PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Kỳ 3: Hành trình thám tử truy tìm gã thanh niên lừa đảo chủ tiệm game

Kỳ 3: Hành trình thám tử truy tìm gã thanh niên lừa đảo chủ tiệm game

Ảnh minh họa.


Cú lừa ngoạn mục của game thủ mê Võ lâm truyền kỳ

Sự việc diễn ra cách đây hơn 1 tháng. Ông Bửu là chủ một tiệm Internet ở quận Tân Bình, TPHCM. Trong số khách hàng quen, ông có chơi và quen một thanh niên tên Bình. Thanh niên này có một sở thích là chơi rất hay game Võ lâm truyền kỳ. Ông và Bình thường hay nói chuyện về game, dần dần họ trở nên thân thiết. Một hôm, ông Bửu có tiết lộ với Bình về công việc của mình ở cảng và Cty của ông đang gặp khó khăn trong việc thuê tàu chở hàng từ Thái Lan về Việt Nam, vì vào thời điểm này không tìm được một đối tác nào còn tàu đi tuyến trên để thuê vận chuyển.


Bình ngỏ lời muốn giúp Cty ông Bửu thuê tàu thông qua một Cty trung gian đặt tại đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3. Hôm sau, ông Bửu nhận được email của một người phụ nữ tên Thủy, tự giới thiệu là người đại diện của Cty Dịch vụ Vận tải tàu biển An Bình. Hợp đồng được Cty ông Bửu và Cty An Bình ký kết sau vài lần gặp gỡ, thương lượng. Cty ông Bửu giao trách nhiệm cho ông làm người trực tiếp theo dõi hợp đồng này, để hàng được vận chuyển về Việt Nam đúng hạn.


Theo hợp đồng này, tàu sẽ rời cảng từ Indonesia đi Thái Lan rồi từ Thái Lan bốc hàng vận chuyển về đến Việt Nam. Chi phí thuê tàu được hai bên thỏa thuận thống nhất là 400 nghìn USD. Khi ký hợp đồng, bên Cty ông Bửu đặt cọc trước cho bên Cty An Bình số tiền là 100 nghìn USD. Hợp đồng được thực hiện khá chặt chẽ và có đầy đủ lộ trình di chuyển và thời gian của tàu. Tại Indonesia, Cty cho thuê tàu fax một bảng thông báo chi tiết tàu và loại giấy tờ có liên quan trong việc thuê tàu kèm một giấy chứng nhận bảo lãnh của ngân hàng tại Indonesia.


Ba ngày sau, Cty cho thuê tàu ở Indonesia gửi fax thông báo với Cty ông Bửu cho biết tàu chỉ còn 2 ngày nữa là đến Thái Lan. Cty ông Bửu phải thanh toán tiếp cho Cty An Bình 100 nghìn USD để Cty này cùng với đối tác cho thuê tàu tại Indonesia hoàn thành thủ tục để tàu cập cảng tại Thái Lan theo đúng lộ trình. Sau khi chuyển số tiền trên vào tài khoản của Cty An Bình, Ông Bửu chờ 2 ngày mà không thấy email thông báo tàu đã đến Thái Lan.


Quá sốt ruột, ông Bửu liền gọi điện cho người của Cty An Bình nhưng không liên lạc được. Tiếp tục gọi vào số điện thoại văn phòng có trên hợp đồng, số máy vẫn không kết nối được. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, ông Bửu liền chạy đến trụ sở Cty An Bình thì phát hiện đó chỉ là một căn nhà trống hoác. Qua tìm hiểu, chủ nhà cho biết Cty An Bình đã trả nhà trước đó một ngày. Biết bị lừa, ông Bửu thông báo lại với Ban giám đốc Cty và trích lục số điện thoại của Bình để hỏi thăm tin tức về Cty An Bình. Bất chấp nỗ lực nhiều ngày của ông, kết quả vẫn là con số 0.


Áp lực đến với ông từ nhiều phía, Cty bắt đầu nghi ngờ về sự trung thực của ông vì với kinh nghiệm cả chục năm trời làm nghề thì sai lầm trên của ông khiến họ có quyền nghĩ như vậy. Gia đình ông biết chuyện cũng rơi vào cảnh bất an, tất cả những điều xấu nhất cứ ám ảnh lấy người đàn ông tuổi 50 đã trót tin lời gã thanh niên giả mạo. Nhờ bạn bè tư vấn, ông cầu cứu đến Cty thám tử để nhờ giúp đỡ.


5 ngày truy tìm tung tích băng lừa đảo


Từ những thông tin có được, anh Duy chỉ đạo điều tra tập trung vào 2 số điện thoại di động của Bình, Thủy cùng một vài địa chỉ email có liên quan. Các anh xác định đây là tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp, được chuẩn bị khá kỹ lưỡng và có sự cấu kết với các đối tượng lừa đảo quốc tế. Thêm vào đó, có khả năng Bình cũng là một mắt xích quan trọng tham gia vào vụ lừa đảo này. Từ hai số điện thoại có được, các thám tử truy tìm chủ nhân đăng ký nhưng cả 2 số đều là thuê bao trả trước đã được kích hoạt tại các địa điểm bán sim.


Đối chiếu với tên tuổi và số CMND của Thủy để xác định quê quán thì đây là CMND giả. Thử gọi vào hai số điện thoại di động, chỉ nhận được thông báo không liên lạc được. Thám tử Lâm liền gửi tin nhắn đến hai số điện thoại với hy vọng nếu 1 trong 2 số điện thoại mở máy thì công ty thám tử sẽ xác định được vị trí nơi điện thoại phát sóng để khoanh vùng đối tượng. Tìm kiếm nguồn thông tin trên Internet, thám tử phát hiện ra được vài mẩu rao vặt nhỏ về dịch vụ vận tải tàu biển có số điện thoại di động của Bình, đăng bởi một trong các email mà thám tử đã thu thập được.


Đến đây, các thám tử khẳng định, việc điều tra từ Bình hoặc Thủy đều có thể đem lại kết quả. Dựa vào kinh nghiệm, thám tử cho rằng sau một thời gian nghe ngóng, các đối tượng phạm tội vẫn có thể tiếp tục phạm tội, nên tiếp tục đeo bám. Bên cạnh đó, anh Duy đã dùng phần mềm dò địa chỉ IP gửi một email đến hộp thư của Bình nhằm lấy được địa chỉ IP của Bình nếu hắn truy cập vào hộp thư. Qua ngày hôm sau, một dãy IP đã được gửi về, từ đó xác định được địa chỉ là một quán càphê Internet nằm ở quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Ngày hôm sau, thêm địa chỉ của 1 dãy IP khác xuất hiện, đó là tiệm Internet nằm trên một con đường nhỏ, cũng thuộc địa bàn trên. Với kết quả có được, 4 thám tử dày dạn kinh nghiệm được lệnh bay ra Đà Nẵng để xác minh, ghi hình đối tượng.


Đúng 15h30 chiều cùng ngày, các thám tử đã tới khu vực quận Hải Châu, nơi có quán cà phê và tiệm Internet. Ông Bửu được yêu cầu đi cùng để hỗ trợ nhận dạng Bình và Thủy. Chia thành 2 mũi, nhóm 2 thám tử được bố trí vào quán cà phê và tiệm game nghi vấn, nhóm khác được lệnh tiếp cận những địa điểm nghi Bình có thể lui tới. Mở loa lớn, thám tử thử gọi vào số máy di động của Bình trước đó và giả vờ hỏi nhầm số. Ngồi bên cạnh, ông Bửu khẳng định đó chính xác là giọng nói của Bình. Một ngày nặng nề trôi qua, các thám tử cũng như ông Bửu lại căng mình theo dõi biến động của Bình.


Ba ngày trôi qua, Bình vẫn không lên mạng để kiểm tra thư điện tử. Đến gần 11h trưa ngày thứ 4, anh Duy thông báo cho các thám tử tập trung tại địa chỉ mới nằm trên đường Ngô Gia Tự theo số liệu từ dãy IP email của Bình mới được báo cáo về. Ông Bửu cũng lên đường để kịp thời nhận diện đối tượng. Ngồi tại TPHCM, anh Duy nhận được thông tin: “Không những gặp được Bình, mà gặp liền một lúc cả 3 tên: An, Bình và Phú”.


Nhận tin vui, anh Duy tức tốc bay ra Đà Nẵng để chỉ đạo công việc và cùng các thám tử đi khảo sát những địa điểm nghi ngờ. Nhìn từ ngoài, căn nhà cấp 4 vừa mới được thuê lại, chưa kịp trang trí nhiều, không người ở. Trước nhà có bảng hiệu Công ty Dịch vụ Vận tải tàu biển An Bình Phú. Qua xác minh với bà chủ cho thuê nhà, được biết Bình đã thuê ở đây hơn 1 tuần, ít khi nào có mặt, chỉ thoáng qua rồi đi.


Sáng sớm ngày thứ 5, anh Duy cử một thám tử theo dõi trụ sở Công ty An Bình Phú. Một người khác ở lại với ông Bửu nhận diện Bình. Hai thám tử còn lại cùng anh Duy vạch kế hoạch dụ Bình xuất hiện và theo dõi về nơi ở của Bình. Lúc này, trên một trang chuyên rao vặt lại xuất hiện thông tin do Bình đăng có nội dung muốn thuê một mặt bằng để mở quán càphê. Thám tử Lâm gọi vào số Bình xin hẹn gặp để giới thiệu mặt bằng cần cho thuê, Bình đồng ý gặp. Bình xuất hiện tại điểm hẹn muộn và gọi điện thoại cho thám tử Lâm, anh này vờ xin lỗi với lý do phải đi đón con.


Qua theo dõi, các thám tử đã có được địa chỉ nhà ở của Bình trong một con hẻm nhỏ cách khách sạn các thám tử đang lưu trú có vài trăm mét. Nhìn hình ảnh của Bình qua camera mà lòng ông Bửu khấp khởi, ông gọi ngay cho một đồng nghiệp thông báo về kết quả điều tra. Ngay lập tức, công ty đã cử một đồng nghiệp tới Đà Nẵng hỗ trợ ông Bửu. Từ địa chỉ nhà Bình đang thuê, thám tử phát hiện thêm Thủy. Hàng ngày, Bình chở Thủy đi làm tại trụ sở Công ty vận tải tàu biển An Bình Phú thứ 2 nằm trên đường Bạch Đằng, gần với các công ty vận tải tàu biển khác.


Tìm hiểu phương thức hoạt động của Công ty An Bình Phú đặt tại đường Bạch Đằng, anh Duy cùng đồng nghiệp của ông Bửu lên kế hoạch tiếp cận. Người đồng nghiệp của ông Bửu gọi vào số điện thoại ghi trên bảng hiệu công ty và hẹn gặp với người của Công ty An Bình Phú. Đúng giờ, Bình chở một người đàn ông da ngăm đen, cao, ốm nói giọng miền Bắc trên chiếc xe Wave biển số 74H… bước vào. Người đàn ông đưa danh thiếp tên Quang Phú, giới thiệu là nhân viên của công ty rồi nói chuyện. Cuộc thảo luận về một hợp đồng vận chuyển xi măng về cảng Cát Lái (TPHCM) được thống nhất. Trong lúc đó, các thám tử đã kịp ghi hình tất cả.


Sau đó, Cty thám tử đã cung cấp cho thân chủ rất nhiều hình ảnh, bằng chứng về một vụ lừa đảo vận chuyển tàu biển quy mô quốc tế. Với những bằng chứng có được, ông Bửu đã làm đơn tố cáo gửi phòng Cảnh Sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TPHCM.


Kỳ tới: Đớn đau vì “bồ nhí” của chồng là em ruột



Tin bài liên quan




  • Cuộc đời qua lăng kính thám tử: Sống với “trăng” nhưng vẫn mãi mơ “đèn”




  • Mối tình vụng dại của người đàn ông trung niên với bạn học của con










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét