PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Nhật truy tố 3 quan chức JTC hối lộ trong dự án đường sắt ở Việt Nam

Nhật truy tố 3 quan chức JTC hối lộ trong dự án đường sắt ở Việt Nam
Văn phòng Công tố Tokyo đã cáo buộc họ vi phạm luật về cạnh tranh bình đẳng để nhận được một hợp đồng tư vấn liên quan đến dự án ODA của Chính phủ Nhật. 3 quan chức là Tamio Kakinuma, 65 tuổi, cựu chủ tịch công ty; Tatsuro Wada, 66 tuổi, cựu giám đốc điều hành; và Koji Ikeda, 58 tuổi, thành viên hội đồng quản trị.

Theo nguồn tin công tố và các nguồn khác, ông Wada và Ikeda đã hối lộ tổng cộng 69,9 triệu yen (690.360 USD) bằng tiền mặt cho các quan chức của Đường sắt Việt Nam trong thời gian từ tháng 12.2009 đến tháng 2.2014. Ông Kakinuma bị cáo buộc đã phê duyệt 6 triệu yen trong số đó.


Theo các báo cáo do một ủy ban do JTC thành lập, công ty này đã trả tổng cộng 164,5 triệu yen hối lộ cho các quan chức ngành đường sắt ở Việt Nam, Indonesia và Uzbekistan. Sự việc được đưa ra ánh sáng hồi tháng 4.2013 khi JTC bị điều tra.


Tại Nhật, tội cung cấp tiền hoặc các lợi ích khác cho công chức nước ngoài bị phạt tới 5 năm tù giam và phạt tiền 5 triệu yen.



Tin bài liên quan




  • Nhật Bản đánh giá cao Việt Nam xử lý vụ JTC kiên quyết, kịp thời




  • Khởi tố 6 cán bộ ngành đường sắt trong nghi án hối lộ JTC




  • Nghi án JTC hối lộ quan chức đường sắt VN 16 tỉ đồng: Đã khởi tố và bắt tạm giam 6 bị can




  • Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỉ đồng: Thêm một trưởng ban QLDA đường sắt bị bắt tạm giam










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét