PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

2 lần thi công gián đoạn, lại… nằm im

2 lần thi công gián đoạn, lại… nằm im

Địa điểm xây dựng khu xử lý rác thải xã Hòn Tre còn ngổn ngang.



Sau khi xử lý vi phạm, các bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh quyết định tiếp tục cho chủ đầu tư khởi động DA. Tỉnh Kiên Giang giao các sở Công thương, TNMT, Xây dựng hướng dẫn huyện Kiên Hải triển khai các thủ tục cần thiết. Thế nhưng, hiện huyện Kiên Hải vẫn chưa nhận được thông tin hướng dẫn.


Sau 2 lần thi công gián đoạn, địa điểm dự kiến xây dựng khu xử lý rác thải vẫn là các tảng đá ngổn ngang. Trong khi đó, bãi rác (BR) tạm ngày càng đầy lên, chưa có biện pháp xử lý. BR tạm tuy nằm cách xa khu vực dân cư, nhưng do diện tích đảo Hòn Tre không lớn nên hộ dân gần nhất chỉ cách BR vài trăm mét. BR, do vậy đã ảnh hưởng đến môi trường, nguồn nước, vẻ đẹp của hòn đảo có tiềm năng phát triển du lịch. Bí thư chi bộ ấp 2 Nguyễn Văn Hoa cho biết: “Nhiều bà con bức xúc phản ánh. Nếu để tình trạng này kéo dài không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mà ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân”.

Nhằm giảm bớt tình trạng rác thải tồn đọng trong khu vực dân cư, UBND xã Hòn Tre tuyên truyền người dân tự phân loại, xử lý rác tại chỗ; vận động mỗi hộ gia đình mua sắm sọt rác riêng để gọn gàng chờ đội xe thu gom rác đưa đến địa điểm tập trung, không xả rác xuống biển. Bà Trần Thị Tư - ngụ ấp 2 - cho biết, những tháng gần đây khách du lịch ra đảo tham quan rất nhiều. Cứ để tình trạng ô nhiễm từ BR này kéo dài thì người dân mất thu nhập từ dịch vụ du lịch, để lại hình ảnh không đẹp trong mắt du khách.


Điều mong muốn nhất của người dân ở đây là DA sẽ sớm thi công trở lại. Muốn làm được điều này, theo một lãnh đạo huyện Kiên Hải, không ai được phép vì lợi ích cá nhân (lợi dụng DA để bán tài nguyên) làm ảnh hưởng tới lợi ích chung của cả xã Hòn Tre.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét