PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Vụ khu “ổ chuột” trên đồi Trại Thủy: Tỉnh Khánh Hòa đầu tư 70 tỉ đồng giải tỏa, di dời dân

Vụ khu “ổ chuột” trên đồi Trại Thủy: Tỉnh Khánh Hòa đầu tư 70 tỉ đồng giải tỏa, di dời dân

Khu dân cư “ổ chuột” trên đồi Trại Thủy sẽ được giải tỏa, di dời trong năm 2014



Theo ông Lê Thanh Quang, căn cứ tờ trình của UBND tỉnh về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư phát triển sử dụng vốn ngân sách nhà nước năm 2014, HĐND tỉnh thông qua bổ sung kế hoạch vốn đầu tư 6 tháng cuối năm 2014.


Theo đó, tỉnh sử dụng một phần vốn từ hai nguồn tiền sử dụng đất của khu đất xây dựng Khu phức hợp Thiên Triều, nguồn số dư quỹ đầu tư phát triển và số dư quỹ dự phòng tài chính tại các công ty để đầu tư 70 tỉ đồng cho đền bù, giải tỏa di dời dân khu vực đồi Trại Thủy đến khu tái định cư Đất Lành, xã Vĩnh Thái. Lộ trình thực hiện khẩn cấp trong năm 2014. Đây là tin vui đối với người dân trên đồi Trại Thủy sau hơn 14 năm chờ đợi dự án di dời!


Như Báo Lao Động số 145 ra ngày 25.6.2014 đăng bài phóng sự: “Ổ chuột” trên đồi Trại Thủy” phản ánh tình trạng người sống tạm bợ, đói rách ở ngay cạnh danh thắng Long Sơn Tự. Theo bà Nguyễn Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND phường Phương Sơn - nói, có hơn 450 hộ dân, với khoảng 3.000 khẩu ở khắp các nơi trong cả nước kéo về sinh sống trên đồi Trại Thủy.


Trong số đó có đến 80% là dân nghèo; khoảng 100 hộ sống tự phát, “nghèo rớt mồng tơi”, không hộ khẩu, không giấy tờ tùy thân. Họ sử dụng “ké” điện, nước... của hộ khác với giá rất cao. Đa số con cái của họ bỏ học giữa chừng, lêu lổng, không nghề nghiệp.


Từ những năm 2000, UBND tỉnh giao cho TP.Nha Trang làm chủ đầu tư dự án tôn tạo cảnh quan danh lam thắng cảnh khu vực đồi Trại Thủy, trong đó di dời toàn bộ hộ dân trên đồi đến khu tái định cư mới. Nhưng dự án đã không được thực hiện, và đến năm 2005 tỉnh Khánh Hòa lại giao cho Sở NNPTNT làm chủ đầu tư.


Sau hơn 10 năm “giậm chân tại chỗ”, tháng 10.2012, UBND tỉnh Khánh Hòa lại phê duyệt dự án, giao cho UBND TP.Nha Trang làm chủ đầu tư di dời hơn 323 hộ với gần 2.000 nhân khẩu đến khu tái định cư Đất Lành! Nhưng dân chưa kịp mừng thì dự án tiếp tục ách tắc vì đến năm 2013, UBND thành phố ký văn bản số 1576 tạm dừng dự án và “treo” cho đến nay!







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét