PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

“Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho tương lai!”

“Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho tương lai!”

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11.7.



Toàn thế giới hiện có khoảng 1,8 tỷ người trong độ tuổi 10-24, chiếm 1/4 dân số thế giới. Ở Châu Á, tỷ lệ dân số trong độ tuổi từ 10-24 chiếm 28% vào năm 2010, cao hơn tỷ lệ trung bình trên toàn thế giới. Việt Nam đã bước vào thời kỳ "Cơ cấu Dân số Vàng" với tỷ lệ thanh thiếu niên cao nhất trong lịch sử của Việt Nam, nhóm dân số trẻ từ 10 đến 24 tuổi chiếm gần 40% dân số. Với sự năng động và khả năng sáng tạo, thanh niên Việt Nam đã, đang và sẽ có thể đối đầu với những thách thức bằng những hướng đi mới.


Đảng và Nhà nước Việt Nam đã chính thức triển khai chương trình DS-KHHGĐ từ năm 1961. Nhờ thành công của chương trình DS-KHHGĐ trong suốt hơn nửa thế kỷ đã qua, mức sinh giảm xuống rõ rệt, cơ cấu dân số thay đổi nhanh chóng, chất lượng dân số được nâng lên, đó là cơ hội vàng để chúng ta đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, cho sự chấn hưng và phát triển của dân tộc. Hiện tại, với qui mô dân số trên 90 triệu người, Việt Nam là nước đông dân thứ 14 trên thế giới, thứ 8 Châu Á và thứ 3 khu vực Đông Nam Á.


Diễn văn khai mạc lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 2014 của Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ Dương Quốc Trọng nhấn mạnh: “Vị thành niên, thanh niên (VTN/TN) là tương lai của quốc gia, của dân tộc; bảo vệ quyền của VTN/TN, đầu tư cung cấp giáo dục có chất lượng, công ăn việc làm ổn định, kỹ năng sống hiệu quả và giáo dục sức khỏe sinh sản, giáo dục tình dục toàn diện là hết sức cần thiết cho sự phát triển của VTN/TN, gia đình, cộng đồng và đất nước. Trong giai đoạn phát triển mới, thời cơ và thách thức của đất nước cũng chính là cơ hội và thách thức đặt ra đối với mỗi thanh niên Việt Nam.”


Phát biểu tại buổi lễ quan trọng này, thay mặt lực lượng thanh niên địa phương, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Khánh Hòa Đoàn Thị Mỹ Thuận bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn có các chính sách giáo dục giáo dục phù hợp cho các nhóm thanh niên yếu thế như nhóm thanh niên khuyết tật, nhóm bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và thanh niên vùng sâu vùng xa. Chúng tôi mong muốn được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng và thân thiện cho thanh thiếu niên; đặc biệt là các dịch vụ về sức khỏe sinh sản và tình dục. Thanh niên ở vùng sâu vùng xa và thanh niên các nhóm yếu thế cũng có cơ hội tiếp cận các dich vụ y tế có chất lượng như các bạn ở nơi khác.”


Thay mặt đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện truyền thông kỷ niệm ngày dân số thế giới 11.7.2014, TS Lê Xuân Thân - PCT UBND tỉnh Khánh Hòa đã phát lệnh xuất quân, toàn thể thanh niên thay mặt tuổi trẻ tỉnh Khánh Hòa dự lễ mít tinh đã diễu hành trên đường phố Nha Trang, cổ động quần chúng, nhân dân hưởng ứng thông điệp của Ngày Dân số thế giới.



Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam Arthur Erken: Không thể để lãng phí cơ hội của thời kỳ dân số vàng!

Thời kỳ Cửa sổ nhân khẩu học sẽ kéo dài cho đến năm 2040, đây là cơ hội duy nhất trong lịch sử để Việt Nam có thể xây dựng kế hoạch cho thời kỳ chuyển đổi dân số này, tận dụng thời kỳ cơ cấu dân số vàng giúp phát triển kinh tế-xã hội mà một số quốc gia khác ở châu Á đã thành công bằng việc đảm bảo rằng tất cả các nhóm dân số đều được quan tâm, mỗi thanh thiếu niên đều được giáo dục và hỗ trợ để phát huy hết tiềm năng của mình. Chúng ta không thể để lãng phí cơ hội của thời kỳ dân số vàng này. Đây chính là lúc chúng ta cần phải đầu tư cho thanh thiếu niên!






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét