PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Vụ "Heo lở mồm long móng vượt 19 trạm kiểm dịch": Heo mua có lai lịch rõ ràng!

Vụ "Heo lở mồm long móng vượt 19 trạm kiểm dịch": Heo mua có lai lịch rõ ràng!

Đàn heo bệnh "ung dung" vượt qua tất cả các trạm kiểm dịch dày đặc từ Bắc vào Nam.


Theo ông Lương Thanh Hải – Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Hòa Bình - cho đến nay, trên địa bàn tỉnh không có dịch LMLM. Về nguồn gốc đàn heo do ông Trần Tiến Trường - Phó Chi cục trưởng - cấp giấy chứng nhận kiểm dịch, ông Hải khẳng định, không phải heo nuôi ở Hòa Bình. “Ở đây có một trại tập trung rồi đưa đi miền Nam. Bầy lợn 336 con này có lai lịch rõ ràng, xuất phát từ 3 trang trại nuôi lợn gia công của Cty CP chăn nuôi CP Việt Nam (gọi tắt Cty CP). Ngay trong ngày 15.7, chúng tôi đã yêu cầu đại diện của Cty này là Chi nhánh CP Xuân Mai đến Hòa Bình tham gia giải quyết vụ việc” – ông Hải nói.

Theo hồ sơ do phóng viên thu thập được, đàn heo bị LMLM nói trên đã được tiêm vaccine ngừa LMLM của Pháp vào ngày 20.3, hiệu lực ít nhất trong vòng 6 tháng. Loại vaccine này khá tốt nên việc heo bị nhiễm bệnh dù đã được tiêm ngừa là chuyện hiếm nên cần thiết phải làm rõ. Theo một cán bộ thú y ở Long An, đàn heo khi tới huyện Tân Trụ đã sốt cao trên 410C; mũi, lợi và viền móng có mụn nước, nhiều mụn đã vỡ, lở loét; nhiều con có móng bong tróc và long rớt móng nên rất hiếm khả năng đàn heo này bị lây bệnh khi di chuyển trên đường vì thời gian di chuyển chỉ có 2 ngày, không kịp để heo bệnh nặng như vậy.



xem thêm




  • Quản lý, sử dụng giấy tờ cá nhân ở Việt Nam: Lạc hậu và lạc điệu với thế giới




  • Vụ tuyển hơn 2.100 lao động Trung Quốc ở Trà Vinh: Lao động Việt có đủ, sao phải tuyển nước ngoài?




  • 13 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ đang trên đường về nước




  • Nam thanh niên bị nước biển cuốn trôi










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét