PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Vụ 600 học sinh Hương Khê không được đến trường: “Đưa con em sớm trở lại trường là nhiệm vụ cấp bách của cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh”

Vụ 600 học sinh Hương Khê không được đến trường: “Đưa con em sớm trở lại trường là nhiệm vụ cấp bách của cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh”


- Về sự việc hàng trăm học sinh ở xã Hương Bình (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã không được đến trường do phụ huynh học sinh phản đối chủ trương sáp nhập trường, tôi đã có trao đổi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Hà Tĩnh và thống nhất tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất và các vấn đề khác để các cháu được đến trường. Các đồng chí lãnh đạo cũng đã vào cuộc, trực tiếp xuống địa bàn gặp gỡ người dân để giải thích, tuyên truyền, đối thoại với dân. Tôi đồng ý với chủ trương việc trước mắt là phải tập trung đưa các cháu tới trường, mục tiêu lớn nhất là không để một cháu nào bỏ học.




Ông đánh giá như thế nào về sự vào cuộc của chính quyền tỉnh Hà Tĩnh và ngành giáo dục trong vụ việc này?


- Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng, các đoàn thể của tỉnh và huyện Hương Khê đã xuống địa bàn, tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, nhằm tuyên truyền vận động người dân sớm đưa con em đến trường, để bảo vệ quyền học tập của các em. Nhiều phụ huynh học sinh đã ý thức, tự giác và cam kết đưa con em trở lại trường học. Tất cả đều khẳng định, việc đưa con em Hương Bình trở lại trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị của Hà Tĩnh.


Bộ GDĐT khẳng định, sáp nhập trường để đẩy mạnh phát triển giáo dục theo chiều sâu, nâng cao hiệu quả đầu tư và chất lượng dạy học là đúng định hướng phát triển của ngành giáo dục sau khi đã hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục theo chiều rộng. Thực tế cho thấy, sau khi sáp nhập, nhiều trường học đã được đầu tư mạnh mẽ, tạo điều kiện học tập tốt cho HS. Năng lực giáo viên cũng được nâng lên khi họ có thêm cơ hội sinh hoạt trong các tổ chuyên môn do việc sáp nhập trường mang lại…


Theo ông những hỗ trợ tiếp theo là gì, để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các em học sinh sau vụ việc này?


- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - cũng khẳng định với tôi, việc xác định đúng-sai, trách nhiệm của ai vào lúc này chưa bàn đến, mà việc quan trọng nhất là sớm đưa con em đến trường để bảo đảm quyền học tập cho các cháu. Chúng tôi sẽ kiên trì, quyết tâm vận động nhân dân và có các giải pháp phù hợp để các em HS sớm đến trường. UBND tỉnh có chủ trương để hỗ trợ, giúp đỡ các HS có điều kiện khó khăn về phương tiện đi lại, điều kiện ăn ở… để các em yên tâm đến trường, chỉ đạo ngành giáo dục lên kế hoạch, dạy bù, học bù để giúp học sinh ở Hương Bình theo kịp chương trình.


- Xin cảm ơn ông!








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét