PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Không nên học “tủ”

Không nên học “tủ”
Thay đổi cơ bản cấu trúc đề thi?

Các chuyên gia cho rằng xu hướng đổi mới đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ đã bộc lộ rất rõ ở các môn thi của đợt một theo xu hướng thí sinh muốn trúng tuyển ĐH không thể chỉ thuần túy học thuộc lòng. Điều nhiều thí sinh của đợt thi thứ hai quan tâm là cấu trúc đề thi liệu có giống đợt một để không còn tách bạch hai phần chung (dành cho tất cả thí sinh) và riêng (thí sinh lựa chọn làm một trong hai phần: dành cho chương trình chuẩn, hoặc chương trình nâng cao.


Trên thực tế, việc bỏ đi phần tự chọn là quyết định đúng của Bộ GD-ĐT vì đề thi dù có phần tự chọn nhưng rất hiếm thí sinh chọn câu hỏi ở chương trình nâng cao. TS Nguyễn Kim Quang, phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), cho biết chủ trương ra đề của Bộ GD-ĐT năm nay vẫn giữ nguyên tắc không ra ngoài chương trình, qua đợt một thể hiện rõ điều đó. Thí sinh nếu biết kết hợp phương pháp học truyền thống và biết vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề sẽ đạt kết quả cao hơn. Cũng theo ông Quang, xu hướng đề thi được tuyển chọn bao giờ cũng dần tăng tỉ lệ các câu vận dụng kiến thức chứ không chỉ đánh giá trên việc thuộc lòng. Tuy nhiên thí sinh cần nắm chắc kiến thức mới có cơ sở để suy luận, giải quyết vấn đề.


Linh động vận dụng kiến thức


Với cách ra đề mới của Bộ GD-ĐT, kiểu học thuộc lòng, khuôn mẫu sẽ không còn “đất” dụng võ. Xu hướng ra đề hiện nay đòi hỏi thí sinh có tư duy và biết cách ứng dụng kiến thức của mình vào thực tế. Nếu gặp những dạng đề lạ, thí sinh cần linh động vận dụng kiến thức đã học để tìm đáp án.


Các chuyên gia giáo dục cho rằng, đợt thi thứ 2 sắp tới, đề thi các môn khối C cũng có thể theo hướng tăng các câu hỏi mở. Như vậy, thí sinh không cần học thuộc lòng từng ý trong sách mà phải biết cách nắm bắt những ý trọng tâm để phân tích, đồng thời cũng cần chú ý đến các sự kiện thời sự, những hiện tượng xã hội... Riêng với môn văn, sự khác biệt rõ nhất ở chương trình nâng cao là có số lượng nhiều hơn chương trình chuẩn 5-6 bài, khi không còn câu hỏi tự chọn, thí sinh có thể tự khoanh vùng vào các bài học thuộc chương trình chuẩn. Nếu đề chỉ còn hai câu đọc hiểu và làm văn thì thí sinh thi ĐH cũng cần lưu tâm đến sự chuyển đổi này trong đề thi khối C, D sắp tới.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét