PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Quảng Nam: Hỗ trợ 20 triệu đồng, hộ nghèo xây nhà trị giá tới 200 triệu đồng

Quảng Nam: Hỗ trợ 20 triệu đồng, hộ nghèo xây nhà trị giá tới 200 triệu đồng

Trưởng thôn Dưỡng Mông Tây, ông Phạm Nhung cho biết:” Nhiều hộ dân được liệt kê trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo luôn nhận được nhiều sự hỗ trợ của chính quyền. Tuy nhiên, khi chính quyền hỗ trợ tiền cho người dân xây nhà thì chúng tôi không khỏi bỡ ngỡ khi biết được những hộ dân này có tiềm lực kinh tế vượt trội, nếu không muốn nói là họ không thể thuộc diện hộ nghèo”.


Thôn Dưỡng Mông Tây hiện tại tất cả là 270 hộ dân, trong số ấy có 24 hộ nghèo, 22 hộ cận nghèo. Hằng năm, chính quyền địa phương vẫn luôn tập trung chăm lo, hỗ trợ về vật chất cho nhiều hộ dân. Tuy nhiên khi người dân được hỗ trợ tiền thì bỗng dưng họ “ công bố” cho mọi người biết là mình đã hết nghèo bằng những ngôi nhà khang trang, cao lớn được đầu tư xây dựng hàng trăm triệu đồng.


Theo ông Nhung cho biết, năm 2012, chính quyền hỗ trợ cho gia đình anh Lương Văn Không 20 triệu đồng thì bỗng dưng sau đó anh Không xây dựng căn nhà cao lớn gần 200 triệu đồng. Năm 2013, chính quyền lập danh sách hỗ trợ cho gia đình anh Lương Xuân Hoàng với số tiền 20 triệu đồng, thì gia đình này cũng dốc sức xây dựng căn nhà đồ sộ với chi phí lên đến gần 300 triệu đồng. Mới đây nhất, chính quyền tiếp tục hỗ trợ cho gia đình bà Lưu Thị Kính, cũng với số tiền 20 triệu đồng thì gia đình bà Kính xây dựng căn nhà với kinh phí là hơn 170 triệu đồng.


Chính điều này khiến cho chính quyền địa phương phải ngã ngữa và nhanh chóng đưa những hộ dân này ra khỏi danh sách hộ nghèo và cận nghèo. Theo ông Nhung, thì chính quyền không thể biết được tiềm lực kinh tế của các gia đình, vì vấn đề này luôn được nhiều hộ gia đình giấu kín. Đó cũng chính là khó khăn, trắc trở những khi cân nhắc hỗ trợ tiền cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.


Clip ông Phạm Nhung trả lời phỏng vấn báo Lao Động:




Tin bài xem thêm




  • TPHCM: Doanh nghiệp Nhật tuyển 700 tu nghiệp sinh




  • Hơn 200 triệu đồng cứu sống cháu Phàn Mẩy Phàn




  • “Chuyến tàu kể chuyện” đến Hòa Bình, Mộc Châu




  • Sáp nhập trường ở Hà Tĩnh: 600 học sinh thất học, ai chịu trách nhiệm?












via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét