Máy bay kiểm tra hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường. Ảnh: Vasco
Ngày 26.11, đoàn công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc) để tìm hiểu nguyên nhân chiếc máy bay King Air 200, số hiệu đăng ký VN-B594 của Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) không bung được càng khi hạ cánh xuống sân bay này chiều 25.11.
Tại hiện trường, đoàn công tác đã khám nghiệm, thu thập các dấu vết, thông tin liên quan. Sự cố trên không gây thiệt hại về người, nhưng máy bay bị hỏng cánh quạt, phần bụng bị chà sát mạnh với đường băng.
Được biết, chuyến bay nói trên có 3 phi công, 5 cán bộ của Công ty TNHH quản lý bay Việt Nam, 1 cán bộ điều hành của VASCO.
Đây là chuyến bay hiệu chuẩn, có nhiệm vụ bay kiểm tra các thiết bị thông tin, thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay chở khách.
Các vấn đề được đặt ra là trước khi hạ cánh, tín hiệu cảnh báo việc càng máy bay không bung được có hoạt động hay không, tại sao máy bay lại hạ cánh xuống đường băng trong tình trạng không có càng...
via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét