PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Môn Lịch sử thi Cao đẳng: Đề thi “mở” tạo bất ngờ cho thí sinh

Môn Lịch sử thi Cao đẳng: Đề thi “mở” tạo bất ngờ cho thí sinh

1 giờ đồng hồ trước khi kết thúc 3 tiếng làm bài thi môn Lịch sử kỳ thi Cao đẳng năm 2014, nhiều thí sinh tại Hội đồng thi Cao đẳng Sư phạm Hà Nội đã rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn chấn vì hoàn thành bài thi khá thuận lợi.


Em Nguyễn Ngọc Anh - THPT Tùng Thiện, Sơn Tây, Hà Nội - chia sẻ: “Khi bắt đầu đọc đề em hơi “sốc” vì thấy đề mở quá, nhưng một lúc sau bước vào làm thì thấy không quá khó. Nhìn chung đề ra rất cơ bản, chỉ cần nắm vững kiến thức sách giáo khoa và vận dụng thêm hiểu biết của mình là có thể làm tốt. Em cũng dự tính đề thi Lịch sử ít nhiều sẽ liên quan đến phần biển đảo nhưng hơi bất ngờ vì đề không có ý nào liên quan đến nội dung này”.


Đề thi Cao đẳng môn Lịch sử được hầu hết các sĩ tử đánh giá là khá hay vì “mở” vừa phải, thí sinh vừa phải vận dụng kiến thức cơ bản đã học, vừa phải suy luận và sử dụng kiến thức bên ngoài của mình. Chính vì thế, một số thí sinh dù hài lòng với kết quả bài làm của mình vẫn không thể dự đoán điểm số.


Thí sinh Lan Anh - THPT Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội - chia sẻ: “Đề sử tương đối mở vì có tới 2 ý em phải suy luận, vận dụng hiểu biết của mình để làm bài, không bị gò bó kiến thức trong sách giáo khoa. Trong đề không có câu hỏi nào đề cập trực tiếp đến vấn đề biển đảo, nhưng trong câu hỏi 2 có 1 ý suy nghĩ về vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay, thí sinh vẫn có thể liên hệ đến phần này. Em làm xong bài thi trước 1 tiếng đồng hồ. Do đề mở nên khá khó dự đoán điểm số, còn tùy theo cách nghĩ của người chấm điểm”.


Như vậy, các thí sinh dự thi Cao đẳng năm 2014 đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với 2 môn thi ở các khối A, A1, B, C, D. Sáng mai (16.7), các sĩ tử sẽ bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi Cao đẳng năm nay.



Tin bài liên quan




  • TPHCM: Đề Toán Cao đẳng dễ, nhiều thí sinh tin được điểm tuyệt đối




  • Thí sinh mang ghế, xô nhựa làm bài thi cao đẳng




  • Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa lại “nóng” trong đề thi Cao đẳng khối C môn Địa lý




  • Đáp án đề thi cao đẳng môn Địa lý khối C năm 2014










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét