PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Sĩ tử hào hứng liên hệ vấn đề biển đảo trong đề văn Cao đẳng khối C

Sĩ tử hào hứng liên hệ vấn đề biển đảo trong đề văn Cao đẳng khối C

Sáng nay, các thí sinh dự thi cao đẳng trên cả nước ở các khối A, A1, B, C, D đã hoàn thành môn thi cuối cùng. Các thí sinh dự thi khối C cũng hoàn tất bài thi môn Ngữ văn với đa số ý kiến cho rằng, đề văn cao đẳng hoàn toàn nằm trong chương trình học và khá dễ dàng với thí sinh.


Cũng như hai môn thi trước là Địa lý và Lịch sử, các thí sinh dự thi khối C tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội sáng nay (16.7) đều rất phấn khởi với kết quả bài thi môn văn của mình. Thí sinh Phạm Thu Huệ, THPT Bình Gia, Lạng Sơn chia sẻ: “Theo em, đề thi văn cao đẳng năm nay khá dễ và hoàn toàn nằm trong chương trình đã học. Em thích nhất là câu 2 nghị luận xã hội về lòng yêu nước. Mặc dù không có câu hỏi nào trực tiếp nói đến sự việc giàn khoan Hải Dương 981, nhưng em vẫn đưa chi tiết này vào trong bài viết để nói về ý chí của cả dân tộc ta để bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc”.


Cùng quan điểm với Huệ, thí sinh Dương Quang Anh, THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội cho biết: “Trong kỳ thi đại học em dự thi khối A, nhưng thi cao đẳng em lại thi khối C. Mặc dù vậy, đề văn hôm nay với em cũng không quá khó. Trong câu nghị luận xã hội về lòng yêu nước, em cũng liên hệ đến vụ việc trong thời gian qua, một bộ phận người dân phản ứng trước việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam nhưng lại có những hành động quá khích, gây tổn hại cho chính mình và cả địa phương, đất nước mình, từ đó minh chứng cho ý “lòng yêu nước chân chính có thể trào lên như những cảm xúc bồng bột, những hành vi nhất thời” trong đề bài. Em cũng dự đoán bài làm của mình được khoảng 7 điểm”.


Nhìn chung, các thí sinh dự thi cao đẳng khối C năm 2014 đánh giá, đề thi các môn Địa lý, Lịch sử và Ngữ văn đều ra rất sát chương trình sách giáo khoa, không đánh đố thí sinh. Đặc biệt, các sĩ tử đều tỏ ra hứng thú vì đề thi môn nào cũng có những ý “mở” để thí sinh được thể hiện suy nghĩ, hiểu biết của mình, nhất là những nội dung liên quan đến vấn đề biển đảo.



Tin bài liên quan




  • Đáp án đề thi cao đẳng môn Văn khối C, D năm 2014




  • Môn Lịch sử thi Cao đẳng: Đề thi “mở” tạo bất ngờ cho thí sinh




  • Đáp án đề thi cao đẳng môn Lịch Sử khối C năm 2014




  • Đáp án đề thi cao đẳng môn Địa lý khối C năm 2014










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét