PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Báo động ô nhiễm sông Đồng Nai

Báo động ô nhiễm sông Đồng Nai
Báo động ô nhiễm sông Đồng Nai

(LĐ) - Số 267 Khắc Dũng - 11:5 AM, 18/11/2013



Tại phiên họp thứ 6 của UB Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai, được tổ chức tại Đà Lạt, ngày 15.11, các cơ quan chức năng cảnh báo nguồn nước sông Đồng Nai bị ô nhiễm nặng từ nhiều năm qua và đang tiếp tục bị ô nhiễm.



Hiện có ít nhất là 300 nguồn thải dọc theo hệ thống sông Đồng Nai đang ảnh hưởng tiêu cực đến vấn đề môi trường của sông; trong đó, đáng kể là TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương.


Trong khi đó, lực lượng cảnh sát môi trường các tỉnh, thành, năm 2013, đã đấu tranh làm rõ 1.750 vụ vi phạm về môi trường liên quan đến sông Đồng Nai, tăng 150 vụ so với năm 2012; tổng số tiền xử phạt qua các vụ việc này là 45 tỉ đồng.


Ngoài tác nhân gây ô nhiễm là con người, các nhà máy, KCN, thì theo các đại biểu, thuỷ điện cũng là một thủ phạm.


Hiện tại, nằm trên hệ thống lưu vực sông Đồng Nai có 15 nhà máy thủy điện đang vận hành với tổng công suất hơn 2.350MW và 5 nhà máy chuẩn bị đưa vào hoạt động với công suất lắp máy 192MW.


Theo quy định, các nhà máy thủy điện trên lưu vực sông phải xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa và phải duy trì dòng chảy tối thiểu vào mùa kiệt nước nhưng cho đến nay quy trình này vẫn chưa được ban hành.


Bởi vậy, môi trường trong lưu vực bị ảnh hưởng tiêu cực; rõ nhất là khả năng “tự làm sạch” của dòng chính và phụ lưu đối với các chất ô nhiễm hầu như bị triệt tiêu.








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét