PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Đắc Nông: Hai con voi rừng quậy tưng khu dân cư

Đắc Nông: Hai con voi rừng quậy tưng khu dân cư

Đàn voi rừng đe dọa người dân ở Đắc Nông - ảnh dấu chân voi để lại.


Sáng 30.11, ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắc Lắc - cho biết, có 3 cá thể voi rừng (gồm một đực, một cái và một voi con) đã ra khỏi Vườn Quốc gia Yók Đôn, di chuyển sang địa bàn tỉnh Đắc Nông từ nhiều ngày nay.


Hiện trung tâm đang liên hệ với lực lượng kiểm lâm tỉnh Đắc Nông tìm cách xua đuổi đàn voi này về lại rừng đặc dụng Vườn Quốc gia nhằm đảm bảo an toàn cho voi cũng như người dân trên địa bàn.

Liên quan đến thông tin này, cũng sáng nay, ông Trần Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Đắc Đrông, huyện Cư Jút, tỉnh Đắc Nông - cho biết: Nhiều ngày qua, những cá thể voi rừng nói trên thường xuyên tiến sát vào khu dân cư, đã phá nát 2 ngôi nhà, 7 chòi rẫy, nhiều diện tích cây trồng của người dân trong xã. Trong đó, có hộ bị thiệt hại đến 30 - 40 triệu đồng nên rất bức xúc.


Tuy nhiên, ông Thành cho biết đàn voi này chỉ có hai mẹ con. Như vậy khả năng cá thể voi đực trưởng thành còn lại đang lang đâu đó bên ngoài Vườn Quốc gia Yók Đôn, có thể gây thiệt hại về sản xuất hoặc gây nguy hiểm cho người dân.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét