng sông càng thay đổi dòng chảy, khiến bờ sông sạt lở nặng, làm mất đất sản xuất, uy hiếp nhà cửa, đường sá trong thôn. Đợt lũ vừa qua, người dân bị thiệt hại nặng về tài sản, vật nuôi, cây trồng, giống lúa. Vì thế, mùa vụ sắp đến sẽ rất khó khăn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến thăm hỏi, tặng quà cho một số hộ gia đình ở xã Đại Phong, động viên bà con cố gắng vượt khó để cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền sớm khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định đời sống và sản xuất.


Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang báo cáo Phó Thủ tướng: Trận lũ vừa qua gây thiệt hại nặng, toàn tỉnh có 6 người chết và mất tích, hơn 77.000 ngôi nhà bị ngập lũ, nhiều công trình cơ sở hạ tầng về giao thông, thủy lợi... bị hư hỏng nghiêm trọng. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính trên 112 tỷ đồng. Tỉnh đã tập trung huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà ở, trường học, tạo mọi điều kiện để đưa công tác giảng dạy và học tập sớm trở lại bình thường, khắc phục nhanh giao thông, sửa chữa các công trình thủy lợi để đảm bảo phục vụ sản xuất vụ mùa sắp đến.


Để giúp người dân Quảng Nam sớm ổn định cuộc sống, tỉnh kiến nghị Chính phủ hỗ trợ 90 tỷ đồng để hỗ trợ dân sinh, sửa chữa trường học, trạm y tế bị hư hỏng và giống cây trồng các loại cùng 2 tấn CloraminB để xử lý giếng nước vùng ngập lũ.


Ông Nguyễn Văn Trúc - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc - kiến nghị Chính phủ không cho xây dựng thêm thủy điện phía thượng nguồn, yêu cầu các chủ thủy điện phải có nghĩa vụ chia sẻ đối với vùng hạ du bị thiệt hại nặng do thủy điện xả lũ hàng năm.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương chính quyền và người dân Quảng Nam đã chủ động trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả trận lũ lụt vừa qua, góp phần giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam phải tập trung toàn lực cho công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định đời sống người dân, tuyệt đối không để người dân, nhất là người dân ở những vùng ngập lũ thiếu lương thực, thực phẩm và nước uống, ngăn chặn kịp thời các loại dịch bệnh, hỗ trợ kịp thời các loại cây, con giống cho người dân để đi vào sản xuất.


Về những kiến nghị của người dân và lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng ghi nhận, yêu cầu các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, sớm báo cáo Chính phủ để tìm cách giải quyết. Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý về xả lũ thủy điện, yêu cầu các nhà máy thủy điện trên địa bàn thông báo đầy đủ, kịp thời, chính xác việc xả lũ và xả lũ đúng quy trình để hạn chế ngập lũ cho vùng hạ lưu, nếu thủy điện nào xả sai quy trình là phải xử lý. Vấn đề là kiểm tra thủy điện xả có đúng quy trình hay không, quy trình đã hợp lý chưa để điều chỉnh cho phù hợp, đồng thời phải hoàn thiện hệ thống báo động lũ, thông báo lũ để nhân dân biết sớm và kịp thời. Phải tiếp tục rút kinh nghiệm điều hành các hồ chứa để làm sao điều hành hiệu quả nhất. Các bộ, ngành liên quan phải bàn bạc với nhau để điều chỉnh quy trình vận hành hồ chứa thủy điện cho hợp lý.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng giao cho Bộ NNPTNT và Bộ Công thương đánh giá lại quy trình vận hành hồ chứa và tỉnh Quảng Nam cần có những kiến nghị, đề xuất để vận hành hồ chứa hợp lý hơn.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét