PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

500 tủ thuốc cho ngư dân bám biển

500 tủ thuốc cho ngư dân bám biển

Trao "tủ thuốc bám biển" cho gia đình ngư dân Quảng Nam.


Thấu hiểu những khó khăn vất vả và đôi khi cả những nguy hiểm khó lường đối với sức khỏe, tính mạng của ngư dân mỗi khi ra khơi, Cty Dược phẩm Nhất Nhất đồng hành với Hội Thầy thuốc trẻ VN (Hội TTTVN) vừa tiếp tục thực hiện chương trình “Thầy thuốc trẻ cùng ngư dân bám biển” hôm 13.7 tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành (Quảng Nam).

PGS-TS Trần Văn Thuấn - Chủ tịch Hội TTTVN - chia sẻ: “Ngư dân còn, biển còn. Ngư dân khỏe sẽ tiếp tục bám biển, tiếp thêm lực lượng, thêm sức mạnh bảo vệ quyền và chủ quyền về biển, đảo của tổ quốc. Do đó, chương trình được Trung ương Hội TTTVN, Cty Dược phẩm Nhất Nhất và Hội LHTN tỉnh Quảng Nam tổ chức nhằm hỗ trợ ngư dân đang kiên trì bám biển thực hiện quyền và chủ quyền về biển, đảo”.


Đại diện Dược phẩm Nhất Nhất và Hội TTTVN theo đó sẽ trao tặng 100 tủ thuốc có đầy đủ các dụng cụ cấp cứu thiết yếu nhất cho ngư dân và tổ chức khám - chữa bệnh miễn phí cho 500 ngư dân tỉnh Quảng Nam. Qua đó động viên nhân dân, ngư dân tiếp tục bám biển sản xuất, phát triển kinh tế và ổn định đời sống, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.


“Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn nhấn mạnh thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng với nhân dân và thanh niên cả nước thể hiện tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bày tỏ quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cho bà con ngư dân” – ông Hà Anh Đức - Phó Chủ tịch Hội TTTVN - khẳng định.


Được biết, nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực sẽ diễn ra trong chương trình, bao gồm: Tổ chức tập huấn cấp cứu ban đầu cho 100 ngư dân khi gặp tai nạn, thương tích trên biển; Cung cấp một số kỹ năng cơ bản về xử trí cấp cứu ban đầu trên biển cho ngư dân để họ có thể tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và trợ giúp cho các bạn nghề không may bị ốm đau hoặc tai nạn ở trên biển; Tặng 100 tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu cho các tàu đánh bắt cá của ngư dân; Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 bà con ngư dân.


Cùng với Quảng Nam, chương trình sẽ được tổ chức tại Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bình Định và Khánh Hòa. Trước sự kiện tại Quảng Nam, chương trình được tổ chức ngày 12/7 tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét